Xu hướng làm MV có yếu tố đam mỹ được các nam ca sĩ Vpop ưa chuộng

Những năm trở lại đây, chủ đề đồng tính xuất hiện ngày càng nhiều trong những MV Vpop.

'Thanh Xuân', 'Gửi thời niên thiếu' – Đào Bá Lộc

Đam mỹ đang là một trong những đề tài được nhiều giọng ca trẻ khai thác mạnh mẽ. Một trong những cái tên tiên phong trong việc đưa yếu tố tình yêu đồng giới vào MV ca nhạc chính là nam ca sĩ Đào Bá Lộc với Thanh xuânGửi thời niên thiếu.


Thanh Xuân với chủ đề tình yêu đồng giới của Đào Bá Lộc đã trở thành một bản hit đình đám của năm 2017


MV "Thanh Xuân" - Đào Bá Lộc

Nội dung MV Thanh xuân là câu chuyện tình thời học sinh trong sáng giữa 2 người bạn do chính Đào Bá Lộc thủ vai chính. Đào Bá Lộc xuất hiện với tạo hình thư sinh, mộc mạc của những năm tháng niên thiếu vô ưu vô lo. Bằng ca từ đẹp, giai điệu dễ nghe và màu phim đượm buồn, ca khúc này của Đào Bá Lộc đã nhanh chóng chiếm được tình cảm của giới trẻ.

Phải đến 1 năm sau, nam ca sĩ mới chính thức ra mắt Gửi thời niên thiếu, đánh dấu sự trở lại của anh trên đường đua Vpop khốc liệt. Vẫn hình tượng học sinh trong sáng, Gửi thời niên thiếu được cho là phần tiếp theo của  chuyện tình dang dở giữa nam ca sĩ và cậu bạn có nickname Dâu ở MV Thanh xuân.


Nếu "Thanh xuân" là nỗi niềm chính tiếc nuối về một mối tình đã qua thì ở "Gửi thời niên thiếu", Đào Bá Lộc đã có cơ hội quay ngược thời gian, trở về thời học sinh


MV "Gửi Thời Niên Thiếu" - Đào Bá Lộc

'Lưng chừng nước mắt' - Duy Khánh ZhouZhou

Lưng chừng nước mắt là một ca khúc được chắp bút bởi Duy Khánh ZhouZhou và nhạc sĩ/ nhà văn Hamlet Trương. Khởi điểm, ca khúc này được phát hành dưới dạng audio và đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của người hâm mộ. Do đó, Duy Khánh ZhouZhou đã tiến hành sản xuất MV chính thức cho Lưng chừng nước mắt.


Nam ca sĩ, diễn viên Duy Khánh đảm nhận vai trò đạo diễn, biên kịch và nam chính trong MV Lưng chừng nước mắt

MV là câu chuyện kể về một chàng trai bị tật nguyền. Do lo sợ người yêu sẽ phát hiện những khiếm khuyết trên cơ thể của mình, chàng trai chỉ dám liên lạc với người yêu qua mạng internet. Tuy nhiên, tình yêu giữa họ đã đủ lớn, đủ mạnh mẽ để cả 2 vượt ra những mặc cảm ngoại hình và đến với nhau.

MV Lưng chừng nước mắt - Duy Khánh ZhouZhou

Chia sẻ về Lưng chừng nước mắt, Duy Khánh ZhouZhou cho hay: "Thực hiện MV đồng tính đối với Khánh không phải là kế hoạch có chủ ý những câu chuyện đồng tính luôn tạo cảm hứng cho Khánh, bới những ý nghĩa nhân văn của nó".


MV được ghi hình toàn bộ ở Đà Lạt

'Muộn màng' – Dương Triệu Vũ

Nam ca sĩ Dương Triệu Vũ đã khiến người hâm mộ vô cùng bất ngờ khi ra mắt MV mang chủ đề đồng tính Muộn màng hợp tác cùng nữ diễn viên Yumi Dương.


Tuy nhiên, nam ca sĩ Dương Triệu Vũ không trực tiếp tham gia diễn xuất trong MV

Chia sẻ về việc chọn lựa nam chính, Dương Triệu Vũ cho biết: "Rất khó khăn để có thể tìm được diễn viên đúng ý đồ của mình cho một kịch bản về tình yêu đồng giới, vì với định kiến của xã hội, các diễn viên đều ngại ảnh hưởng đến hình ảnh đã xây dựng của mình.

Tôi cảm thấy may mắn khi Trương Thanh Long và Kuny Lee đã hiểu được giá trị nhân văn, ý nghĩa của MV lần này, và đặt yếu tố nghệ thuật lên hàng đầu khi nhận lời tham gia vào dự án".


MV "Muộn màng" - Dương Triệu Vũ


Hai nhân vật nam chính được chọn mặt gửi vàng là NTK Trương Thanh Long và người mẫu ảnh Kuny Lee

Nội dung MV xoay quanh mối tình đồng giới đầy nước mắt của 2 chàng trai trẻ khi mà đối phương đột ngột đi lấy vợ. Ám ảnh hơn, cả 2 đã hẹn gặp lại nhau ở thế giới bên kia. Được biết, MV Muộn màng được viết dựa trên một câu chuyện có thật mà Dương Triệu Vũ nghe được từ một khán giả trong chương trình giao lưu trên radio.

Mở đầu MV là những phân cảnh được chăm chút kỹ lưỡng về hình ảnh đầy tình cảm của một cặp tình nhân tiêu biểu để rồi toàn bộ câu chuyện bị đẩy lên cao trào khi họ phải lựa chọn cái chết để giữ trọn vẹn lời thề được bên nhau mãi mãi.

'Giấc mơ không nhòa' – Anh Tú

Giấc mơ không nhòa là màn chào sân đầy ấn tượng của anh chàng diễn viên đam mê ca hát Anh Tú. Đây là một bản nhạc OST khá thành công của bộ phim Thần tiên cũng nổi điên.

Nội dung MV kể về một chàng trai trẻ từ lâu đã thầm thương trộm nhớ bạn thân của minh dù biết người ấy đã có bạn gái. Vốn xuất thân từ nghề diễn, Anh Tú dễ dàng bộc lộ nội tâm đau khổ của nam chính trước một mối tình không bao giờ có thể đi đến kết cục tốt đẹp.


MV "Giấc mơ không nhòa" - Anh Tú


Diễn xuất xuất thần của Anh Tú

Nỗi đau của một người thuộc giới tính thứ 3 đã được Anh Tú thể hiện gần như hoàn hảo. Chỉ cần theo dõi ánh mắt của nam diễn viên trẻ tuổi, người xem cũng đã có thể rơi lệ trước hoàn cảnh tiến thoát lưỡng nan của nam chính.
 

Như Ng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/diem-danh-nhung-mv-dam-my-lam-chao-dao-cong-dong-vpop-n-159294.html

MV đồng tính đam mỹ

Tin tức mới nhất