'Diên Hi công lược': So với những gì sẽ làm sau này mới thấy Nhàn phi đối với Cao quý phi vẫn còn rất nhân từ

Sự thay đổi bản chất của Nhàn phi sau khi bị Cao quý phi hại cho tan nhà nát cửa đã trở thành một trong những tình tiết được khán giả mong đợi nhất trong "Diên Hi công lược" của Vu Chính.

Diên Hi công lược (延禧攻略) bộ phim về đề tài Thanh cung tranh đấu luôn làm khán giả quan tâm theo dõi trên từng giây phút. Các vai diễn của các nhân vật luôn biến hóa không lường, ngày hôm qua vẫn còn thân thiện thì ngày hôm nay đã trở thành sát thủ, ngày xưa bị người ta xem thường thì hôm sau cũng có thể sẽ trở thành Mẫu nghi thiên hạ… Sống trong thâm cung luôn trong tư thế địch nhiều hơn bạn (dù bạn hiền hay ác, an phận thủ thường hay bon chen giành giật).

Diên Hi công lược: So với những gì sẽ làm sau này mới thấy Nhàn phi đối với Cao quý phi vẫn còn rất nhân từ-1

Trong Diên Hi công lược, Nhàn phi được xem là một trong những nhân vật được xem là an phận thủ thường nhất, ngày ngày chỉ lo thêu thùa may vá, nhưng về sau có thể sẽ là một trong những đối thủ làm người khác phải kính sợ nhất. Khi bộ phim vừa được lên sóng, đất diễn của Xa Thi Mạn so với các diễn viên khác trong phim là khá ít vì thế không ít khán giả cảm thấy thất vọng.

Họ nghĩ rằng nhân vật Nhàn phi được xây dựng lên chỉ là một chén nước tương mặc người trong hậu cung muốn chấm sao thì chấm. Thế nhưng, từ sau cái chết của em trai mình dưới sự chỉ trích của người nhà, Nhàn phi đã hiểu được hiền quá cũng không phải là điều tốt. Sự thay đổi 180 độ này của Nhàn phi đã làm thay đổi cách nhìn khán giả, sự mong đợi của họ đã được đẩy lên cao.

Diên Hi công lược: So với những gì sẽ làm sau này mới thấy Nhàn phi đối với Cao quý phi vẫn còn rất nhân từ-2

Diên Hi công lược: So với những gì sẽ làm sau này mới thấy Nhàn phi đối với Cao quý phi vẫn còn rất nhân từ-3

Chuyển biến tâm lý rõ nhất của Nhàn phi được thể hiện rõ trong tập 16 của Diên Hi công lược khi Kim đáp ứng (Gia Tần) vốn đã bị nhốt vào lãnh cung nhưng khi gặp Nhàn phi vẫn không ngừng đả kích cô, cuối cùng lại nhận lấy cái chết. Mà hung thủ không ai khác chính là Nhàn phi.

Trong cơn mưa gió lạnh buốt, Nhàn phi đã lập thời thề sẽ trả lại cả vốn lẫn lời cho những ai đã gây ra cái chết của Ngạch nương và đệ đệ của mình. Đối thủ tiếp theo Nhàn phi cần phải hạ đó chính là Cao quý phi - người đã làm Nhàn phi phải chịu cảnh cửa nát nhà tan.

Diên Hi công lược: So với những gì sẽ làm sau này mới thấy Nhàn phi đối với Cao quý phi vẫn còn rất nhân từ-4

Trong đoạn trailer mới nhất ta có thể thấy, Cao quý phi đang biểu diễn “Vạn Tử Thiên Hồng” trong buổi lễ Thọ Thần của Hoàng thượng, vô tình lại bị một chất lỏng nóng đổ lên người vào sau lưng làm bị thương nghiêm trọng. Người mang chất lỏng này lại là Anh Lạc.

Nhàn phi đã cố tình bỏ trộm một chút kim trấp (được tạo ra từ phân và nước tiểu đun lên, không chỉ làm cho kẻ thù bị bỏng mà chết, hơn nữa vì nó được tạo ra từ phân và nước một trong những thứ dơ bẩn nên khi mắc phải sẽ làm vết thương nổi nhiều mủ rất khó để chữa trị) làm cho vết thương của Cao quý phi càng ngày càng bị thối rữa. Việc trả thù này của Nhàn phi dành cho Cao quý nhân có thể được xem là đã lên tay hơn rất nhiều so với lúc giết hại Gia Tần.

Diên Hi công lược: So với những gì sẽ làm sau này mới thấy Nhàn phi đối với Cao quý phi vẫn còn rất nhân từ-5

Cả đời này thứ mà Cao quý nhân yêu quý nhất chính là ca hát và làn da tuyết trắng của mình. Trân Nhi đã từng khen làn da của Cao quý phi đẹp không ai có thể sánh bằng, có thể nói là đệ nhất trong hậu cung tần phi. Nhưng không ngờ rằng, cuối cùng Cao quý phi phải ra đi như vậy.

Hủy hoại đi thứ mà kẻ địch của mình yêu quý nhất, Nhàn phi thật sự được xem là cao thủ trong các cao thủ. Thế nhưng, sau khi xem những việc sau này của Nhàn phi mới biết được Nhàn phi đã nhân tử với Cao quý phi biết bao nhiêu.

Diên Hi công lược: So với những gì sẽ làm sau này mới thấy Nhàn phi đối với Cao quý phi vẫn còn rất nhân từ-6

Theo như tiểu thuyết, Thuần Phi vì tình cảm Phó Hằng dành cho Ngụy Anh Lạc mà cũng trở mặt biến thành con người khác. Khi Anh Lạc bị Hoàng thượng phạt vào Tân Giả Khố, Thuần Phi muốn nhân cơ hội này trừ khử Anh lạc nên đã tìm một ma ma triển khai thuật yếm thắng chi thuật để nguyền rủa Cao quý phi đồng thời muốn mượn chuyện này để giá họa cho Anh Lạc. Yếm thắng chi thuật là một trong những điều đại kỵ trong cung, chỉ cần bị phát hiện người nào sử dụng loại tà thuật này nhất định sẽ phải chịu cảnh đầu rơi.

May mắn Anh Lạc vẫn có thể vượt qua được, nhưng Ma Ma này đã bị Nhàn phi bắt được, đồng thời lợi dụng người này để đối phó ngược lại với Thuần phi. Sau này, Nhàn Phi đã lột sạch hết mười móng tay, cắt đi lưỡi của người này. Ma ma bị lôi ra ngoài trong tình trạng đang hấp hối. Chỉ cần tưởng tượng ra cũng đã thấy thật đáng sợ.

Diên Hi công lược: So với những gì sẽ làm sau này mới thấy Nhàn phi đối với Cao quý phi vẫn còn rất nhân từ-7

Với những thủ đoạn tàn độc như vậy thì việc sau này được ngồi lên ngôi vị Hoàng hậu của Nhàn phi cũng không có gì lạ. Nhưng ngồi được chiếc ghế Mẫu nghi thiên hạ đồng thời cũng phải chịu cảnh bị thất sủng. Vốn là Hoàng thượng nhưng người nằm bên cạnh mình là một con rắn độc, chỉ sợ rằng Hoàng thượng nửa đêm cũng phải giật mình thức giấc.

Hy vọng với sự lột xác của Xa Thi Mạn lần này trong Diên Hi công lược, liệu rằng khả năng diễn xuất của Xa Thi Mạn liệu rằng có thể thỏa mãn được sự mong chờ của khán giả?


Theo Saostar


Diên Hi Công Lược

Tin tức mới nhất