Diễn viên nhí Disney: Ngày ấy và bây giờ (P.2)

(2Sao) - Những ngôi sao từng gắn bó với tuổi thơ của thế hệ 8x đã có rất nhiều thay đổi.

Zac Efron


Sinh năm 1987, Zac Efron bắt đầu xuất hiện trong một số chương trình truyền hình như Firefly, ER và The Guardian. Sau một số vai diễn gây được chú ý, vận may đã thực sự đến với nam diễn viên này khi anh đóng chính trong cả 3 phần phim điện ảnh âm nhạc"High School Musical" và trở thành thần tượng tuổi teen được yêu thích. Các nhà làm phim đã dành nhiều lời khen ngợi cho diễn xuất và giọng hát của Zac.


Năm 2008, với mong muốn thoát khỏi những vai diễn teen trên màn ảnh, Zac đã nhận lời tham gia vào bộ phim "17 again" với vai diễn một người đàn ông được quay lại tuổi 17 và sửa chữa những sai lầm. Anh đã nhận được nhiều lời nhận xét tích cực từ giới phê bình cho diễn xuất già dặn của mình. Không chỉ được yêu mến bởi tài năng, Zac còn được ngưỡng mộ bởi tích cách chân thật và nói không với scandal. Hiện anh đang có mặt trên phim trường bộ phim "Baywatch" và khiến nhiều người trầm trồ với những cảnh quay khoe thân hình vạm vỡ.


Vanessa Hudgens


Nhờ thành công vang dội của "High School Musical" mà cái tên Vanessa Hudgens đã được nhiều người biết đến. Đây có thể coi là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của cô gái sở hữu chiều cao khiêm tốn có 1m55. Tuy nhiên trong một lần sơ ý, Vanessa đã để lộ ảnh khỏa thân gửi cho bạn trai cũ. Scandal này đã suýt nữa khiến kênh Disney cắt hợp đồng với nữ diễn viên và không cho cô đóng phần tiếp theo của "High School Musical". Cũng may nhờ sự động viên của mọi người và nghị lực của bản thân, Vanessa đã vượt qua tất cả.


Không chỉ theo đuổi nghiệp diễn, Vanessa còn cho thấy tài năng trong lĩnh vực âm nhạc khi từng phát hành nhiều single và tham gia vào các vở nhạc kịch. Tác phẩm mới nhất của cô là vở nhạc kịch "Gigi", từng được công diễn vào giữa năm ngoái trên sân khấu Broadway.


Ashley Tishdale


Mặc dù khởi nghiệp từ năm 15 tuổi nhưng cái tên Ashley Tishdale vẫn còn khá xa lạ với khán giả. Chỉ sau khi vào vai Maddie Fitzpatrick trong "The suite life of Zack & Cody" thì tên tuổi của cô mới được khán giả biết đến nhiều hơn. Đặc biệt vai diễn cô tiểu thư nhà giàu chảnh chọe Sharpay Evans của Ashley trong "High School Musical" rất được các khán giả trẻ tuổi yêu thích. Đến nỗi kênh Disney đã làm riêng một bộ phim cho nhân vật này với tên gọi "Sharpay's Fabulous Adventure" và vẫn do Ashley thể hiện.


Ngoài ra, tài năng âm nhạc của cô khiến ai cũng phải thừa nhận vì Ashley đã thể hiện rất xuất sắc nhiều ca khúc trong series phim ca nhạc "High School Musical". Cô đã lập nên kỉ lục trở thành nữ ca sĩ đầu tiên ra mắt công chúng với hai ca khúc đều nằm trong top 100 Billboard với "Bop to the Top" và "What I've Been Looking for". Ashley cũng được coi là một trong những ngôi sao nhí của Disney thành công nhất hiện nay khi được biết đến với nhiều vai trò như người mẫu, diễn viên, ca sĩ và nhà sản xuất.


Dylan và Cole Sprouse


Dylan và Cole Sprouse là một trong những cặp song sinh thành công nhất trong làng giải trí. Ngay từ khi mới 6 tháng tuổi, cả hai đã được chọn quảng cáo cho nhãn hiệu giấy vệ sinh. Năm 2003, Dylan và Cole thực sự trở thành ngôi sao điện ảnh khi đảm nhiệm vai cặp anh em sinh đôi trái tính và giỏi quậy phá trong series phim truyền hình hài hước trên kênh Disney Channel có tên "The Suite Life of Zack and Cody". Series này trở thành chương trình được xem nhiều nhất cho tới tận năm 2006.


Mặc dù không tham gia vào quá nhiều tác phẩm nhưng cặp anh em này vẫn là một trong những diễn viên tuổi teen được trả thù lao cao nhất thế giới. Cả hai vừa mới tốt nghiệp Đại học New York. Trong khi người anh Dylan muốn rời bỏ làng giải trí để trở thành một nhà động vật học thì cậu em Cole vẫn muốn gắn bó với diễn xuất.


Lindsay Lohan


Năm 10 tuổi, Lindsay Lohan đã ký hợp đồng với hãng Walt Disney Pictures và ngay trong bộ phim đầu tiên của mình là "The Parent Trap", cô đã thành công rực rỡ khi vào vai hai chị em song sinh Hallie Parker & Annie James. Bộ phim này đã thành công về doanh thu và đem đến cho Lindsay giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc thể loại phim truyện" của giải Nghệ sĩ trẻ. Bên cạnh đó nữ diễn viên sinh năm 1986 còn ghi được dấu ấn với những bộ phim đình đám là "Mean Girls", "Confessions of a Teenage Drama Queen" và "Freaky Friday".


Tuy nhiên Lindsay cũng chính là ngôi sao nhí khiến các fan hâm mộ thất vọng nhất khi trượt dài trong rượu chè và ma túy. Những cuộc ăn chơi thâu đêm suốt sáng cùng lối ăn mặc phản cảm đã khiến sự nghiệp của cô xuống dốc không phanh. Sau nhiều năm xao lãng sự nghiệp, Lindsay đã bắt đầu quay lại với nghệ thuật trong vai trò diễn viên và nhà sản xuất. Phim mới của cô là “The shadow within” sẽ ra rạp năm 2016.

Trúc An
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất