Chó cưng qua đời, chủ viết 'điếu văn' gây bão mạng xã hội

"Trái tim tôi thắt nghẹn, muốn giữ Brian lại nhưng tôi hiểu rằng: Đến lúc tôi phải để Brian ra đi", DiBella nghẹn ngào nói về cái chết của chú chó cưng, Brian.

Với những người yêu thích vật nuôi và nuôi thú cưng, đặc biệt là nuôi lâu năm, sự ra đi của chúng là một mất mát lớn trong đời cũng tương tự như việc mất đi một người bạn hay một người thân trong gia đình.

Mới đây, bức thư của một người phụ nữ ở Watertown, Connecticut, Mỹ gửi tới chú chó mới qua đời đã lay động trái tim của hàng ngàn cư dân mạng.

Đó là câu chuyện của Lee DiBella và chú chó cưng tên Brian qua đời ngày 12/7 vừa qua, được đăng tải trên NBC Connecticut.


DiBella bên chú chó Brian (Ảnh: DiBella)

Sau cái chết của Brian, DiBella đã viết một tâm thư để nói lời từ biệt chú chó. Bức thư chan chứa tình cảm, được viết bằng giọng điều hài hước kể về cuộc sống của cô với chú chó trong suốt 11 năm họ bên nhau, khiến người đọc vừa buồn cười lại không khỏi tiếc thương cho sự ra đi của Brian. Trong đó, cô xưng danh "mẹ" và coi Brian như "con".

Bức thư mở đầu như sau: "Brian đã ra đi thanh thản, trong vòng tay mẹ và nhân viên bệnh viện thú ý Stone vào thứ 4, ngày 12/7 sau 11 năm bên mẹ. Brian được mẹ Lee Dibella nhận nuôi ngày 19/12/2006."

Sau khi bức tâm thư của cô gây bão mạng, tạp chí People đã liên hệ với DiBella để nói lời chia buồn với cô, đồng thời hiểu rõ hơn câu chuyện. Chủ nhân của chú chó cho biết cô không ngờ rằng những dòng viết của cô đăng tải trên mạng xã hội cá nhân lại được NBC Connecticut đăng tải nhằm mục đích quảng cáo. Sau đó, cô đã có phản hồi với họ và họ đã gửi lời xin lỗi tới DiBella, đồng thời ngỏ ý muốn trả tiền cho thông tin họ đã tùy tiện lấy của cô. Nhưng DiBella từ chối nhận tiền.


Dù Brian rất nghịch ngợm, nhưng cô không bao giờ bỏ rơi chú chó (Ảnh: DiBella)

Chia sẻ thêm với phóng viên của People, cô nói: "Sau khi chia sẻ trên mạng, tôi đã nhận được nhiều tin nhắn chia buồn từ mọi người. Điều ấy giúp tôi nguôi ngoai đi nỗi đau mất Brian. Khi thấy mọi người muốn tìm hiểu nhiều hơn về con tôi (Brian), tôi thật sự hạnh phúc".

DiBella cũng không quên "kể tội" Brian: "Brian thật sự nghịch ngợm... Tôi đã học cách chấp nhận và giải quyết những rắc rối mà cậu bé mang tới thay vì bỏ rơi Brian".

Dưới đây là trích đoạn trong bức tâm thư hài hước cô viết về chú chó cưng:

"Brian gặm nhấm mọi thứ trong nhà: sọt để đồ, cánh cửa và tạo hình theo cách mà cậu bé thích. Brian là một chú chó dễ mến, cậu bé nhanh chóng tạo thiện cảm với cả những người mới gặp, dù đó là bác sĩ thú ý, nhân viên kiểm soát động vật hay bất cứ người lạ nào tới nhà.

Ghế sofa là đồ vật yêu thích của Brian. Ngoài ra, cậu bé cũng có nhiều sở thích khác như sủa, âu yếm hay vui đùa với người lạ, chiếm giữ lấy giường của mẹ, liếm mông và đặc biệt đến giờ ăn thì cậu bé tỏ ra vô cùng thích thú. Khi rảnh rỗi, Brian mơ màng và đạp chân như thể đang đuổi bắt con mèo hay sóc trong giấc mơ. Brian rất thích được chà nhẹ vào bụng...

Dù Brian đã ra đi, nhưng mẹ của cậu bé sẽ mãi mãi nhớ tới cậu. Bà ấy yêu Brian bằng tất cả trái tim mình".


Brian được nhận nuôi khi bị bỏ rơi trên phố với đầy vết thương trên mình (Ảnh: DiBella)

DiBella cho biết cô đã cứu Brian và nhận nuôi cậu bé khi Brian mới khoảng 2 tuổi. Thời điểm đó, Brian bị thương rất nặng. Cô cũng kể lại việc Brian đã cứu sống cô như thế nào: "Bốn năm trước, tôi phải phẫu thuật não. Trước đó, Brian khăng khăng đòi ngủ trên giường, nằm ngay trên đầu tôi mà nhất định không chịu nằm chỗ khác. Tôi có cảm giác cậu bé muốn nói với tôi điều gì đó.

Sau đó, trong một lần kiểm tra sức khỏe, bác sĩ chấn đoán tôi có một khối u lành tính trong đầu và phải phẫu thuật. Brian không chỉ giúp tôi phát hiện ra bệnh mà còn giúp tôi phục hồi."


Brian đã sống bên DiBella được 11 năm (Ảnh: DiBella)

Chia sẻ về quãng thời gian khó khăn khi Brian đổ bệnh và qua đời, DiBella nói:

"Cách đây 2 tháng, Brian ốm nặng. Tôi đã đưa cậu bé tới bác sĩ thu ý để khám bệnh. Họ nói rằng Brian bị viêm phổi và cho cậu bé điều trị bằng thuốc. Thật tuyệt là Brian đã khỏe mạnh trở lại. Nhưng sau khi ngừng thuốc, sức khỏe của Brian ngày càng yếu đi.

Sau đó, Brian phải trải qua nhiều lần chụp chiếu và dùng kháng sinh, nhưng các bác sĩ cho rằng Brian đã quá già và khó có thể qua khỏi. Dù nhiều lần, cậu bé muốn chơi nhưng dường như mắt cậu bé kém dần và thính giác không còn nhạy nữa. Hai tuần sau khi điều trị kháng sinh lần 2, Brian đã ra đi vĩnh viễn.

Trái tim tôi thắt nghẹn, muốn giữ cậu bé lại nhưng tôi hiểu rằng: Đến lúc tôi phải để Brian ra đi".


"Trái tim tôi thắt nghẹn, muốn giữ cậu bé lại nhưng tôi hiểu rằng: Đến lúc tôi phải để Brian ra đi", Lee DiBella trải lòng về cái chết của "con cưng" Brian (Ảnh: DiBella)

LEO
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cho-cung-qua-doi-chu-viet-dieu-van-gay-bao-mang-xa-hoi-n-127401.html

câu chuyện cuộc sống thú cưng Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao