Top 4 phim Việt 'khó nuốt' nhất năm 2015

(2Sao) – Cùng điểm danh những phim điện ảnh Việt khiến khán giả phải lắc đầu ngao ngán trong năm 2015.

Tây Du Ký hậu truyện

Bộ phim  Tây Du Ký hậu truyện triển khai ý tưởng về kiếp nạn thứ 82 của thầy trò Đường Tăng. Khởi nguồn của kiếp nạn chính là khi Bát Giới (Huy Khánh) lấy trộm gương thần nên bị đày xuống trần gian cùng Ngộ Không (Trương Thế Vinh) và Sa Tăng (Dưa Leo). Dưới nhân gian, cả ba đều bị mất hết phép thuật và lạc lõng giữa cuộc sống hiện đại. Cùng lúc đó, những yêu tinh cũng dần trỗi dậy để báo thù.


Sử dụng lối dẫn chuyện song song ba nhân vật chính khiến kịch bản Tây Du Ký hậu truyện trở nên dài dòng lan man, các tình huống không ăn nhập với nhau, thậm chí rất tào lao. Lan man bởi lối dẫn chuyện, nội dung phim còn bị “chia năm xẻ bảy” bởi những mảng miếng hài vô duyên. Thêm vào đó, sự cẩu thả trong kỹ xảo cũng như hóa trang càng khiến khán giả khó mà “nuốt” nổi bộ phim này.


Oan hồn

Oan hồn là tác phẩm điện ảnh do Việt Nam và Thái Lan hợp tác sản xuất được quảng bá khá rầm rộ trong năm 2015. Nội dung phim xoay quanh đôi tình nhân Troy (Troy Lê) và Cherman (Lily Luta). Sau lễ đính hôn, Cherman bất ngờ bị những kẻ lạ mặt tạt axit, hủy hoại toàn bộ gương mặt xinh đẹp. Nỗi đau quá lớn cả về thể xác lẫn tinh thần đã khiến cô gái trẻ tìm đến cái chết còn chồng cô cũng phát điên. Những ngày sau đó, hồn ma của Cherman liên tục hiện về ám ảnh những người còn sống.


Non tay trong cách triển khai cốt truyện khiến cho nội dung của Oan Hồn bị “đập vụn” và trở nên lủng củng, rời rạc. Những tình tiết đáng ra là điểm nhấn lại bị lướt qua một cách hờ hững khiến cho tổng thể phim không hề có một sự liên kết với nhau.

Đáng chê trách hơn ở Oan hồn chính là sự cẩu thả, qua quýt trong khâu hậu kì, đặc biệt là phần dựng và âm thanh. Phim có khả năng “chọc tức” người xem bởi các cảnh hồi tưởng được lặp đi lặp lại một cách vô tội vạ. Phần âm thanh tệ hết chỗ nói khi được chắp vá bởi  âm thanh thu trực tiếp tại hiện trường và âm thanh trong phòng thu – điều này thì khán giả xem phim không ai là không nhận ra.


Thảm hại từ cách triển khai đường dây cốt truyện,  dựng phim, âm thanh, lối diễn xuất “như người máy” của cặp diễn viên chính Troy Lê - Lilly Luta, lối diễn bát nháo của dàn diễn viên phụ Ngô Kiến Huy, Hoàng Rapper, nhóm DamTv, nhóm BB&BG… càng giúp Oan hồn “vững chân” hơn trong danh sách “thảm họa” phim Việt năm 2015.

Bộ ba rắc rối

Xem Bộ ba rắc rối, khán giả không ai bảo ai đều liên tưởng đến bộ phim hài đình đám The Hangover của Mỹ. Nếu bối cảnh của The Hangover xảy ra ở Las Vegas hoa lệ thì khi sang Việt Nam, chuyện phim diễn ra ở một cù lao mang tên Mắm Ruốc. Bộ ba cô gái Hoàng Mỹ (Kathy Uyên), Tuyết Dung (Thúy Nga) và Ngọc Vy (Hoàng Oanh) tình cờ gặp nhau và rơi vào một chuyến hành trình tả tơi khi bị nhóm xã hội đen rượt đuổi.


“Bắt mạch” Bộ ba rắc rối thì thấy phim này mắc khá nhiều “bệnh”. Đầu tiên, tác phẩm của đạo diến Võ Tấn Bình cũng mắc chung “căn bệnh nan y” giống Tây Du Ký hậu truyện và Oan hồn ở chỗ nhồi nhét quá nhiều các tình tiết khiến cho chuyện phim trở nên rối rắm, vụn vặt. Tiếp đó, phim lại mắc “bệnh áp đặt” khi rất nhiều tình huống vô lý đến khó tin được nhặt nhạnh đưa vào phim, tính cách nhân vật cũng bị chèn ép một cách cứng nhắc.

Bên cạnh đó, bộ phim hài hành trình này cũng không tránh khỏi một bệnh chung của phim Việt, đó là quá “bệnh dài dòng” trong lời thoại, những sự việc dù có rõ như ban ngày nhưng các nhân vật vẫn phải nói toẹt ra cho bằng được. Sau cùng, “bệnh lố” được thể hiển ở cách chọc cười khán giả bằng những chiêu trò từ vô duyên đến quá trớn.


 Hy sinh đời trai

Hy sinh đời trai là sản phẩm kết hợp giữa nhà sản xuất Trần Bảo Sơn và đạo diễn Lưu Huỳnh. Câu chuyện trong phim xoay quanh nhân vật Linh (Tấn Beo), một chàng thiếu gia mắc chứng  “sợ đàn bà”. Căn bênh lạ khiến Linh kiên quyết không chịu lấy vợ. Và rồi, trải qua nhiều biến cố, cuối cùng anh này cũng tìm được tình yêu đích thực của đời mình.


Xem phim, không ít khán giả như bị ru ngủ bởi mạch phim cứ đều đều, không có nút thắt mở hay cao trào, tâm lý nhân vật không có những chuyển biến rõ rệt, cách xử lý tình huống hài trong phim cũng vụn vặt và nhạt thếch.

Mang tiếng là phim ca nhạc nên số lượng bài hát thể hiện trong Hy sinh đời trai cứ nhan nhản. Tuy nhiên, âm nhạc trong phim lại tựa như một “bách hóa tổng hợp” chứ không theo một phong cách nhất quán, hài hòa. Có những đoạn xuất hiện đờn ca tài tử, có đoạn hát nhạc trẻ, có khi lại chêm vào cả kiểu tạp kĩ theo phong cách hải ngoại như một chương trình mà đạo diễn Lưu Huỳnh  từng thực hiện.


Đuối trong cách xử lý câu chuyện, rối trong cách thể hiện nhạc phim, tưởng rằng việc quy tụ hàng tá các nhân vật nghệ sỹ nổi tiếng trong showbiz sẽ cứu được sự thê thảm cho Hy sinh đời trai. Nhưng không! Chính sự xuất hiện ồ ạt của các tên tuổi này càng khiến phim tanh bành hơn. Đội ngũ biên kịch của phim chắc phải “khổ lắm” khi phải cố “lên gân” thêm vào những tình tiết, những vai diễn không ăn nhập gì cho các ngôi sao có đất thể hiện.

Ma Kết
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất