Điều kì diệu sau 14 ngày của em bé ve chai xếp dép cho bạn bè và lòng tử tế của người Sài Gòn

Sau nửa tháng điều trị ở Bệnh viện Nhi Đồng, bé Đạt đã tăng lên được 0,4kg và cao thêm 1,9cm.



Hôm qua ngày 23/3, trên facebook của anh Nghia Pham (tên Facebook) vừa có thêm 1 đoạn clip và một vài hình ảnh để thông báo cho mọi người về tình trạng sức khỏe của bé Đạt. Theo đó, sau nửa tháng được theo dõi và điều trị ở bệnh viện Nhi Đồng TP. Hồ Chí Minh bé Đạt đã tăng lên được 0,4kg và cao thêm 1,9cm. Điều này thật sự là một phép nhiệm màu bởi trước đó khi bé đến viện đã được xếp vào dạng suy dinh dưỡng nặng.

Hành động xếp dép của bé Đạt cách đây nửa tháng được anh Nghĩa chụp lại.

Anh Nghĩa cũng chính là người đã phát hiện ra ghi lại hình ảnh của bé Đạt khi cậu bé xếp dép cho bạn bè vào cách đây nửa tháng. Trong suốt những ngày qua anh đã luôn song hành cùng mẹ con bé Đạt, giúp tìm được chỗ làm cho mẹ bé và nơi học cho Đạt.

Bé Đạt được anh Nghĩa cho đi khám sức khỏe định kỳ ở bệnh viện Nhi Đồng Tp Hồ Chí Minh.

Sau nửa tháng bé Đạt đã tăng được 0,4kg và cao thêm 1,9cm.

Điều kỳ lạ là “ông bụt” này chưa một lần xuất hiện để nói về những hành động tử tế của mình ngay cả khi quyên góp những món đồ đạc cho bé Đạt anh cũng chỉ nhận hiện vật với số lượng vừa đủ mà Đạt cần chứ không nhận tiền từ các mạnh thường quân.

Chế độ ăn uống để tăng cân của bé Đạt được các bác sĩ ở bệnh viện Nhi Đồng
Tp Hồ Chí Minh căn dặn.

Cách anh hỗ trợ cho mẹ con Đạt trong công việc, cuộc sống cho đến sức khỏe đủ để thấy tấm lòng tử tế của một người “tri ân bất cầu báo”. Như anh chia sẻ trên mạng xã hội vào những ngày đầu khi phát hiện ra Đạt và muốn giúp đỡ cậu bé, vì cảm thấy “cu cậu thật sự có duyên với mình”. Và vì cái chữ duyên nghe có vẻ đơn giản đó mà anh không phải chỉ cho cậu một cuộc sống mới rồi quay lưng đi, mà vẫn luôn từng ngày dõi theo sự phát triển của cậu bé Đạt.

Ai cũng mong cho Đạt lớn lên khỏe mạnh, được học hành đàng hoàng để sau này có thể thực hiện ước mơ của mình và giúp ích cho xã hội. Nhưng trên tất cả, chắc mọi người cũng mong em lớn lên sẽ trở thành một người tử tế, như cách “ông bụt” Nghia Pham của em đã giúp đỡ và thương yêu em. Bằng tấm lòng của một người Sài Gòn - một người tử tế!

Theo Saostar


em bé ve chai xếp dép cho bạn bé Đạt Cậu bé nhặt ve chai

Tin tức mới nhất