Điểm danh hit “khủng” V-pop khiến fan phát cuồng 2013 (Phần cuối)

- Ngoài những gương mặt đình đám quen thuộc thì cũng phải kể đến những giọng ca trẻ đang nỗ lực hết mình trên con đường sự nghiệp ca hát.

Tình yêu màu nắng – Đoàn Thúy Trang ft. BigDaddy

Có thể nói, Tình yêu màu nắng là một sự kết hợp vô cùng thú vị của cô ca sĩ Giải Nhất Phong Cách nhạc nhẹ Sao Mai 2011 và chàng trai rapper đình đám.

Đây là một sản phẩm tâm huyết và đầu tư trong thời gian dài. Ca khúc này đã từng qua nhiều lần chỉnh sửa ca từ, giai điệu, là một trong những sản phẩm ưng ý nhất của nhạc sĩ Phạm Thanh Hà cho đến thời điểm này. Thúy Trang đã từng thu hàng chục lần cho đến khi có một sản phẩm hoàn chỉnh, vừa giữ được nét tự nhiên, trong sáng, nhưng cũng có nội dung và chất lượng sâu sắc, đáng để lắng nghe, cảm nhận và phân tích, cả về yếu tố giải trí và chuyên môn.



Không ồn ào khi ra mắt nhưng MV đầu tay của Đoàn Thúy Trang đã tạo ra những bất ngờ liên tiếp khi không chỉ khuynh đảo khán giả yêu nhạc mà còn “chiễm trệ” ngồi trên ngôi vị quán quân nhiều tuần liền ở rất nhiều bảng xếp hạng online tại Việt Nam. Và sau một khoảng thời gian ngắn, ca khúc này cũng gây nên những cơn bão cuồng nhiệt nho nhỏ, từ MV đậm chất thiên nhiên, dẫn dắt người xem đến cao nguyên đầy nắng, gió cùng những tâm hồn mộc mạc và cảnh sắc tuyệt vời cho đến lời bài hát, độc đáo, giản dị và đặc biệt cụm từ “Ai mặc noọng lái lai” cũng khiến cư dân trẻ thích thú vô cùng.


MV Tình yêu màu nắng

Dấu mưa – Trung Quân Idol

Chàng trai của Top 16 – VietNam Idol 2008 ngày nào giờ đã trưởng thành hơn rất nhiều ở trong giọng hát, cá tính âm nhạc. Những sản phẩm được Trung Quân cho tung ra thị trường gần đây đều là những sản phẩm âm nhạc rất chất lượng, mang đậm dấu ấn của chàng ca sĩ trẻ này,



Ca khúc này cũng chính là nhạc phim chính cho bộ phim truyền hình đang thu hút sự chú ý của khán giả - Hoa nở trái mùa. Với chất giọng đẹp, ngọt ngào và nhiều cảm xúc. Trung Quân Idol đã mang ca khúc đến gần hơn với khán giả. Dấu mưa đã có lượt nghe “khủng” trên các trang nhạc online, hàng triệu lượt nghe và chia sẻ trên mạng xã hội. Và từ đó, chàng ca sĩ này lại có thêm một biệt danh vô cùng đáng yêu là “thần mưa” vì anh cũng từng gây không ít sóng gió với bản hit “Chuyện Mưa”. Chính nhờ ca từ lãng mạn, nhẹ nhàng cảm xúc với giai điệu Pop đã cuốn hút khán giả nghe nhạc đến thế.


MV Dấu mưa

Người tôi yêu – Chi Dân

Chàng ca sĩ hot boy Chi Dân - người đã từng gây sốt với ca khúc Mất trí nhớ tiếp tục khuấy động trở lại với single đầu tiên trong năm 2013.



Khi Ngừoi tôi yêu vừa được cho ra mắt, ca khúc này lập tức nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả. Chi Dân đã dần tập đi vào trái tim người nghe để cảm nhận và viết nên những giai điệu mà ai cũng có thể tìm thấy sự đồng cảm. Chi Dân cũng chia sẻ “Nguyên liệu chính là dùng cảm xúc thật của mình hoặc vay mượn những câu chuyện của bạn bè, Người tôi yêu là một trong số những ca khúc đã ra đời như vậy”.


MV Người tôi yêu.

Vết Mưa – Vũ Cát Tường


Từng tạo ấn tượng mạnh trên cộng đồng mạng với các clip Cover trên Youtube, năm 2012, nhiều khán giả biết đến Cát Tường với vai trò là nhạc sĩ với sáng tác Đông do Trúc Nhân trình bày trong liveshow Giọng Hát Việt. Đến năm nay, chính Vũ Cát Tường lại trở thành thí sinh tham gia cuộc thi này. Cô “dễ dàng” đưa mình tiến sâu hơn vào đến sát vòng Chung kết Giọng hát Việt, cá tính mạnh mẽ, giọng hát không lẫn vào đâu có lẽ là những điều khán giả nhớ về Cát Tường.



Và mới đây, cô đã cho ra mắt MV thu âm trực tiếp ca khúc này. Chỉ sau vài ngày, lượt nghe và xem bài hát này tăng một cách chóng mặt. Không ít khán giả đã dành tặng Cát Tường những lời khen có cánh và không ngần ngại dự đoán cô chính là Quán quân của mùa Giọng Hát Việt mùa này.


MV Dấu Mưa

Nắng ấm xa dần - M-TP Sơn Tùng


Sau khi làm chao đảo toàn bộ khán giả trẻ cũng như đưa tên tuổi mình gắn chặt với ca khúc đình đám Cơn Mưa Ngang Qua thì năm nay, M-TP Sơn Tùng tiếp tục tung ra “vũ khí hạng nặng” để đưa “đứa con tinh thần” của mình lên hạng nhất tại các bảng xếp hạng online, điển hình như ở BXH Zing thì ca khúc mới này đang đạt 53 triệu lượt nghe.



Vẫn gắn bó theo dòng nhạc thế mạnh, lại là một ca khúc với giai điệu gây nghiện, M-TP Sơn Tùng đang dần khẳng định tên tuổi của mình trong làng nhạc khi tuổi đời còn khá trẻ.


MV Nắng ấm xa dần

Forever alone – Justa Tee

Ra mắt đúng vào dịp lễ tình nhân Valentine 14/2 nên ca khúc này của Justa Tee ngay lập tức trở thành cơn sốt trên mạng xã hội với số lượt người nghe nhiều “khủng khiếp”. Sự thành công của ca khúc này cũng chính nhờ chủ đề đánh trúng “Tim đen” tâm lý của một bộ phận giới trẻ hiện nay trong tình trạng độc thân.



Từ ca từ đến giai điệu đều khá bắt tai đã khiến giới trẻ mê mẩn, ca khúc này không chỉ dừng lại ở một hiện tượng mà còn khẳng định vị thế trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc tại Việt Nam. Sự thành công của ca khúc này đi quá mức tưởng tượng của Justa Tee. Từ đó, nhiều phong trào “ăn theo” hay những cụm từ của bài hát xuất hiện dày đặc trên các trạng mạng xã hội.


MV Forever Alone

Đăng Hải

Tin tức mới nhất