Đinh Ngọc Diệp: 'Đối với tôi Victor Vũ là một tác phẩm vô giá'

Nữ diễn viên phim "Người bất tử" chia sẻ ông xã Victor Vũ giống như một tác phẩm, giúp cuộc đời cô thay đổi rất nhiều.

Đầu tháng 9, vợ chồng nữ diễn viên Đinh Ngọc Diệp và đạo diễn Victor Vũ thông báo chuẩn bị đón con đầu lòng sau 2 năm kết hôn. Mới đây, nữ diễn viên xinh đẹp có buổi trò chuyện với VietNamNet để chia sẻ những vấn đề xoay quanh cuộc hôn nhân của mình.

Trước khi kết hôn, tôi ngổ ngáo và bất trị

- Sau khi làm vợ, chị lui hẳn về hậu trường hỗ trợ chồng, vậy tại sao lần này chị lại quyết định tham gia "Người bất tử"?

Từ trước đến giờ, tôi không nóng lòng với tần suất xuất hiện của mình và cũng ít khi bị áp lực vì phải liên tục tham gia nhiều dự án. Khi có vai phù hợp thì tôi sẵn lòng dấn thân. Còn khi chưa có kịch bản tâm đắc thì lui về hậu trường, làm những việc liên quan đến nghệ thuật và phim ảnh. Đâu nhất thiết phải là diễn viên thì mới gọi là được sống với nghề đúng không?

- Đánh dấu sự quay trở lại màn ảnh sau khi kết hôn, vai diễn lần này có ý nghĩa với chị như thế nào?

Vai An trong Người bất tử tuy chỉ là thứ chính, nhưng đọng lại trong tôi một cảm xúc mới mẻ, và nhiều ý nghĩa. Một vai diễn trưởng thành hơn, là một người mẹ đơn thân có con nhỏ mắc bệnh nan y.

Đã lâu không được hoá thân vào một nhân vật có số phận, nên mỗi ngày quay trôi qua, tôi cảm thấy sung sướng và thỏa lòng lắm. Sau này, nếu có cơ hội, tôi muốn hướng đến những vai diễn có yếu tố ly kỳ, gây cấn, vì hình như tôi đã yêu thể loại Thriller mất rồi.

Đinh Ngọc Diệp: Đối với tôi Victor Vũ là một tác phẩm vô giá-1
"Người bất tử" là vai diễn mà Đinh Ngọc Diệp toàn tâm toàn ý.


- Đinh Ngọc Diệp đóng phim của chồng, chị có sợ người ta sẽ dị nghị nếu mình làm không tốt vai diễn ấy?

Tôi đến với vai diễn trước hết với tư cách là một diễn viên. Mà đã là diễn viên, thì không ai mong muốn bị khán giả phủ nhận cả. Tôi thực sự đã toàn tâm toàn ý cho vai diễn lần này, và cũng hy vọng mình được đánh giá khách quan qua khả năng diễn xuất chứ không phải với tư cách là vợ đạo diễn.

- Những khó khăn chị và đoàn phim gặp phải khi đóng phim "Người bất tử" là gì?

Mỗi người diễn viên khi làm nghề đều hiểu rằng không xả thân thì không bao giờ gặt được thành quả. Nếu vai của tôi phải trèo đèo vượt suối nhiều, thì các vai khác phải phơi nắng đến sạm da, thức khuya đến thâm mắt, và còn hứng chịu bao nguy hiểm từ khói lửa, súng đạn. Thương nhất là các anh chị ở những tổ khác phải thức khuya dậy sớm, chống chọi với thời tiết, điều kiện làm việc thiếu thốn và chạy đua với thời gian.

Họ đúng nghĩa là cực về thể xác lẫn tinh thần. Còn diễn viên chúng tôi, được làm việc mình yêu thích, được sống với đam mê, mà còn được nhận tiếng tăm lẫn thu nhập, thì có cực cách mấy cũng không nên than vãn.

- Đóng phim của chồng trước và sau khi kết hôn với chị có sự khác biệt như thế nào?

Trước khi kết hôn, tôi diễn xuất phần lớn theo bản năng. Mình nghĩ trong đầu thế nào thì sẽ nhập vai như thế. Đạo diễn Victor sẽ dùng con mắt khách quan để đánh giá xem diễn xuất của tôi lúc đó có phù hợp với yêu cầu kịch bản hay không. Sau đó, anh sẽ nói tôi tăng đô một chút, giảm nhẹ một chút, hoặc thử một kiểu khác. Tôi nghe lời và chỉ cần làm theo hướng dẫn của anh là đạt.

