Điểm trùng hợp bất ngờ giữa công cuộc 'cày view' cho hit mới của Sơn Tùng và BTS

Chẳng phải ngẫu nhiên mà bất cứ động thái gì của 'hoàng tử mưa' cũng được đem ra so sánh với BTS, ai bảo 2 đại diện này có duyên nợ với nhau.

Kể từ khi gà nhà Big Hit "xưng bá" tại nhiều quốc gia trên thế giới, Sơn Tùng M-TP cũng vươn lên hàng sao hạng A tại showbiz Việt, dường như 2 nhân vật này rất có duyên nợ với nhau. Đầu tiên là do một vài nghi án Tùng "núi" đạo nhái BTS, sau đó dân mạng lại phát hiện điểm trùng hợp bất ngờ giữa 2 đại diện nổi bật của Kpop và Vpop, mới đây nhất màn comeback của cả BTS và chàng trai gốc Thái Bình một lần nữa lại khiến khán giả "nổi da gà" bởi nhiều sự gặp gỡ. 

Cả "Chạy ngay đi" và "Fake Love" đều được fan mong mỏi từ lâu

Để có Chạy ngay đi lên sóng, Sky đã phải thúc giục "sếp" suốt hơn 1 năm trời. Trước đó, sản phẩm gần nhất mà anh chàng này phát hành là Nơi này có anh cũng đã ra mắt từ tháng 2/2017. 

Tương tự, Fake Love cũng là MV đầu tiên trong năm 2018 của BTS kể từ "Mic Drop" được trình làng vào cuối tháng 11/2017.

Cũng bởi mất tích suốt thời gian dài nên màn comeback của gà cưng Big Hit và "hoàng tử mưa" đều được dân tình "lót dép hóng", không chỉ riêng cộng đồng ARMY hay Sky. Ngoài ra, báo chí trong và ngoài nước đều nhiệt tình đưa tin về "Fake Love" và "Chạy ngay đi" trước thời điểm 2 siêu hit này lên sàn. 

Lên sàn chung một thời điểm

Chạy ngay đi ra mắt vào 0h00 ngày 12/5, đến ngày 18/5, Fake Love cũng được "thả xích". Tính ra, 2 sản phẩm này chỉ chênh lệch nhau khoảng 1 tuần và bất ngờ là đều thiết lập được nhiều thành tích "khủng" không chỉ riêng ở khu vực trong nước. 

0h00 ngày 12/5 là thời điểm "Chạy ngay đi" được ra mắt

Hơn 6 ngày sau đó, "Fake Love" cũng được giới thiệu đến công chúng

 

Chỉ chút nữa thôi đã phá kỷ lục MV được xem nhiều nhất trong 24h đầu "vượt cấp"

Trước giờ G Chạy ngay đi được ra mắt, Sky đã đặt mục tiêu là giúp "bom tấn" mới của "sếp" vượt được kỷ lục MV nhiều lượt xem nhất trong 24 đầu của BTS với DNA (20,9 triệu view). Và quả thực, chỉ còn chút xíu nữa thôi, Sơn Tùng đã có thể ăn mừng với thành tích mới. 

Theo đó, số liệu mà Metub Network thông báo sau ngày đầu tiên Chạy ngay đi lên sàn là 22 triệu, thế nhưng, con số thực tế Youtube công bố chỉ là 17,6 triệu lượt xem. Với kết quả này, Sơn Tùng M-TP thừa khả năng để "xưng vương" tại Vpop nhưng còn thiếu chút may mắn mới "vượt mặt" được đại diện Kpop là BTS. 

Với thành tích 18,9 triệu view sau 24 giờ do kworb.net thống kê, 17,6 triệu view do Youtube xác nhận...

Đến màn comeback "Fake Love" của BTS, boygroup này cũng khiến Youtube phải đóng băng chỉ sau vài phút phát hành. Đáng nói, BTS suýt nữa đã qua mặt được PSY với "Gentleman" để trở thành chủ nhân của MV nhiều người xem nhất Kpop trong 24h đầu nếu không bị Youtube trừ view tận 2 lần. 

Đây là lượng view sau 24h "Fake Love" có được do Youtube hiển thị, tuy nhiên, nhìn vậy mà không phải vậy

Bị trừ view đến 2 lần không lý do

Theo Metro (trang tin tức nổi tiếng của Anh) đưa tin vào ngày 21/5, lượng view mà Fake Love của BTS có được trong ngày đầu tiên ra mắt không phải là 40,9 triệu view như báo chí đã đăng tải, con số thực tế do chính Youtube xác nhận chỉ là 35,9 triệu view. Trước đó fan của BTS cũng nhận ra Fake Love bị trừ lần lượt là 10 triệu và 3 triệu view (một lần khác, cụ thể là vào chiều 20/5, MV cũng bị mất hơn 7 triệu view) khiến MV này chưa thể phá được kỉ lục của PSY ("Gentleman" với 38,4 triệu view), đồng nghĩa với việc nhóm tạm thời đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách các MV có lượng view khủng nhất trong 24 giờ đầu tiên trên toàn thế giới, sau Taylor Swift và PSY.

Metro đăng kèm danh sách 10 MV có lượt view cao nhất trong 24 giờ đầu tiên của mọi thời đại (theo YouTube), và BTS có đến 2 MV góp mặt trong bảng xếp hạng

Số nhọ không kém gà nhà Big Hit, Sơn Tùng M-TP cũng bị mất view đến 2 lần nhưng ở mức độ nhẹ hơn. Lần 1 là thời điểm Chạy ngay đi đã được 27 triệu lượt xem và Sky đang chờ Youtube nhả view sau nhiều tiếng "đứng hình". Vài giờ sau đó, đúng là Youtube đã "nhả" nhưng lại nuốt mất cả 1 triệu lượt xem của "bom tấn" Vpop. Tối qua (23/5) khi mà cộng đồng Sky phát động chiến dịch "cày view" lần 2 trên diện rộng, Chạy ngay đi thậm chí còn bị trừ đi khoảng 500.000 lượt xem chỉ sau 40 phút phong trào này thực hiện. Đến nay, sản phẩm mới của chàng trai gốc Thái Bình đã đạt được trên 62 triệu lượt xem nhưng vẫn chưa đủ để Sky có thể thỏa mãn. 

"Chạy ngay đi" và lần đầu tiên bị Youtube trừ view (nguồn ảnh: Vosky)

Và lần 2 là ngay tối qua (23/5) chỉ sau 40 phút chiến dịch "cày view" lần 2 được khởi xướng. 

 

Theo Tinnhac


BTS Sơn Tùng MTP Sơn Tùng

Tin tức mới nhất