Điều tra hành vi của những người "hôi của" xe tải gặp nạn

Hàng chục người tham gia "hôi của", lấy tài sản khi chiếc xe tải chở hàng của tài xế Lê Tấn Duy gặp nạn trên Quốc lộ 1D sẽ bị điều tra về hành vi của mình.



Người dân xông vào "hôi của" trong sự bất lực của tài xế và những chiến sĩ công an có mặt tại hiện trường (Ảnh cắt từ clip)

Hàng chục người tham gia "hôi của", lấy tài sản khi chiếc xe tải chở hàng của tài xế Lê Tấn Duy gặp nạn trên Quốc lộ 1D sẽ bị điều tra về hành vi của mình.

Chiều 2/11, ông Võ Tám, Trưởng Công an phường Ghềnh Ráng (TP Quy Nhơn, Bình Định), cho biết đang phối hợp với cơ quan chức năng xã Xuân Hải (Thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) để làm rõ việc những người dân ở 2 địa phương tham gia "hôi của", lấy hàng hóa từ xe tải gặp nạn.

Chiếc xe tải của tài xế Duy bị cháy bất ngờ

"Chúng tôi đang tiến hành điều tra, xác minh những người có liên quan trong vụ "hôi của" để mời lên làm việc.

Những người tham gia "hôi của" không chỉ là người dân Bình Định mà còn có người dân Phú Yên ở xã Xuân Hải (thị xã Sông Cầu). Tôi đang đích thân ở Phú Yên để phối hợp điều tra, làm việc với chính quyền địa phương ở đây để xác minh những người tham gia "hôi của", ông Tám nói.

Theo ông Tám, ở thời điểm xảy ra vụ việc thì lực lượng PCCC đang tiến hành cứu hỏa. Rất nhiều người dân có mặt theo dõi việc chữa cháy này.

Sau khi ngọn lửa được dập tắt, Cảnh sát PCCC rời khỏi hiện trường nhưng Công an phường Ghềnh Ráng ở lại tiếp tục xử lý vụ cháy.

Hàng hóa trên xe bị rơi xuống đường và bị cháy một phần

Ông Tám cũng cho rằng hàng hóa bị người dân lấy phần lớn đã bị cháy, hư hại nhiều.

"Tài sản cơ bản đã cháy hết rồi. Xoong chảo, xà phòng, dầu… đã bị cháy rồi.

Người ta họ lấy ít chứ không có nhiều. Ví dụ vài hộp sữa, vài chai dầu… Nói chung là bị cháy nửa nửa hết rồi, mấy cái xoong chảo cũng bị móp méo hết rồi.

Người ta thấy bị cháy họ lấy về sử dụng chứ không phải lấy về buôn bán gì đâu. Chúng tôi đang xác minh để thu về trả lại cho tài xế. Chúng tôi sẽ xem xét hành vi của những người tham gia hôi của để có biện pháp xử lý", ông Tám cho hay.

Những người dân lao vào hôi của sẽ bị điều tra và tịch thu lại hàng hóa đã lấy. Ảnh cắt từ clipvm

Trước đó vào ngày 1/11, xe tải mang BKS 51C – 558.31 do tài xế Lê Tấn Duy (trú huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) chở hàng từ TP.HCM về Bình Định. Khi xe đang đi trên quốc lộ 1D đoạn Sông Cầu – Quy Nhơn qua khu phố 1, phường Ghềnh Ráng (TP Quy Nhơn) thì phát cháy.

Tài xế may mắn thoát nạn nhưng phần lớn hàng hóa trên xe đã bị cháy. Lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Định cùng Công an phường Ghềnh Ráng đã kịp thời có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc.

Tuy nhiên, vào thời điểm trên nhiều người dân đã xông vào xe tải để tranh nhau "hôi của".

Tình trạng trên được Facebook Bình Nguyễn ghi lại bằng clip và đưa lên mạng xã hội khiến dư luận vô cùng bức xúc với việc làm của những người dân trên. Trong clip, tài xế van xin người dân đừng lấy hàng.

Một vài người dân cùng các chiến sĩ công an phường Ghềnh Ráng cũng đề nghị không được lấy hàng nhưng bất lực vì người dân quá đông.

 

Theo Trí Thức Trẻ


hành vi hôi của xe tải gặp nạn điều tra

Tin tức mới nhất