Sau khi kết hôn, anh thấu hiểu tính cách tôi hơn, nên cách anh chỉ đạo ngày càng tinh tế, và thấu tình đạt lý, giúp cho tôi thấm thía và ghi nhớ sâu sắc tâm lý nhân vật.

Tôi nhận thấy, anh là vị đạo diễn rất điều tiết trong diễn xuất. Nhiều lúc, diễn viên căng cứng, run rẩy, hay khóc giàn giụa, anh đều nói bớt lại, giữ lại. Điều này ban đầu khiến tôi thấy tò mò, và muốn khám phá vì sao anh chọn tông diễn này mà không chọn lối diễn khác.

Sau này tôi mới hiểu, kiểu của anh là “less is more” (càng tối giản càng tốt), anh muốn gợi mở nhiều hơn là thẳng thừng, trơn tuột. Nên mọi thứ anh đều giữ ở mức chừng mực, chứ không theo dạng lên gân, hay làm lố. Chúng tôi đã tìm được điểm chung trong quá trình làm việc. Nên mọi điều khiển và quyết định của anh trên phim trường tôi đều thấu hiểu, và tâm phục khẩu phục.

Đinh Ngọc Diệp: Đối với tôi Victor Vũ là một tác phẩm vô giá-2
"Trước khi kết hôn, tôi ngổ ngáo và bất trị"

- Con người Đinh Ngọc Diệp từ trước và sau khi lấy chồng có sự thay đổi lớn như thế nào?

Trước khi kết hôn, tôi ngổ ngáo và bất trị. Do tự lập sớm nên hầu như muốn gì là tôi làm được ngay. Chưa bao giờ tôi nghĩ mình cần một tấm chồng để che chở cho mình. Tuy nhiên tôi không thấy hạnh phúc với những gì mình có, cũng chẳng hiểu vì sao. Tôi chỉ biết cuộc đời mình đang thiếu một thứ gì…

Hoá ra thứ tôi cần là sự đồng điệu từ trong tâm hồn. Một nửa khiến mình tôn thờ và kính trọng. Tuy tính cách hoàn toàn trái ngược, nhưng người chồng này đã dạy tôi lớn thêm về mặt tâm tính. Kiên nhẫn, nhịn nhường là điều không dễ học với một người cứng đầu và ít khoan nhượng như tôi.

Tôi nghĩ, phụ nữ cần tỉnh táo trong việc chọn bạn đời. Có những người đàn ông chỉ khiến mình lậm sâu vào sự nũng nịu, trẻ con, và ỷ lại, rồi đến một ngày không còn được anh ấy vỗ về nữa thì mình sẽ tính sao? Ngược lại, có những người đàn ông giúp chúng ta trưởng thành, tự chủ, và lễ độ hơn từng ngày. Họ khuyến khích mình thử sức với lĩnh vực mới, chinh phục nó bằng chính đôi tay mình chứ không nhờ vào ai khác.

- Sự thay đổi đó có phải do Victor Vũ ảnh hưởng tới chị?

Tất nhiên rồi. Nhìn thái độ sống và làm việc của anh, tôi thấy mình quá nhỏ bé. Ở bên cạnh người như vậy, bạn sẽ thấy những trò giải trí sang trọng trước đây bỗng trở nên tẻ nhạt, và phí thời giờ. Đồ đạc đắt đỏ cũng không giúp cho mình danh giá hơn, thế là ngày càng buông bỏ. Và khi đó bạn sẽ thấy mình giàu hơn vì những thứ khác.

Đối với tôi Victor Vũ là một tác phẩm. Mà những tác phẩm lớn thì thường rất bình dân, gần gũi mà vô giá!

‘Tôi là bà bầu hạnh phúc nhất thế gian’

- Anh chị không xuất hiện quá nhiều trước công chúng nhưng lại luôn để lại những hình ảnh đẹp trong mắt mọi người, bí quyết nào để cả hai luôn giữ được lửa tình yêu trong hôn nhân của mình?

Chính vì sự kín tiếng ấy đã cho chúng tôi một khoảng trời riêng. Ngọc Diệp và Victor Vũ ở nhà có nhiều điểm không giống với những gì truyền thông biết đến. Chúng tôi không có bí quyết gì cả, chỉ là luôn muốn tự tay chăm sóc cho người thương. Tôi thích nấu cho anh ăn, và làm những gì anh cần giúp, từ việc lớn đến việc lặt vặt. Anh thích tận tay mua thực phẩm, vật dụng và sắp xếp ngăn nắp nhà cửa theo ý của mình. Khi đích thân chăm sóc cho một người, tự nhiên bạn sẽ hiểu được trách nhiệm của mình và nhận thấy vai trò ấy vô cùng ý nghĩa.

- Cuộc sống không tránh khỏi những lúc cãi vã, cả hai có lần nào to tiếng, và những lúc như vậy ai sẽ là người làm lành trước?

Chưa bao giờ chúng tôi xảy ra to tiếng hay cãi vã gì. Đó là điều chúng tôi đã cùng rèn luyện từ trước lúc kết hôn. Chúng tôi có thói quen quan sát tâm trạng của nhau trong mọi cự ly. Chỉ cần người kia biểu hiện khác lạ một chút về mặt cảm xúc là đối phương đã biết có chuyện không gì ổn.

- Đinh Ngọc Diệp đang mang bầu 8 tháng rồi, con người chị chắc hẳn có nhiều sự thay đổi, Victor Vũ thì khá bận bịu với phim ảnh, những lúc như vậy, anh chăm sóc chị bằng cách nào?

Hãy nhìn cách một người đàn ông chăm sóc cho tổ ấm, bạn sẽ biết anh ấy là người như thế nào. Tôi cực kỳ thấy thương chồng, vì xong việc là anh chạy ngay về để dành thời gian ở bên vợ. Điều quan tâm đầu tiên của anh mỗi sáng thức dậy là: Sáng nay vợ muốn ăn gì? Ra khỏi nhà vài tiếng là anh lại nhắn tin hỏi: Vợ có uống đủ nước không, có ăn đúng giờ không? Anh tận tuỵ chuẩn bị từ cái khăn, chiếc tã đến việc đóng tủ, làm nôi cho con.

Nhiệm vụ của tôi chỉ là ăn, ngủ và thư giãn chứ chẳng phải động móng tay làm gì cả.

Đinh Ngọc Diệp: Đối với tôi Victor Vũ là một tác phẩm vô giá-3
Đinh Ngọc Diệp thấy mình là một bà bầu hạnh phúc nhất thế gian.

- Có bao giờ chồng để chị phải tủi thân vì quá bận rộn?

Tôi thấy mình là một bà bầu hạnh phúc nhất thế gian. Tôi còn đùa,  mình nên có bầu suốt để luôn được anh cưng như thế. Còn những lúc chưa có em bé, đi đâu anh cũng dắt tôi theo. Khi dựng phim cả ngày, anh thường rủ tôi lên chơi hoặc cùng ăn tối tại nơi làm việc. Chưa bao giờ tôi thấy tủi thân vì phải thui thủi chờ chồng lâu cả vì anh luôn đúng hẹn và uy tín.

Những lần anh công tác xa nhà chúng tôi đều đi chung, và cả hai vui vẻ tận hưởng cảm giác sớm tối ở bên người thương. Được cái anh Vũ luôn chủ động trong việc quản lý thời gian và tổ chức cuộc sống, tôi chưa một lần phải ganh tỵ với công việc của anh, mà ngược lại tôi luôn muốn anh yên tâm mỗi khi anh không có ở bên mình.

- Hai người đã có kế hoạch sinh con ra sao?

Anh vừa hoàn tất hậu kỳ phim, chủ động tạm gác công việc ít nhất là nửa năm để ở bên tôi và chăm sóc con trong những tháng đầu đời. Anh đọc tài liệu về sản khoa và nhi khoa nhiều hơn cả tôi. Anh luôn nói, anh sợ em bị trầm cảm, có gì vui buồn em nhớ đừng để trong lòng.

Tôi hỏi: Có bao giờ anh thấy một bà bầu cười nói tíu tít như em mà có dấu hiệu trầm cảm hay chưa? Anh lại nói: 5 năm đầu tiên của con rất là quan trọng, mình sẽ ở bên con. Anh còn dành phần tắm con, tối anh sẽ thức cùng con, lớn lên anh sẽ đưa đón con đi học. Nếu có đi quay, anh sẽ địu con trước ngực trong lúc vẫn cầm bộ đàm điều phối. Anh sẽ ra hiệu cho cả đoàn làm việc khe khẽ thôi, vì cháu còn đang ngủ… (cười).

- Nói về Victor Vũ, chị cảm thấy anh thay đổi và khác như thế nào ở hai vị trí là chồng và là một đạo diễn?

Tôi thấy không có gì khác nhau cả. Anh vẫn là chính anh, tận tuỵ từ công việc đến gia đình.

Theo Vietnamnet


victor vũ Đinh Ngọc Diệp

Tin tức mới nhất