Điểm mặt những bản hit Vpop khởi nguồn từ câu cửa miệng tạo trend của Sơn Tùng

Không chỉ khiến dân mạng "lên đồng", những câu truyền cảm hứng của Sơn Tùng còn có khả năng khơi nguồn sáng tác cho nhiều nghệ sĩ Việt.

Anh cô đơn quá - "Hôm nay tôi cô đơn quá" (Tóc Tiên)

Anh cô đơn quá chỉ là đoạn rap intro ngắn ngủi mở màn phần trình diễn được Sơn Tùng giới thiệu thi thoảng trên một vài sân khấu nhưng ngay từ khi ra mắt, câu nói này đã được Sky lan truyền như câu cửa miệng tạo "trend" của thần tượng mình.

Không quá bỏng bảy nhưng chính ca từ được lặp đi lặp lại trong Anh cô đơn quá đã tái hiện lại hoàn hảo thực tế có phần lẻ loi và cô độc của chàng trai gốc Thái Bình khi chấp nhận lựa chọn hướng đi có phần khác người. "Tôi chọn sự khác biệt nên cô đơn trên chính con đường mình đi". Giọng ca "Lạc trôi" đã miêu tả về chính mình như vậy.

Gắn bó với Sơn Tùng hơn 1 năm trời, đến khi Tóc Tiên comeback với ca khúc Hôm nay tôi cô đơn quá, khán giả không khỏi liên tưởng đến câu hát kinh điển "Anh cô đơn quá" của "hoàng tử mưa" năm nào.

Tất nhiên, sáng tác của Hứa Kim Tuyền sẽ khác biệt hoàn toàn với đoạn rap đầy tự kiêu của giọng ca sinh năm 1994 nhưng không thể phủ nhận, ngay từ tiêu đề của bài hát, công chúng đã thấy bóng dáng câu nói của Sơn Tùng. 

Thoát khỏi phong cách EDM và ballad quen thuộc, Tóc Tiên hoàn toàn lột xác với bản Alternative Pop có giai điệu bắt tai, mới lạ

"Trong cuộc đời này, ai rồi cũng sẽ có những lúc cô đơn, lạc lõng, mất phương hướng một như một ma-nơ-canh bước đi vô định trong đêm tối. Tuy nhiên, đó là một điều hết sức bình thường, hãy xem nhẹ sự cô đơn và tận hưởng nó như cô ma-nơ-canh trong bài hát.

Đó cũng là lý do tại sao dù hát về sự cô đơn và nỗi buồn nhưng tinh thần của bài hát này lại rất vui tươi, tưng tửng", lời chia sẻ của Tóc Tiên về thông điệp muốn gửi tới khán giả trong Hôm nay tôi cô đơn quá. 

Điểm mặt những bản hit Vpop khởi nguồn từ câu cửa miệng tạo trend của Sơn Tùng-1Điểm mặt những bản hit Vpop khởi nguồn từ câu cửa miệng tạo trend của Sơn Tùng-2

"Hôm nay tôi cô đơn quá" là một thử nghiệm hoàn toàn mới của Tóc Tiên

Đi rồi sẽ đến - "Đi rồi sẽ đến" (Erik)

Chỉ đơn giản là phút trải lòng đầy chân thành của Tùng "núi" trong fanmeeting khủng kỉ niệm sinh nhật lần thứ 23, vậy mà, chỉ sau ít ngày, câu nói vu vơ Đi rồi sẽ đến ngay lập tức được nâng lên thành câu truyền cảm hứng không những được giới trẻ chia sẻ chóng mặt mà còn kèm theo đó là vô vàn câu chuyện nói về ý chí theo đuổi đam mê của bản thân.

Rõ ràng, Sơn Tùng không phải là người đầu tiên sáng tạo ra tuyên ngôn "Đi rồi sẽ đến" nhưng chỉ có anh chàng này mới đủ sức hút để nâng tầm nó thành trào lưu khiến mạng xã hội "lên đồng". 

Điểm mặt những bản hit Vpop khởi nguồn từ câu cửa miệng tạo trend của Sơn Tùng-3

"Khó khăn thử thách lúc nào cũng sẽ có trên con đường chinh phục ước mơ, nhưng nếu ta chần chừ từ có lo sợ thì sẽ chẳng bao giờ đến nơi. Hãy cứ đi, Tùng tin rằng đi rồi sẽ đến, phải đi thì mới đến được" - Sơn Tùng M-TP

Thời gian sau đó, Erik lần đầu hợp tác với Tiên Cookie tung ca khúc mới với cái tên y hệt mà theo chia sẻ của tác giả là lấy cảm hứng từ tinh thần Đi rồi sẽ đến đang lan tỏa rộng rãi và tạo cảm hứng mạnh mẽ cho thế hệ trẻ "dám thử, dám đi". Không quảng bá quá rầm rộ nhưng sáng tác này vẫn nhanh chóng có được hiệu ứng tích cực. 

