Diễn viên đóng bà mẹ ác trong 'Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên' qua đời

Katherine MacGregor, người vào vai bà mẹ giàu có nhưng cay nghiệt Harriet Oleson trong "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên", vừa qua đời hôm 13/11 ở tuổi 93.

Theo New York Times, cái chết của Katherine MacGregor được xác nhận bởi đại diện cộng đồng về hưu của Quỹ điện ảnh và truyền hình.

Nữ diễn viên được biết đến nhiều nhất với vai Harriet Oleson, thường được gọi là bà Oleson, vợ một ông chủ giàu có, có tính cách tọc mạch, đưa chuyện và cay nghiệt trong loạt phim truyền hình Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên (Little House on the Prairie).

Diễn viên đóng bà mẹ ác trong Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên qua đời-1
Katherine MacGregor trong vai quý bà nhà giàu Harriet Oleson trong Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên. Ảnh: Getty Images.

Bà Oleson cũng là mẹ của Nellie Oleson (Alison Arngrim đóng), nhân vật được bầu chọn là đáng ghét nhất trong Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên. Phim chiếu từ năm 1974 đến năm 1983. Nhưng bà mẹ của cô cũng không kém phần đáng ghét vì không bao giờ bỏ lỡ cơ hội leo lên các nấc thang xã hội hay nói xấu người khác.

Trong loạt phim, gia đình Oleson cũng đại diện cho phe phản diện, đối lập với gia đình Ingalls lương thiện, những người thường xuyên là mục tiêu chơi xấu của gia đình Oleson.

Diễn viên đóng bà mẹ ác trong Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên qua đời-2
Tuyến nhân vật phản diện trong Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên khá sinh động và thú vị. Ảnh: NBC.

Nữ diễn viên Katherine MacGregor sinh tại California vào năm 1925. Bà từng là huấn luyện viên khiêu vũ ở New York trước khi học diễn xuất với Sanford Meisner và những người thầy khác. Trước Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên, bà chỉ có các vai diễn nhỏ trong phim điện ảnh và truyền hình.

MacGregor cũng gắn bó với Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên trong toàn bộ thời gian 9 năm phát sóng, giống như các diễn viên chính Melissa Gilbert (vai chính Laura Ingalls) hay Michael Landon.

Trong một bài đăng trên Instagram hôm 14/11, Melissa Gilbert dành lời tưởng nhớ MacGregor: "Bà ấy là một diễn viên thực sự tài năng, có thể cống hiến hết trái tim mình để vào vai một nhân vật đáng khinh".

Alison Arngrim, diễn viên thủ vai cô con gái xấu tính, cũng viết: "Harriet xinh đẹp sống mãi nhé".

Theo Zing


Sao hollywood diễn viên

Tin tức mới nhất