Diễn viên VTV lên tiếng khi bị nói bắt chước giọng danh hài Chiến Thắng

Ở phim "Làng trong phố", Hoàng Du Ka vào vai Bản - một thanh niên hiền lành nhưng nói ngọng, được cho giống nghệ sĩ Chiến Thắng. Nam diễn viên khẳng định, mình không bắt chước giọng của đàn anh.

Làng trong phố được đạo diễn Nguyễn Mai Hiền khắc họa câu chuyện của những thanh niên lên thành phố lập nghiệp. Ở đó, có những tình huống gần gũi với đời thực nên phim đang nhận được quan tâm, theo dõi của khán giả.

Trong phim, Hoàng Du Ka thủ vai Bản - người ở cùng xóm trọ với Hiếu (Duy Hưng) và Hoài (Trần Vân). Là người dễ gần nên Bản được cả khu trọ quý mến. Tuy nhiên, anh bị nói ngọng.

Có ý kiến cho rằng, Hoàng Du Ka nói rất giống giọng của danh hài Chiến Thắng khi vào vai Nhật Tinh Ngao trong phim Làng ế vợ, đó là cách thoại đầy lưỡi nghe rất hài hước. 

Diễn viên VTV lên tiếng khi bị nói bắt chước giọng danh hài Chiến Thắng-1
Tạo hình của Hoàng Du Ka với vai Bản trong phim "Làng trong phố".

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, Hoàng Du Ka cho biết, ngoài đời, anh gặp rất nhiều người mắc tật nói đầy lưỡi nên đã học theo chứ không bắt chước danh hài Chiến Thắng. Trước khi phim lên sóng, đạo diễn và anh có bàn luận với nhau về giọng nói của nhân vật Bản.

"Khi mọi người hỏi, tôi mới biết anh Chiến Thắng cũng có một vai thoại kiểu đầy lưỡi. Tôi khẳng định, mình chưa từng xem vai diễn Nhật Tinh Ngao của anh ấy nên không có sự bắt chước, sao chép ở đây.

Trước khi quay, tôi và anh Mai Hiền đã bàn với nhau, để cho nhân vật Bản có dấu ấn, tôi sẽ thoại kiểu nói ngọng, hoặc nói nhịu. Ê-kíp cũng để tôi diễn rất tự nhiên. Khi mọi người xem lại thì thấy ổn và rõ lời nên quyết định để nhân vật Bản nói giọng như vậy", Hoàng Du Ka cho hay.

Nam diễn viên sinh năm 1988 cho biết, trong phim, Doãn Quốc Đam vào vai Mến với giọng khàn cũng từng bị khán giả có ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, theo Du Ka, trước những sự sáng tạo thường sẽ có những bình luận khác nhau, có người thích, có người không. Khán giả phải xem tổng thể cả bộ phim thì mới hiểu được thông điệp, ý đồ mà đạo diễn muốn gửi gắm.

Diễn viên VTV lên tiếng khi bị nói bắt chước giọng danh hài Chiến Thắng-2
Hoàng Du Ka cùng dàn diễn viên "Làng trong phố" ở hậu trường phim.

"Nhân vật Mến là người có tật uống rượu, lại trải qua một trận ốm nên giọng mới bị "phá" như thế. Phim cũng là sự cảnh báo đối với những người thường xuyên uống rượu, bia. Nếu lạm dụng sẽ gây hại đến sức khỏe.

Tôi thấy Doãn Quốc Đam có cách diễn sáng tạo. Bản thân tôi khi vào vai Bản một tuần mới biết Doãn Quốc Đam diễn giọng khàn. Tôi bất ngờ và thấy cậu ấy diễn rất ổn", Hoàng Du Ka nhận xét về bạn diễn.

Nói về việc chỉ đóng những vai phụ, Hoàng Du Ka cho biết: "Tôi tự nhận thấy ngoại hình của mình không thể đóng vai chính được nên muốn làm những vai phụ nhưng phải có "màu sắc". 

Đóng một vai phụ mà được khán giả nhớ đến thì đó là thành công. Tôi luôn sẵn sàng đóng vai phụ trên truyền hình, phim điện ảnh, YouTube hay web drama, nếu có cơ hội tham gia…".

Hoàng Du Ka cho hay, dù nghề diễn chỉ "đủ ăn" nhưng anh vẫn yêu và gắn bó. Với anh, mỗi lần lên sân khấu hay có vai diễn mới, anh vẫn tràn đầy nhiệt huyết và đam mê.

Hoàng Du Ka sinh năm 1988, là "con nhà nòi". Ông nội anh là đạo diễn Hoàng Thanh Giang, bà là diễn viên cải lương, bố và anh trai cũng làm đạo diễn. Thừa hưởng dòng máu nghệ thuật của gia đình nên Hoàng Du Ka đã có "máu" diễn xuất từ nhỏ.

Là diễn viên sân khấu nhưng anh được nhớ đến ở nhiều phim truyền hình như: Người phán xử, Ông trẻ về quê ăn Tết, Ba Giai Tú Xuất, Số đỏ, Cô gái nhà người ta, Cuộc đời vẫn đẹp sao

Chia sẻ với phóng viên Dân trí về vai Bản của Hoàng Du Ka, nghệ sĩ Chiến Thắng cho hay, thời gian này anh đang bận nên chưa xem phim Làng trong phố nhưng anh cho rằng, có thể Du Ka ngẫu nhiên chọn giọng để diễn.

"Sáng tạo của nghệ sĩ là không ngừng. Khán giả nhận xét giọng của cậu ấy giống nhân vật Nhật Tinh Ngao do tôi đóng chắc vì yêu quý tôi và ấn tượng với vai diễn này.

Trong đời sống, chúng ta cũng gặp nhiều hiện tượng ngẫu nhiên giống nhau mà không lý giải được. Tôi ủng hộ những cố gắng của người trẻ…", nghệ sĩ Chiến Thắng bộc bạch.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/dien-vien-vtv-len-tieng-khi-bi-noi-bat-chuoc-giong-danh-hai-chien-thang-20230825065125696.htm

Hoàng Du Ka Làng Trong Phố Chiến Thắng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao