Diễn viên Trọng Lân rung động với 'Quỳnh búp bê'

Vào vai Phong “thái tử” hống hách trong “Quỳnh búp bê”, nam diễn viên Trọng Lân đã để lại dấu ấn “đáng ghét” với khán giả truyền hình…

Diễn viên Trọng Lân rung động với Quỳnh búp bê-1
Diễn viên Trọng Lân cùng đàn chị Phương Oanh ở hậu trường phim “Quỳnh búp bê”. Ảnh: TL

Từng bị trường gửi giấy đình chỉ học

- Liên tục góp mặt trong những bộ phim truyền hình đình đám nhưng vẫn chỉ để lại dấu ấn vai phụ, bạn có nghĩ thiệt thòi không?

Khi tốt nghiệp THPT, tôi thực sự chưa nghĩ được chặng đường phía trước của mình sẽ thế nào. Sau đó vào TPHCM, tôi nghĩ hay là kinh doanh cho nhanh giàu, nhưng chị gái tôi lại khuyên thử làm diễn viên xem sao. Lúc đó tôi không hình dung được mình là diễn viên thì sẽ thế nào vì gia đình tôi không có ai theo nghệ thuật. Tôi chỉ nghĩ đơn giản đó là một nghề khá hấp dẫn.

Rồi tôi may mắn trúng tuyển vào Trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội. Trong thời gian học tại trường, tôi được học với NSND Hoàng Dũng, được thầy chỉ bảo tận tình tiếp thêm cho ngọn lửa đam mê nghệ thuật trong tôi.

Nhưng suốt 3 năm học tôi lại không nhận bất cứ một vai diễn nào, chỉ học và đi làm thêm ở quán bar để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Thậm chí thời điểm đó nhiều môn đại cương tôi bỏ không học vì bận đi làm thêm, đến nỗi nhà trường phải gửi giấy thông báo đình chỉ học. Tôi bị thầy Dũng gọi lên mắng. Quả thật, không có thầy Hoàng Dũng thì không có tôi trưởng thành hôm nay.

Vai diễn đầu tiên tôi bén duyên với truyền hình là Bá Anh trong Người phán xử cũng nhờ thầy Hoàng Dũng mà có. Đến nay tôi mới chỉ có 3 vai diễn truyền hình nên tôi không quan tâm nhiều đến vai chính vai phụ, miễn sao để lại được dấu ấn với khán giả.

- Từ một cậu con trai "bất hảo" trong "Người phán xử" đến vai Phong - một cậu ấm chính hiệu trong "Quỳnh búp bê", có vẻ bạn thích dạng vai này?

Cũng không hẳn. Có thể là do ngoại hình của tôi phù hợp nên các đạo diễn lựa chọn vào vai như thế. Ví dụ với vai Bá Anh, chỉ đơn giản là một lần tôi đi theo thầy Hoàng Dũng đến phim trường, rồi tự nhiên nhà sản xuất nhìn thấy và nghĩ tôi hợp vai còn đang thiếu nên cho thử. Dù vai diễn rất ngắn nhưng cũng khá đáng ghét. Đến khi đang dở vai Kiên trong Cả một đời ân oán, tôi lại vô tình “lọt mắt xanh” của nhà sản xuất VFC. Các anh ấy bảo tôi qua thử trang phục vai diễn rồi được nhận luôn.

- Bạn chia sẻ từng có thời gian làm thêm tại quán bar. Vậy Phong ngỗ ngược, điên loạn có bao nhiêu phần trăm của Trọng Lân trong đó?

Trọng Lân và Phong chỉ giống nhau ở độ tuổi và đều muốn chứng tỏ bản thân khi còn trẻ, còn lại không có điểm nào giống, đặc biệt là tính cách. Nhìn vào Phong, tôi còn thấy đáng sợ thật sự chứ sao giống được.

Một ngày đóng 3 vai

Diễn viên Trọng Lân rung động với Quỳnh búp bê-2
Với tính cách hống hách, ngông nghênh, vai diễn Phong thiếu gia của Trọng Lân bị ghét ngay từ đầu phim.

- Nghe nói, bà ngoại bạn phản đối vai diễn Phong?

-Vâng. Bà ngoại tôi năm nay gần 90 tuổi rồi. Hồi tôi còn đang học diễn xuất, bà hay đùa rằng: Không biết có đợi được đến ngày thấy thằng cháu ngoại lên tivi? Đến giờ, xem được phim cháu ngoại đóng thì bà phản ứng “gắt” lắm. Khi thấy tôi xuất hiện cảnh đầu tiên, bà gọi điện từ TPHCM ra cho bố tôi, bảo: “Tôi cấm anh không được cho nó diễn những vai thế này. Mất dạy quá! Tôi chỉ muốn nó diễn vai hiền lành tử tế thôi”. Nhưng nói vậy chứ bà vẫn theo dõi phim.

- Đến bà ngoại còn “nhập tâm” với vai diễn của bạn thì trách sao được khi khán giả “ném đá” nhân vật này?

Đúng là thời gian đầu tôi có đọc được vài bình luận trên fanpage của phim, tôi sốc lắm nhưng sau cũng quen. Tôi còn sưu tầm cả album những bình luận đó, thỉnh thoảng đọc lại và không hiểu sao cũng thấy vui. Đó là sự ghi nhận công sức của một diễn viên.

Thú thật, khi đóng vai Phong, tôi bị khủng hoảng nhân cách, vì tại thời điểm đó cùng một lúc tôi đóng 3 dạng vai khác nhau. Buổi sáng sắm vai Kiên mưu mô, thủ đoạn trong Cả một đời ân oán, xong chiều chạy ngay qua phim trường Quỳnh búp bê hất tóc, làm xoăn thành Phong ngông cuồng, mất dạy. Tối tôi lại về Nhà hát Kịch Việt Nam vào vai một nhân vật hoàn toàn hiền lành, bị bắt nạt. Nhiều lúc tôi còn đặt câu hỏi: Không biết dạo này tâm lý bất ổn không mà toàn nói chuyện một mình?

- Gần đây phim truyền hình là mảnh đất màu mỡ để diễn viên trẻ “đổi đời”. Với vai Phong, lúc đầu bạn hình dung về nó thế nào?

Ngay từ khi đọc kịch bản Quỳnh búp bê, tôi đã biết trước kiểu gì với vai diễn này cũng nhận vô số “gạch đá” vì Phong quá tàn nhẫn, quá ngông cuồng, coi thường pháp luật. Thế mà tôi vẫn bất ngờ vì nhiều khán giả phản ứng dữ dội hơn tưởng tượng.

Nhưng khán giả cũng “trở mặt” nhanh lắm. Mới tập 11 phát sóng tôi còn đang bị “chửi” thậm tệ mà ngay sau tập 12, tôi nhận được quá nhiều tin nhắn, bình luận “yêu thương” của các khán giả nữ. Tôi bị khủng hoảng tin nhắn luôn! Đến nỗi nhiều khán giả cũng nhận thấy sự “bất bình thường” và bình luận: Fan của phim này “trở mặt nhanh” như người yêu cũ.

- Bất ngờ nhận được sự quan tâm của khán giả, chắc lời mời sự kiện và cát-sê của bạn cũng thay đổi?

Cũng có thay đổi, nếu không muốn nói là thay đổi rất nhiều (cười). Từ vai diễn đầu tiên, tôi gần như diễn “free” chỉ để học hỏi kinh nghiệm thì đến thời điểm này, ngay một post Facebook của tôi cũng đem lại nguồn thu nhập. Ngoài ra, tôi còn nhận được nhiều lời mời quảng cáo. Cũng dễ hiểu mà, từ một người trước đây không ai biết đến và giờ đi đâu cũng được để ý thì tất nhiên cát-sê của tôi cũng có sự tăng nhẹ. Dù không quá cao nhưng đó cũng là sự thay đổi “chóng mặt” so với trước đây rồi.

Rung động với Phương Oanh

- Bộ phim “Quỳnh búp bê” để lại cho bạn khá nhiều cung bậc cảm xúc. Vậy chuyện từng rung động với bạn diễn Phương Oanh là thế nào?

Chuyện này là có thật, nhưng đó chỉ là sự rung động với tư cách nhân vật. Diễn viên phải có cảm tình với nhau thì nhập vai mới tự nhiên, mới tạo ra “phản ứng hóa học” chứ không sẽ rất “sống sượng”. Tôi nhìn Phương Oanh cảm thấy rất nhẹ nhàng. Vai diễn của chị ấy “tâng” nhân vật của tôi lên rất nhiều. Cảm giác rất thích thú!

Còn ở ngoài đời, tôi và Phương Oanh đúng nghĩa hai chị em. Phương Oanh dù là diễn viên mới nhưng diễn xuất cũng như tác phong làm việc quá chuyên nghiệp. Và không thể phủ nhận, chị ấy rất xinh đẹp. Không phải riêng cá nhân tôi mà đã là đàn ông khi đứng trước Phương Oanh thì đều sẽ rung động. Không rung động, cần phải xem lại đàn ông.

- Cảnh nào để lại cho bạn nhiều “lưu luyến” nhất?

Đó là cảnh hỏi cưới Quỳnh: “Em là vợ anh nhé”. Cảnh đơn giản nhưng cần sự chân thành. Và cảnh hai người bị bắt cóc, trói ngược tay gần 2 tiếng đồng hồ. Phương Oanh không hề kêu ca. Lúc đó tôi nghĩ: Hóa ra cô công chúa này cũng không phải dạng vừa đâu.

- Hợp nhau như thế, liệu showbiz sẽ có thêm một cặp đôi “phim giả, tình thật” không?

Ai thì tôi không biết chứ với cá nhân tôi thì đó là công việc. Mọi thứ dừng lại ở phim trường. Tôi cũng không thích người yêu trong nghề. Nghề này rất vất vả, cả hai cùng nghề đôi khi sẽ bất đồng chứ không phải đồng cảm đâu. Trong nghệ thuật, tôi đặt cái “tôi” rất lớn, còn ngoài cuộc sống thì giảm đi nhiều. Vậy nên, yêu một người ngoài ngành tốt hơn.

Tất nhiên, cuộc sống đôi khi không như mình muốn, đặt quan niệm là như thế nhưng biết đâu “ghét của nào trời trao của đó”.

- Hiện tại, bạn nhận được nhiều tình cảm của khán giả nữ thì có lẽ để bắt đầu tình yêu không khó?

Để bắt đầu một mối quan hệ thì đơn giản lắm nhưng tôi chưa nghĩ đến vì mình còn trẻ. Tôi còn muốn thử thách nhiều hơn với nghề.

Ở sân khấu kịch, những vai diễn của tôi trái ngược với phim truyền hình: Toàn những vai hiền lành, tử tế, bị bắt nạt. Nên thời gian tới tôi muốn được thử nhiều dạng vai khác, không muốn khán giả cứ nhìn thấy Trọng Lân là thấy công tử ăn chơi, phá phách, ngông cuồng.

- Cảm ơn chia sẻ của Trọng Lân!

Theo Giadinh.net


Quỳnh búp bê

Tin tức mới nhất