Diễn viên Kim Tuyến: 'Tôi từng cộng tác với những đạo diễn có ý đồ sàm sỡ, gạ tình mình'

"Tuyến từng cộng tác với những đạo diễn có ý đồ sàm sỡ, gạ tình mình và Tuyến phản ứng với hành động đó. Đương nhiên sau phản ứng ấy, Tuyến phải gánh chịu một vài sự đối xử không tốt...".

Kim Tuyến được khán giả biết đến vào năm 2006 khi giành ngôi vị Á quân Phụ nữ thế kỷ 21. Bên cạnh nhan sắc, mỹ nhân sinh năm 1987 cũng ghi dấu ấn với khán giả yêu màn ảnh với vai trò diễn viên qua các bộ phim: Chuyện tình đảo ngọc, Tuổi thanh xuân, Sắc đẹp và danh vọng...

Đầu năm 2018, Kim Tuyến thu hút sự chú ý khi tham gia phim truyền hình Mộng phù hoa với vai trò nữ chính trong khung giờ vàng của sóng truyền hình quốc gia. Trong phim, ngôi sao họ Trần có khá nhiều cảnh quay nhạy cảm. Ngoài những cảnh ôm ấp thông thường, nữ chính còn liên tục bị các đồng nghiệp nam cưỡng hiếp.


Kim Tuyến năm lần bảy lượt bị cưỡng hiếp trong phim "Mộng phù hoa"

Giữa thời điểm Mộng phù hoa đang chiếm sóng làng giải trí, Kim Tuyến đã có cuộc trò chuyện cởi mở trong talkshow mới đây. Thừa nhận là diễn viên chuyên nghiệp nên đã chấp nhận quay những cảnh nóng, nữ diễn viên Ranh giới mong manh cũng tiết lộ về góc khuất của nghề diễn viên trong lần lên sóng này. Theo đó, sàm sỡ gạ tình diễn viên là vấn đề được Á hậu Phụ nữ thế kỷ 21 đưa ra.

Cho đó là "vấn nạn của cả thế giới", Kim Tuyến ngậm ngùi tiết lộ bản thân cũng không thoát khỏi cám cảnh đó. Cô cho biết từng không ít lần bị đạo diễn sàm sỡ và gạ tình khi cộng tác chung. Trước hành động của đối phương, nữ diễn viên đã có phản ứng gay gắt dù biết rằng sau đó sẽ phải gánh chịu sự đối xử bất công. Tuy nhiên do không có bằng chứng cụ thể, nữ diễn viên Ranh giới mong manh cho qua thay vì làm lớn chuyện.

"Tuyến cũng không nói tên ra bất kì ai nhưng đây là một vấn nạn của cả thế giới. Tuyến từng cộng tác với những đạo diễn có ý đồ sàm sỡ, gạ tình mình. Sau khi bị như thế, Tuyến đã phản ứng. Đương nhiên sau phản ứng ấy, Tuyến phải gánh chịu một vài sự đối xử không tốt nhưng chưa có bằng chứng cụ thể và Tuyến cũng không muốn làm lớn chuyện.

Chuyện cũng chưa có gì là to tát lắm. Mà đã là đạo diễn họ sẽ có cái đầu rất thông minh và có sự tính toán khi làm việc đó, để nhỡ diễn viên có la lên cũng có cớ để bảo vệ bản thân. Người ta thông minh thì mình cũng không được ngu ngốc.

Mình phải suy nghĩ ở thời điểm ấy cái gì là quan trọng nhất. Đó là bộ phim được hoàn thành. Những câu chuyện cá nhân hãy cố gắng dàn xếp nó trong góc độ cá nhân. Nếu có chuyện gì sẽ ảnh hưởng đến tập thể. Bản thân người diễn viên đó cũng sẽ chịu ảnh hưởng tâm lý diễn xuất vì bị ức chế, bị kìm hãm...", Kim Tuyến cho hay.

Phản ứng mạnh khi bản thân bị gạ gẫm sàm sỡ, Kim Tuyến cũng bày tỏ quan điểm riêng để có cái nhìn công tâm bao quát sự việc hơn: "Tuyến nghĩ rằng khi làm phim, chuyện phát sinh tình cảm với nhau cũng là điều bình thường. Đôi khi một vị đạo diễn tài ba và một cô diễn viên quá xinh đẹp phải lòng nhau cũng không phải gì đó quá ghê gớm. Thế nhưng Tuyến luôn chủ trương tách biệt chuyện tình cảm và công việc ra để có thể làm việc một cách chuyên nghiệp nhất".

Nói về lý do mở lời về vấn đề nhạy cảm của nghề nghiệp, Kim Tuyến bảo: "Thật sự Kim Tuyến thấy rất thương diễn viên. Thù lao của họ quá thấp, trong khi công sức và chi phí họ phải bỏ ra quá nhiều. Từ trang phục, phương tiện đi lại, chế độ dinh dưỡng... nên họ sợ một tiếng nói mất lòng sẽ không đảm bảo được công việc.

Tuyến may mắn vì cuộc sống của mình không đến nỗi phải nhìn sắc mặt của ai đó mà buộc lòng im lặng. Nên Tuyến mong rằng những tiếng nói dù mông lung của mình có thể động đến một bộ phận nào đó, để họ hiểu nỗi khổ của người diễn viên, vì yêu nghề mà phải chấp nhận nên cần được trân trọng. Tình cảm không có lỗi nhưng nếu đặt sai chỗ thì mọi chuyện sẽ rất tồi tệ".

