Phim hoạt hình 2016 hưởng lợi lớn nhờ sao trên mạng xã hội

Giới phân tích chỉ ra rằng Ellen DeGeneres, Shakira và Demi Lovato chính là những nhân tố giúp cho lần lượt “Finding Dory”, “Zootopia” và “The Angry Birds Movie” thành công.

Theo thống kê của MVPindex, một trong những yếu tố giúp các bộ phim giành được kết quả phòng vé khả quan lúc này chính là tài khoản mạng xã hội của những ngôi sao tham gia dự án.

Họ chỉ ra rằng sự tích cực hoạt động trên mạng của Ellen DeGeneres, Shakira và Demi Lovato đã đóng góp không nhỏ vào thành công của ba bộ phim hoạt hình năm nay.

Phim hoat hinh 2016 huong loi lon nho sao tren mang xa hoi hinh anh 1
Những hoạt động tích cực trên mạng xã hội của Ellen DeGenres góp công lớn
vào thành công của Finding Dory. Ảnh: Ellen


Trong đó, MC “lắm chiêu” Ellen DeGeneres chính là người gây ảnh hưởng số một trên các kênh mạng xã hội nổi tiếng như Facebook, Twitter hay Instagram. Bà mới trở lại lồng tiếng cho cô cá đãng trí Dory trong Finding Dory kể từ 13 năm sau Finding Nemo (2003).

Theo thống kê, trước khi bộ phim mới ra mắt, Ellen DeGeneres đã có 50 lần đăng tải các nội dung về Finding Dory, thu hút 1,9 tỷ lượt hiển thị cùng 9,6 triệu lượt like, bình luận và chia sẻ.

Kể từ đầu năm, phim nhận được 3,29 tỷ lượt hiển thị từ 1,470 nội dung đăng tải của người dùng Internet. Tất cả giúp Finding Dory hồi tuần trước lập kỷ lục phòng vé đối với thể loại phim hoạt hình khi thu 136,2 triệu USD chỉ sau ba ngày tại Bắc Mỹ.

Ra mắt hồi đầu tháng 3, Zootopia của xưởng Walt Disney tới nay là tác phẩm điện ảnh thứ hai trong năm 2016 cán mốc doanh thu 1 tỷ USD. Một trong những ngôi sao tham gia bộ phim là nữ ca sĩ Shakira khi cô góp giọng cho nhân vật Gazelle, đồng thời trình bày ca khúc chủ đề mang tên Try Everything.

Phim hoat hinh 2016 huong loi lon nho sao tren mang xa hoi hinh anh 2
Shakira rất tích cực quảng bá cho bộ phim Zootopia mà cô tham gia hồi đầu năm.
Ảnh: LatinTrends


Với 153 lần đăng tải nội dung về Zootopia trên các mạng xã hội, bà xã của Gerard Piqué thu hút 7,5 triệu lượt like, bình luận hoặc chia sẻ. Tới nay, phim nhận được tổng cộng 1,4 tỷ lượt hiển thị từ 1.532 nội dung khác nhau đến từ người hâm mộ.

Còn Demi Lovato là người thể hiện ca khúc chủ đề của The Angry Birds Movie. Cô chỉ có 10 nội dung đăng tải về bộ phim chuyển thể từ loạt ứng dụng di động ăn khách trên Facebook, Twitter và Instagram. Song, chỉ chừng đó thôi cũng nhận được 1,7 triệu lượt tương tác từ người hâm mộ, và 324 triệu lượt hiển thị.

Có thể thấy trong thời gian tới, những trận chiến phòng vé sẽ bắt nguồn từ các mạng xã hội mà cư dân mạng vẫn sử dụng mỗi ngày.

Theo Zing

Tin tức mới nhất