Điều tra 4 người nghi giúp sức cho tử tù vượt ngục trong đêm mưa

Đại tá Phạm Văn Sử, Phó giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình, cho biết lực lượng chức năng đã bàn giao cho Công an Hà Nội 3 người nghi có dấu hiệu giúp đỡ tử tù Nguyễn Văn Tình (28 tuổi) bỏ trốn.

Cả 3 người này đều ở huyện Kỳ Sơn (Hòa Bình), trong đó có cậu và anh họ của Tình. Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đang làm việc những người này để xác định vai trò liên quan.

Thông tin với báo chí sau khi bắt được Tình hôm 17/9, lãnh đạo Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) khẳng định có một số người giúp đỡ Tình khi tử tù này trốn chạy lên Tây Bắc.

Điều tra 4 người nghi giúp sức cho tử tù vượt ngục trong đêm mưa-1
Nguyễn Văn Tình và Lê Văn Thọ. Ảnh: Công an Hà Nội.

Lời khai ban đầu của Tình cũng thể hiện khi mới trốn trại tạm giam T16, tử tù này mượn xe máy của người quen để di chuyển. Bị cảnh sát phát hiện, Tình đã đến huyện Kỳ Sơn đổi xe máy cho một người họ hàng.

Liên quan đến tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ "Sứt", 37 tuổi, quê Hải Dương), cơ quan điều tra cũng triệu tập nữ 9X tên L. (người yêu cũ của Thọ) lên để làm rõ. Thời điểm Thọ bị bắt ở Hải Dương chiều 16/9, L. đi cùng taxi với tử tù.

Vietnamnet dẫn nguồn tin riêng nói L. đã một vài lần gặp Thọ khi tử tù này trốn ở Hải Dương. Cô gái là nhân viên một quán massage bị tình nghi đã mua giúp Thọ điện thoại, sim thẻ và một số đồ dùng khác.

Sáng 18/9, nhắc đến câu chuyện của con mình trốn khỏi trại tạm giam T16, bà Nguyễn Thị Mai (mẹ của Tình) cho biết sau khi vượt ngục, con trai bà về nhà lấy một ít tiền và quần áo rồi vội vàng bỏ đi.

“Tình về đến nhà chỉ kịp uống vội hộp sữa, lấy một ít tiền cùng bộ quần áo rồi đi luôn. Tôi có hỏi sao con lại trốn ra thì Tình nói: Con muốn sống, con không muốn bị tử hình nên đã trốn trại”, bà Mai kể.

Bà Mai tâm sự, từ ngày Tình trốn trại, không khí trong nhà luôn mang một màu u ám, không ai có tâm trạng để làm việc gì, hàng quán cũng bỏ bê. Bố của Tình do suy nghĩ nhiều dẫn đến mất tập trung nên bị tai nạn khi đang lái taxi.

Theo lời người phụ nữ, con trai thứ 2 của bà (em trai Tình) cũng bị bắt do liên quan đến ma túy. Trước khi vướng lao lý, Tình từng tốt nghiệp chuyên ngành sư phạm, đã đứng lớp ở vùng cao.

Do khó khăn trong quá trình làm việc, Tình nghỉ dạy trở về địa phương. "Gia đình tôi không biết nó liên quan đến ma túy từ khi nào", bà Mai chia sẻ.

Điều tra 4 người nghi giúp sức cho tử tù vượt ngục trong đêm mưa-2
Mẹ của Tình nghẹn ngào chia sẻ sau sự việc. Ảnh: A.D.

Trước đó, rạng sáng 11/9, cán bộ trại tạm giam T16 phát hiện 2 tử tù cùng phòng biệt giam là Nguyễn Văn Tình (28 tuổi, ở Hà Nội) và Lê Văn Thọ (37 tuổi, quê Hải Dương) bỏ trốn.

Sau khi bỏ trốn, 2 tử tù đường ai nấy đi. Tình phóng xe máy lên Hòa Bình, còn Thọ lanh quanh ở quê nhà. Sau 140 giờ trốn chạy, Thọ bị bắt ở Nam Sách (Hải Dương). Sau đó vài giờ, đến lượt Nguyễn Văn Tình sa lưới khi xuất hiện tại cánh rừng ở huyện Mai Châu (Hòa Bình).

Theo Tri thức trực tuyến


Vượt ngục tử tù

Tin tức mới nhất