Đổi tình lấy danh vọng và tiền bạc không phải khái niệm mới trong ngành công nghiệp giải trí. Nó xảy ra với các diễn viên, ca sĩ và cả người mẫu. Trước Kim Tuyến, nhiều mỹ nhân Việt cũng từng lên tiếng chia sẻ về việc này.


Pha Lê có lẽ là mỹ nhân nhận được nhiều lời gạ tình nhất trong showbiz Việt. Đầu tháng 3/2018 vừa qua, nữ ca sĩ "Chúng ta đã đi quá xa" bức xúc công khai loạt tin nhắn của một người tự xưng là trong "giới nghệ sĩ" đã gạ gẫm dụ cô "nhận show ăn uống tiếp khách". Thậm chí, người này còn ngã giá thẳng thắn "4 tiếng 2.200 USD - tương đương 50 triệu đồng Việt Nam" để mong nhận được cái gật đầu từ ngôi sao "Nếu em được lựa chọn".


Tháng 1/2017, nữ ca sĩ đến từ đất Cảng đã thể hiện thái độ bức xúc và công khai số điện thoại cùng tin nhắn gạ gẫm của bầu show trên mạng xã hội. Theo tin nhắn được đăng tải, vị bầu show bày tỏ mong muốn mời Pha Lê đi diễn và sẵn sàng ra giá 20.000 USD để "vui vẻ" cùng cô sau đó. Tuy được ra giá "khủng", nhưng Pha Lê đã thẳng thắn mắng lại bầu show là "ranh con".


Ngoài ra, cô từng được một đại gia thầm mến ra giá 4.000 USD để cùng nhau đi khách sạn. Lần khác, một bầu show cũng gạ gẫm Pha Lê mua giải Á hậu với mức giá 13.000 USD. Tuy nhiên, trước những lời mời gọi ngọt ngào, Pha Lê thường thẳng thắn từ chối. Và khi sự việc lên tới mức căng thẳng, cô sẵn sàng công khai câu chuyện gạ gẫm lên trang cá nhân để "dằn mặt" những người "bán hàng" giấu mặt.


Tháng 6/2012, Angela Phương Trinh từng chia sẻ: "Nhiều đại gia năn nỉ muốn gặp tôi ngoài đời chỉ 20 phút sẽ trả cho tôi 20 ngàn USD, được phép đi với gia đình, người thân nhưng tôi từ chối".


Với quán quân Giọng hát Việt mùa 1 lại khác hoàn toàn. Một đại gia sẵn sàng tặng Hương Tràm 10.000 USD tương đương khoảng 220 triệu đồng chỉ với một điều kiện: "Trả lời tin nhắn của anh". Tháng 9/2016, một người đàn ông còn đòi tặng nữ ca sĩ một chiếc xế hộp nếu như cô đồng ý đi chơi cùng.


Tiếp vào danh sách mỹ nhân Việt bị gạ tình là Dương Hoàng Yến. Theo chia sẻ của nữ ca sĩ, cô đã nhận được tin nhắn của một đại gia chưa hề quen biết có nội dung gạ gẫm cô đi du lịch với giá 8.000 USD tương đương khoảng 170 triệu đồng. "Sáng sớm mở mắt ra đã bị gạ gẫm. Mình chân có dài đâu, cộng cả 3 khúc vào được có gần 1m6. Bây giờ dễ kiếm tiền nhỉ. Mình cũng thích LV, cũng thích đồ make up nhưng mình thích tự mua hoặc bạn thân mua cho hơn. Anh này bị ảo tưởng sức mạnh và coi thường nghệ sĩ chúng em quá!", Hoàng Yến bức xúc chia sẻ vào tháng 3/2015.


Diễn viên Ngọc Lan chia sẻ trong bài phỏng vấn vào tháng 6/2015: "Showbiz hào nhoáng nhưng đầy cạm bẫy, nếu không tỉnh táo nhận ra, bạn rất dễ bị cuốn theo những hào quang ảo. Tôi từng nhận được nhiều lời mời khiếm nhã. Tôi cũng từng đấu tranh, suýt sa ngã trước lời gạ gẫm đổi tình lấy vai diễn. Nhưng rồi tôi từ chối được khi nghĩ trong ngành này một đồn mười, mình sa ngã một lần, ắt có lần tiếp theo".


Diễn viên trẻ Khánh Hiền của "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" trải lòng cô bị chính người thầy của mình đưa ra gợi ý sỗ sàng: "Lúc ấy, tôi bị sốc nặng... Tôi không phải là người dễ nhụt chí hay ham những thứ trước mắt để đánh mất bản thân. Tôi chọn cách bước đi bằng đôi chân và sức lực của mình, có chậm nhưng chắc".


Ca sĩ Võ Hạ Trâm: "Tôi từng nhận được nhiều lời gạ gẫm của những người trong giới. Họ gạ gẫm, hứa hẹn cho tôi tiền, cho show, rất nhiều thứ. Tôi nghĩ trong giới giải trí ai mà nói chưa từng bị gạ gẫm là nói dối. Tôi chọn cách thẳng thắn nhưng khôn khéo. Tôi cho họ một câu nói nửa thật nửa đùa, để họ có thể đủ hiểu được sự cương quyết của tôi cũng như để lại cho họ chút thể diện".

Khánh An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dien-vien-kim-tuyen-toi-tung-cong-tac-voi-nhung-dao-dien-co-y-do-sam-so-ga-tinh-minh-n-151749.html

kim tuyến Angela Phương Trinh

Tin tức mới nhất