"Đi rồi sẽ đến" - Erik ft Tiên Cookie

Tha thu - "Yêu là tha thu" (Only C)

Trào lưu này bắt nguồn từ cách phát âm tiếng Anh kiểu Việt hóa của "sếp" Tùng trong đêm chung kết The Face Việt 2016 và cho đến bây giờ vẫn thi thoảng được nhắc đến như "cú phốt" để đời về trình độ ngoại ngữ của giọng ca Nơi này có anh.

Chả là sau khi trình diễn ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau, Sơn Tùng đã có màn giao lưu nhanh với MC của chương trình. Khi được hỏi về sự thay đổi trên gương mặt, anh chàng đã chỉ lên dòng chữ "This is art" ở cuối chân mày trái và nói "Đây là một chút ngẫu hứng của Sơn Tùng và chị make up", hay cho đúng với tinh thần của "sếp" chính là "Tùng thích thì Tùng vẽ lên thôi".

Tuy nhiên, vấn đề lại nằm ở chỗ khi phát âm từ "tattoo" (có nghĩa là hình xăm), Sơn Tùng lại phát âm chưa chuẩn nên đọc thành "tha thu". Cũng từ đây, trào lưu "tha thu" ra đời với hàng trăm phiên bản và thay vì sửa cho chuẩn phong cách Tây hóa thì cư dân mạng lại chuyển luôn sang đọc giống Tùng cho thêm phong cách. 

Điểm mặt những bản hit Vpop khởi nguồn từ câu cửa miệng tạo trend của Sơn Tùng-4Điểm mặt những bản hit Vpop khởi nguồn từ câu cửa miệng tạo trend của Sơn Tùng-5

Nhờ "tha thu", Sơn Tùng đã đem về cả "rổ" ảnh chế

Đến khi Only C cho ra mắt bản hit Yêu là tha thu - nhạc phim của bộ phim phá đảo phòng vé Em chưa 18, chính nam ca sĩ này cũng thừa nhận vì muốn kích thích sự tò mò của khán giả nên anh đã quyết định dùng từ "tha thu" của Sơn Tùng vốn rất nổi trên mạng xã hội suốt thời gian qua để đưa vào tiêu đề ca khúc.

Only C còn nói khẳng định thêm, anh không hề ngại khi bị gọi là "ăn theo". Quả thật, nhờ có hiệu ứng của "tha thu" mà chỉ sau 4 tháng lên sàn, bản hit của Only C đã thu về thành tích hơn 80 triệu lượt xem. 

"Yêu là "tha thu"" - Only C

Mình thích thì mình làm thôi - "Mình thích thì mình yêu thôi" (Hồ Ngọc Hà ft Noo Phước Thịnh)

Đây chính là câu nói phổ biến nhất trong năm 2016 và chủ nhân của nó không ai khác là chàng trai gốc Thái Bình. Xét về mặt ý nghĩa, "mình thích thì mình làm thôi" chính là lời biện hộ hợp tình hợp lý trong mọi tình huống nhưng để tổng kết lại thành một câu tạo trend như anh chàng thì không phải ai cũng làm được. 

Câu nói hài hước và có phần "ngông nghênh" này bắt nguồn từ đoạn phỏng vấn trong hậu trường đêm chung kết The Face. Sau khi được MC Công Văn Dương hỏi về nguồn gốc của bộ đồ mà Sơn Tùng đang mặc trên người, chàng trai này đã hồn nhiên đáp lại: "Không, đơn giản chỉ là mình thích thôi. Mình thích cái gì thì mình mặc cái đấy thôi!".

Cũng từ đây, "hoàng tử mưa" bỏ túi thêm một câu nói truyền cảm hứng mới. 

Điểm mặt những bản hit Vpop khởi nguồn từ câu cửa miệng tạo trend của Sơn Tùng-6Điểm mặt những bản hit Vpop khởi nguồn từ câu cửa miệng tạo trend của Sơn Tùng-7

"Mình thích thì mình làm thôi" - câu nói bất hủ của Sơn Tùng

Cuối tháng 11/2016, Dương Khắc Linh tung ra bài hát mới có tên Mình thích thì mình yêu thôi do Hồ Ngọc Hà và Noo Phước Thịnh thể hiện. Không nói cũng đủ hiểu, cảm hứng sáng tác của tình cũ Trang Pháp được khởi nguồn từ câu nói cửa miệng của giọng ca sinh năm 1994, đặc biệt là liên tục lặp lại đoạn điệp khúc chỉ một câu nói Mình thích thì mình yêu thôi. 

"Mình thích thì mình yêu thôi" - Hồ Ngọc Hà ft Noo Phước Thịnh

Châu Việt Cường còn có hẳn một ca khúc để copy lại câu nói của "sếp" Tùng.

 

Theo Infonet 


Sơn Tùng

Tin tức mới nhất