Điểm danh các siêu anh hùng hot nhất đổ bộ phim hè 2014

- Có thể dễ dàng nhận thấy hàng loạt các bộ phim được đóng mác là bom tấn được công chiếu trong mùa phim hè 2014 là về những siêu anh hùng.

Captain America: The Winter Soldier (phát hành ngày 04/04/2014) khai màn cho mùa phim hè nóng bỏng 2014 ngập tràn những siêu phẩm về các siêu anh hùng giải cứu thế giới như:  The Amazing Spider-Man 2 (phát hành ngày 30/04/2014),  X-Men: Days Of Future Past (phát hành ngày 23/05/2014), Guardians Of The Galaxy (phát hành ngày 01/08/2014)…

Theo tính toán của các hãng phim của Hollywood, khoảng 40% doanh thu trong năm của họ sẽ đến từ bốn tháng của mùa phim hè. Chính vì thế không có gì phải ngạc nhiên khi các nhà sản xuất phim của Hollywood tìm mọi cách để thu được những món lợi nhuận khổng lồ từ doanh thu phòng vé thông qua túi tiền khán giả trong mùa phim hè. Và những thể loại phim kết hợp giữa hành động, kỹ xảo và các siêu anh hùng giả tưởng là lựa chọn hoàn hảo cho kế hoạch chinh phục khán giả của Hollywood.



Nếu như vào năm 2013, mùa phim hè đã được khởi động bởi người siêu anh hùng Iron Man 3, thì mở màn cho mùa phim hè năm nay là sequel thứ 2 của người anh hùng quả cảm, thông minh và kiên cường Captain America, mang tên Captain America: The Winter Soldier. Captain America: The Winter Soldier có bối cảnh hai năm sau những sự kiện trong The Avengers và kể tiếp cuộc hành trình của Steve Rogers (Chris Evans) ở thế kỷ XXI. Lần này, đại úy Hoa Kỳ Steve Rogers vừa phải tìm cách hòa nhập vào thế giới hiện đại, vừa cùng những người anh hùng trong S.H.I.E.L.D phá tan một âm mưu nguy hiểm của đối thủ có biệt danh The Winter Soldier.



Mùa phim hè năm 2014 là mùa của những siêu anh hùng. Chưa có lúc nào các siêu anh hùng lại xuất hiện nhiều trên màn ảnh như trong mùa phim hè 2014. Tiếp sau thủ lĩnh của binh đoàn mùa phim hè 2014 Captain America: The Winter Soldier sẽ là câu chuyện của anh chàng Peter Parker trong The Amazing Spider-Man 2, siêu phẩm được mong chờ nhất đợt phim đầu hè năm nay. Sau khi đạt doanh thu gần 800 triệu USD trên toàn thế giới vào năm 2012, phần remake tiếp theo series Spider-Man đã được Sony và Columbia Pictures tiếp tục thực hiện.



The Amazing Spider-Man 2 sẽ tiếp nối câu chuyện The Amazing Spider-Man. Nếu như phần đầu các khán giả được làm quen với thân thế của Peter Parker (Andrew Garfield) thì trong The Amazing Spider-Man 2, Peter Parker với siêu nặng lực của mình sẽ tiếp tục trách nhiệm bảo vệ người dân New York. Sau khi tung ra trailer cuối với những cảnh hành động hoành tráng, những cảnh cháy nổ, đổ vỡ như thật cùng kỹ xảo 3D mãn nhãn, The Amazing Spider-Man 2 đã khẳng định rằng mình sẽ không làm khán giả thất vọng với cương vị bom tấn được mong chờ nhất hè này.



Trong những năm trở lại đây, các bộ phim về siêu anh hùng như Iron Man 2, Thor, Captain America: The First Avenger, The Avengers hay mới đây nhất là Iron Man 3 đều được coi là những siêu bom tấn của mùa phim hè bởi mức độ đầu tư hoành tráng và sức hút mạnh mẽ đối với khán giả. Minh chứng cho việc này là Iron Man 3 và The Avengers đã gia nhập vào câu lạc bộ 1 tỷ USD doanh thu toàn cầu và đều lọt vào top 10 những bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại. Có lẽ chính vì thế mà những siêu phẩm về các siêu anh hùng luôn chọn mùa phim hè làm nơi tranh bá xưng hùng.



Dưới tài chỉ đạo của đạo diễn Bryan Singer, những dị nhân sẽ quay lại màn ảnh rộng trong một phần phim hoàn toàn mới mang tên X-Men: Days Of Future Past vào ngày 23/05/2014. Trong X-Men: Days Of Future Past, những siêu dị nhân sẽ sát cánh cùng chính con người trẻ của họ để tạo nên một lực lượng hùng mạnh nhằm thay đổi quá khứ tàn khốc và cứu lấy tương lai của giống loài mình. Trong phần này, cuộc chiến giữa con người và dị nhân sẽ được nhân rộng ra khắp thế giới với sự góp mặt của dàn diễn viên hùng hậu như: Patrick Stewart, Ian McKellen, Hugh Jackman, Jennifer Lawrence, Michael Fassbender và đặc biệt là có sự tham gia của minh tinh Trung Quốc - Phạm Băng Băng trong vai dị nhân Blink.



Trước khi mùa phim hè 2014 kết thúc, người xem sẽ tiếp tục chào đón biệt đội siêu anh hùng lần đầu tiên bước từ những trang truyện tranh của Marvel lên màn ảnh đó là Guardians Of The Galaxy, nhóm siêu anh hùng ngoài không gian đến từ những hành tinh khác nhau và có nhiệm vụ bảo vệ vũ trụ. Guardians Of The Galaxy lấy bối cảnh không gian, nơi nhà thám hiểm Peter Quill đang bị săn lùng ráo riết, sau khi ăn trộm một quả cầu bí ẩn. Quả cầu này là niềm khao khát sở hữu của Ronan, một nhân vật phản diện hùng mạnh với tham vọng đe dọa toàn bộ vũ trụ. Để trốn khỏi Ronan, Peter Quill buộc phải tham gia vào thỏa thuận không mong muốn với một nhóm người đặc biệt từ các hành tinh khác nhau. Guardians Of The Galaxy do James Gunn chỉ đạo thực hiện với sự góp mặt của: Chris Pratt, Zoe Saldana, Lee Pace, Benicio Del Toro, John C. Reilly.



Các chiến lược gia khôn ngoan của Hollywood đều biết rằng, thể loại phim kết hợp giữa hành động và các nhân vật siêu anh hùng luôn thu hút một số lượng khán giả đáng nể khắp nơi trên thế giới. Việc đầu tư vào một bộ phim về những siêu anh hùng được xem là một giải pháp an toàn đối với các nhà sản xuất phim của Hollywood. Chính vì thế, ngoài sứ mệnh giải cứu nhân loại, những bộ phim về các siêu anh hùng này còn phải gánh trên vai nhiệm vụ đem về cho Hollywood những lợi nhuận khổng lồ từ doanh thu phòng vé trong mùa phim hè 2014.

Pi Laz

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao