'Diên Hi công lược' bị phát tán lậu 20 tập, fan Trung Quốc bức xúc

Trong khi tài khoản VIP ở Trung Quốc chỉ mới được xem đến tập 48 của "Diên Hi công lược", nhiều trang phim lậu ở Việt Nam đã phát sóng đến tập 57.

Tính đến ngày 13/8, các đơn vị phát sóng Diên Hi công lược chính thức ở Việt Nam chỉ mới mở khóa đến tập 36. Các đơn vị này cũng vừa đưa ra thông báo sẽ tạm ngưng phát sóng tập mới cho đến ngày 4/9 để đồng bộ lịch phát sóng với bản lồng tiếng trên truyền hình.

Tuy nhiên từ đêm ngày 14/8, hàng loạt trang phim lậu tại Việt Nam đã đăng tải trái phép hơn 20 tập phim của Diên Hi công lược bản phụ đề, từ tập 37 đến tập 57. Bên cạnh các trang phim lậu, nhiều khán giả công khai đăng tải đường link để tải xuống những tập mới, thậm chí đăng tải trực tiếp trên trang cá nhân.

Đáng chú ý, các bản phim lậu này đều là là bản có chất lượng tốt, không có phụ đề tiếng Trung. Nhiều tập phim còn có logo của một đơn vị nắm bản quyền phim tại Việt Nam. Chính vì vậy, khán giả cho rằng những tập phim bị rò rỉ là do sơ sót trong quá trình lưu trữ của các đơn vị này.

Diên Hi công lược bị phát tán lậu 20 tập, fan Trung Quốc bức xúc-1
Diên Hi công lược là phim cung đấu Trung Quốc đang gây sốt trên mạng xã hội. 

Tại Trung Quốc, tài khoản VIP của trang phát hành phim chính thức Iqiyi chỉ mới được xem đến tập 48. Như vậy, tốc độ phát sóng phim ở Việt Nam hiện nay còn nhanh hơn cả Trung Quốc.

Trên Weibo, nhiều khán giả Trung Quốc tỏ ra bất ngờ và bức xúc với tin tức này. Không ít người đã sử dụng bản phim lậu ở Việt Nam để đăng tải lên mạng xã hội tại Trung Quốc. 

Khán giả Trung Quốc mô tả Diên Hi công lược chiếu tại Việt Nam "nhanh gấp 9 lần ở Trung Quốc”.  Nhiều người bực bội: "Không ngờ Nhĩ Tình chết ở Việt Nam".

Diên Hi công lược bị phát tán lậu 20 tập, fan Trung Quốc bức xúc-2
Khán giả Trung Quốc đăng tải hình ảnh về bản phụ đề tiếng Việt được phát tán lậu.
 

Trên trang fanpage của bộ phim, nhiều khán giả cho rằng việc phát tán bản lậu như hiện nay có thể ảnh hưởng lớn đến vấn đề bản quyền.

"Sự việc đến thế này là ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích của drama Diên Hi công lược ở Trung Quốc, đến nhà sản xuất và các đơn vị giữ bản quyền. Một drama chiếu mạng, thứ khiến nó tồn tại và chứng tỏ được vị trí chính là lượt view", một người hâm mộ chia sẻ. 

Hiện các đơn vị phát sóng vẫn chưa lên tiếng về sự việc này. 

Theo Zing


Diên Hi Công Lược

Tin tức mới nhất