Phim Hàn: PR càng nhiều, phim càng ế khách

– Càng những bộ phim được quảng bá rầm rộ thì càng khó ăn nên làm ra tại chính quê nhà.

Những dự án đầu tư khủng, dàn diễn viên nổi tiếng với ngoại hình long lanh và diễn xuất cực ổn, biên kịch dày dặn kinh nghiệm, ảnh hậu trường thú vị... là những điều mà khán giả sẽ luôn đọc thấy mỗi khi có một bộ phim được PR rầm rộ choán hết phần các bộ phim nhỏ lẻ khác.

Tuy nhiên, dường như chính vì quảng cáo quá nhiều khiến khán giả kì vọng càng nhiều hơn. Không chỉ thế, do những yếu tố được mang ra thu hút khán giả chính là những điều mà nhà sản xuất tâm đắc nhất khiến cho chính họ tự đánh lừa mà không nhận ra đâu mới thực sự là xu hướng của khán giả muốn tìm đến. Trong số những bộ phim cứ vài ba ngày lại có thông tin mới này thì đa số lại mang về kết quả khá “lẹt đẹt” và lép vế hẳn so với những bộ phim “không kèn không trống” chiếu cùng khung giờ.

Những bộ phim đã từng hot khi trở thành tiêu điểm mỗi ngày của báo chí như Playfull kiss, Marry me, Marry!, To the beautiful you,Heartstrings, Dream high 2, Iris 2, Love rain,The Heirs... đều là những thí dụ điển hình cho kiểu “quảng bá rầm rộ, tắt ngấm dần dần” này.


Platfull kiss...


...Marry me,Marry!


...To the beautiful you đều là những bộ phim
được quan tâm rất nhiều trước khi khởi chiếu

Con số đầu tư luôn là điều mà các nhà đài muốn công khai đầu tiên. Số tiền đầu tư lớn đồng nghĩa với việc bộ phim sẽ có một êkíp làm việc chuyên nghiệp với những góc quay hoàn hảo và ngoại cảnh hoành tráng. Tuy nhiên, cho dù có cảnh quay đẹp đi chăng nữa mà không có một con số cụ thể thì với những khán giả không chuyên cũng sẽ không định hình được vốn bỏ ra của nhà đài.

Ngược lại, nếu công bố một con số lớn khiến mọi người kinh ngạc càng làm tăng hiệu ứng khi xem phim cho khán giả nhiều hơn. Love rain được đầu tư kinh phí 'khủng' là 40 tỷ won hay Iris 2 là 20 tỷ won đã là đề tài bàn tán sôi nổi khi được công bố. Tuy nhiên, kinh phí đầu tư hoàn toàn không ăn nhập chút nào với sự thành công hay không của 2 bộ phim.


Khán giả choáng với con sô 40 tỷ won của Love Rain...


...hay 20 tỷ won của Iris 2

Lối phim thần tượng đang ngày càng nhàm đi với điện ảnh xứ kim chi khi mà những cái tên hot nhất cũng không thể đưa rating phim nhỉnh hơn vài phần. Playfull kiss được fan háo hức đón chờ vai diễn mới nhất của chàng trai lạnh lùng trong F4 Kim Hyun Joong, Marry me,Marry! quy tụ hai trong số những diễn viên  trẻ tài năng nhất Hàn Quốc là Moon Geum Yoong và Jang Geum Suk ; Heartstrings là sự kết duyên cho cặp đôi không thành Park Shin Hye và Yong Hwa sau tiếc nuối của khán giả ở You’re so handsome, To the beautiful you quy tụ đến 22 mĩ nam cực kì điển trai và nổi tiếng hay Dream high 2 là bộ phim có cả dàn sao âm nhạc cực kỳ hùng hậu...

Dù cho diễn viên có nổi tiếng và tài năng cỡ nào cũng không thể khiến cho bộ phim có kết quả khả quan và nhất là sự nổi tiếng ấy trở thành con dao hai lưỡi cho nhà đài khi sự nổi tiếng luôn đi kèm với sự soi mói, bắt lỗi từ cư dân mạng. PR rầm rộ, đến khi công chiếu thì phản hồi cũng rầm rộ không kém. “Diễn xuất của người này không có gì thay đổi”,” nét trang điểm của người kia quá đậm”, "cô/anh ấy chỉ nên hát/đóng quảng cáo mà thôi “...là những nhận xét dễ thấy sau mỗi tập phim không khả quan này.


Dàn sao hùng hậu của To the beautifull you...


... hay Dream High 2

Kể cả là danh tiếng của biên kịch vàng cũng chỉ mang tới ấn tượng ban đầu dù cho họ từng là cha đẻ của những bộ phim gây bão một thời như Yoon Suk Ho – Love rain (Trái tim mùa thu, bản tình ca mùa đông...) , Lee Young Cheol – To the beutifull you (High Kick ...), Kim Eun Sook - The heris (Chuyện tình Paris; Secret Garden ; Phẩm chất quý ông ...) ; hai chị em nhà Hong – Heartstrings (You’re so handsome; My girlfriend is Gumiho...) hay những biên kịch đã tạo nên phần một của phim tuyệt vời thì cũng chưa chắc đã trở thành tem bảo đảm cứng cho chất lượng phim.


Biên kịch Kim Eun Sook



Hai chị em nhà Hong

Tuy có kết quả không khả quan tại quê nhà thế nhưng những bộ phim này lại cực kỳ hot ở nước ngoài, điển hình như con bão The Heirs hiện nay tuy chịu lép vế so với bộ phim Secret cùng khung giờ nhưng lại đang là một trong những từ khóa phim được tìm nhiều nhất tại các nước châu Á như Việt Nam, Thái Lan, Singapore... Love rain tuy rating không đến được ngưỡng 6,5 nhưng thu về nguồn lợi lên đến 50 tỷ won cho nhà đài nhờ bán bản quyền và tiền quảng cáo.

Tuy rằng quảng cáo là một cách khiến khán giả chú ý hơn vào bộ phim nhưng nếu lạm dụng quá đà sẽ trở thành bất lợi lớn, trong khi đó nhiều bộ phim đã tự chứng tỏ mình bằng việc làm đơn giản nhất – phát sóng.

Linh Linh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao