'Diên Hi công lược' bị cắt đến 24 tập, hé lộ những tình tiết giúp khán giả hiểu rõ hơn về bộ phim

Từ 94 tập "Diên Hi công lược" (延禧攻略) đã bị cắt xuống còn 70 làm cho bộ phim trở thành đầu voi đuôi chuột.

Diên Hi công lược (延禧攻略) mặc dù đã kết thúc cách đây vài ngày thế nhưng nhiệt độ mà bộ phim này tạo ra đến nay vẫn chưa hề suy giảm. Có lẽ trong bộ phim có quá nhiều cảnh đầu voi đuôi chuột nên nhiều khán giả đã không cam tâm, quyết moi ra cho bằng được những cảnh bị cắt của phim.

Nhiều khán giả cho rằng bộ phim thực sự có đến 94 tập thế nhưng khi đi qua Cục kiểm duyệt đã bị rơi rớt hết xuống chỉ còn 70 tập. Trong 24 tập bị cắt đó bao gồm bệnh tình của Ngũ A ca Vĩnh Kỳ, chân tướng chuyện Gia Tần đi “lãnh” cơm hộp, phụ thân thật sự của con trai Nhĩ Tình - Phúc Khang An, thân thế của Viên Xuân Vọng, giao tình của Cao quý phi và tỷ tỷ Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) - Ngụy Anh Ninh. Dưới đây là sự lý giải về các tình tiết được nêu trên.
 

Diên Hi công lược bị cắt đến 24 tập, hé lộ những tình tiết giúp khán giả hiểu rõ hơn về bộ phim-1


1. Ngũ A ca Vĩnh Kỳ đã đi đâu rồi?
 

Diên Hi công lược bị cắt đến 24 tập, hé lộ những tình tiết giúp khán giả hiểu rõ hơn về bộ phim-2


Trong tập 66 của Diên Hi công lược, vì bị Viên Xuân Vọng ngấm ngầm ra tay hãm hại đã dẫn đến chân phải của Vĩnh Kỳ bị thương ở trường bắn, đến tập 69 sau khi tìm được Diệp Thiên Sĩ đến chữa trị cho Ngũ a ca thì bất ngờ số côn trùng mà ông mang theo dùng để chữa trị cho Vĩnh Kỳ đã bị Viên Xuân Vọng đánh tráo. Vì cứu tính mạng Vĩnh Kỳ, Anh Lạc cũng bị trùng độc cắn bị thương, thế nhưng nhân vật chính của chuyện này là Vĩnh Kỳ sau khi bị trùng độc cắn lại không hề biết tung tích, bệnh tình chuyển biến thế nào, nặng hơn hay đã hết?

Thậm chí ngay cả khi Phó Hằng (Hứa Khải) tìm được một loại thảo dược đã Anh Lạc từ quỷ môn quan trở về, thế nhưng Ngũ a ca Vĩnh Kỳ có ăn không? Tất cả cũng chỉ là ẩn số. Một số khán giả đã tìm được một số lý giải Vĩnh Kỳ sau chuyện lần đó đã qua đời sau đó hai năm, khi đó Vĩnh Kỳ chỉ mới 25 tuổi. Thế nhưng theo lịch sử ghi chép, nguyên nhân cái chết của Vĩnh Kỳ không hề liên quan gì đến việc tranh đấu hoàng vị cả.

2. Chân tướng chuyện Gia Tần đi lãnh cơm hộp
 

Diên Hi công lược bị cắt đến 24 tập, hé lộ những tình tiết giúp khán giả hiểu rõ hơn về bộ phim-3


Sau khi vào cung, dựa vào dung nhan tuyệt sắc của mình, Thuận tần (Trương Gia Nghê) nhanh chóng chiếm được sự thương yêu sủng hạnh của Hoàng thượng (Nhiếp Viễn). Ngay lập tức Thuận tần liền trở thành tâm điểm của Kế hoàng hậu (Xa Thi Mạn) và các phi tần thay nhau bày kế hãm hại, vì vậy Thuận tần quyết định xuất kích, không thể cứ ngồi yên chịu thiệt mãi được.

Nhân lúc tiểu Gia Tần đến Ngự Hoa viên nghỉ ngơi, Thập nhị a ca cũng đến ngọn núi giả đó - nơi mà tiểu Gia Tần nghỉ ngơi chơi đùa, không biết Thập nhị a ca đã động tay động chân gì vào ngọn núi đó mà làm phần đầu đổ ngã, xém chút bị thương. Gia Tần vì chuyện đó mà bị Hoàng thượng và Hoàng hậu tức giận, đày vào lãnh cung, cuối cùng đi bán muối.

Thuận phi cũng nhân cơ hội lúc đó mà dùng khổ nhục kế, vì cứu Thập nhị a ca dẫn đến bị thương, cũng từ đó đã đứng cùng chiến tuyến với Kế Hoàng hậu, quay lại đối chọi với Ngụy Anh Lạc.

3. Phụ thân thật sự của con trai Nhĩ Tình - Phúc Khang An
 

Diên Hi công lược bị cắt đến 24 tập, hé lộ những tình tiết giúp khán giả hiểu rõ hơn về bộ phim-4


Nhĩ Tình đã từng nói với Phó Hằng đứa con mình mang trong bụng là cốt nhục của Hoàng thượng, thế nhưng ở phiên ngoại truyện phụ thân thực sự của đứa trẻ này là đệ đệ của Phó Hằng - Phó Khiêm.

Phúc Khang An trong quá trình trưởng thành luôn cho rằng Anh Lạc là hung thủ gây ra cái chết cho ngạch nương của mình, vì thể sau khi lớn lên luôn muốn giết Anh Lạc trả thù cho mẫu thân, không ngừng lợi dụng tình cảm mà Chiêu Hoa - con gái Anh Lạc dành cho mình, đến cuối cùng may nhờ Anh Lạc dùng kế ép Phó Khiêm nói ra chân tướng sự việc, phụ tử nhận lại nhau. Lúc đó, Phúc Khang An mới hiểu được mọi chuyện, buông bỏ hận thù.

4. Thân thế của Viên Xuân Vọng
 

Diên Hi công lược bị cắt đến 24 tập, hé lộ những tình tiết giúp khán giả hiểu rõ hơn về bộ phim-5


Trong tập 70 sau khi Thái hậu biết được Viên Xuân Vọng là cốt nhục của tiên đế Ung Chính từ Ngụy Anh Lạc đã không ngừng bác bỏ, phủ nhận mọi chuyện. Có khán giả cho rằng Thái hậu là vì cố tình che dấu chân tướng “Giết mẹ đoạt con” mới nói dối (Giết Tiền thị đoạt Càn Long), hoặc có thể vì Thái hậu cảm thấy xấu hổ với Tiền thị, lại không dám giết hại huyết thống Hoàng thất nên mới giữ lại tính mạng cho Viên Xuân Vọng.

Hơn nữa, diễn viên đảm nhận vai Viên Xuân Vọng - Vương Mậu Lôi cũng đã thừa nhận trên weibo của mình: “Viên Xuân Vọng thật sự là con riêng của tiên Hoàng đế, những biểu hiện của Thái hậu đã nói rõ tất cả”.

5. Giao tình của Cao quý phi và tỷ tỷ Ngụy Anh Lạc - Ngụy Anh Ninh
 

Diên Hi công lược bị cắt đến 24 tập, hé lộ những tình tiết giúp khán giả hiểu rõ hơn về bộ phim-6


Thực tế, khi mới vào cung địa vị của Cao quý phi (Đàm Trác) không hề cao, chỉ là một phi tử có niềm say mê mãnh liệt với hát kịch. Có một ngày, Cao quý phi vô tình nhìn thấy cung nữ Ngụy Anh Ninh bị người khác ức hiếp, bắt nạt, bất chợt nhớ lại thuở ấu thơ của mình không được ngạch nương chăm sóc, nuôi dưỡng, lại chịu sự đối xử tệ bạc của mẹ kế.

Vì thế khi gặp tình cảnh này đã nảy sinh lời trắc ẩn, nếu như sau này Ngụy Anh Ninh có chuyện gì không vui bất cứ lúc nào cũng có thể đến Trữ Tú cung tìm mình. Chỉ tiếc là đến cuối cùng vẫn không được công chiếu, nếu không hình tượng của Cao quý phi sẽ có nhiều biến đổi hơn.

 

Theo Saostar

 


Diên Hi Công Lược

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao