'Diva tương lai' showbiz Việt làm nức lòng ngày trở lại

- Nguyên Thảo, cô ca sĩ từ Đà Lạt đã nhận được rất nhiều tràng pháo tay ủng hộ khi trở lại với nhạc đàn bằng sự xuất hiện ấn tượng tại đêm liveshow của nhạc sỹ Dương Thụ - Tôi mơ một giấc mơ.

Trong số những ca sĩ hoạt động trong làng giải trí Việt Nam, Nguyên Thảo là một người có cách sống và cách nghĩ rất khác biệt. Khi mà những gameshow truyền hình thực tế đang rầm rộ trên truyền hình, nơi những nghệ sĩ, ca sĩ xem đó là bước đà để nâng vị trí hình ảnh và giọng hát của mình lên, từ những ca sĩ giải trí cho tới nghệ sĩ tiếng tăm, thì cô ca sĩ người Đà Lạt gần như năm ngoài guồng quay của những ồn ã, tấp nập. Từ chương trình Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui diễn ra cuối năm 2012, phải gần 1 năm đã qua Nguyên Thảo mới lặng lẽ có mặt trong một đêm nhạc lớn, cũng là liveshow của NS Dương Thụ mang tên Tôi mơ một giấc mơ.




Nếu nói Nguyên Thảo đứng ngoài showbiz thì không đúng, những lời mời tham gia các chương trình truyền hình thực tế có tìm đến, những lời mời tổ chức liveshow lớn cũng được những nhà tổ chức cân nhắc với cô gái luôn kín kẽ trong cách sống và cách nghĩ này. Năm ngoái, Nguyên Thảo vẫn có mặt trong Bước nhảy Hoàn vũ, chung kết Vietnam's Got Talent với tư cách ca sỹ khách mời biểu diễn nhưng sự xuất hiện nào của Nguyên Thảo cũng bình dị, khiêm nhường. Vị trí xuất hiện ấy xứng đáng với giọng hát luôn được giới chuyên môn đánh giá cao và trân trọng. Nhưng ngược lại bằng một lí do cá nhân nào đó, Nguyên Thảo đều lặng lẽ tìm cho mình một khu vườn yên tĩnh, âm thầm lựa chọn làm những điều mình thích, mình muốn, và hào quang sân khấu không phải là thứ có thể gây sức ép với cô.




Khi kết thúc phần biểu diễn Tôi mơ một giấc mơ, cũng là ca khúc chính của chương trình cùng tên tối qua tại Hà Nội, những tràng pháo tay cất lên rất vang dội tại Cung văn hóa Việt - Xô. Có người đã la lớn yêu cầu Nguyên Thảo hát lại ca khúc này vì phần biểu diễn thành công, gây nên sự xúc động mạnh. Không nói về những nhân tố âm nhạc lớn và tài năng trên thế giới đã từng tạo nên hiệu ứng lớn, ở Việt Nam, Nguyên Thảo có thể xem là một trong những người đầu tiên hát ca khúc trích từ vở nhạc kịch Những người khốn khổ được biết đến rộng rãi nhất sau chương trình tối qua.



Trong số những khán giả yêu thích và cỗ vũ nhiệt tình cho Nguyên Thảo, có không ít những người hâm mộ đã biết để tìm đến nghe trực tiếp, nhưng cũng không ít khán giả thấy được một tâm hồn trong cách hát trong veo và sự hoàn hảo về giọng hát đầy nội lực, kĩ thuật điêu luyện ẩn chứa chất tự sự trong cách biểu cảm như trút hết gan ruột khi thể hiện.




Mỗi lần xuất hiện của mình, Nguyên Thảo đều có sự đầu tư cao về cả giọng hát, trang phục để lại sự ấn tượng với các tiết mục. Đó là một niềm vui với những khán giả hâm mộ cô ca sĩ này nhưng cũng để lại một sự tiếc nuối vì Nguyên Thảo rất ít khi đi thu âm những bài hát cô thành công nên người hâm mộ hầu như chỉ có thể tìm đến những video clip được thu lại đăng tải trên mạng.



Trong chương trình, ngoài may mắn được hát ca khúc chính quan trọng của chương trình, Nguyên Thảo cũng thể hiện lại 2 ca khúc cũ nằm trong album Suối và cỏ phát hành cách đây 7 năm - Mơ về mẹ, sáng tác Dương Thụ viết riêng cho Nguyên Thảo và Nghe mưa.



Hiện tại, Nguyên Thảo vẫn đang trong quá trình hoàn thiện dự án 2 album riêng đã được giới thiệu từ khá lâu. Được hỗ trợ và giúp đỡ từ nhạc sỹ Võ Thiện Thanh, cả 2 album được kỳ vọng sẽ mang đến những ca khúc mới khai thác thêm sự độc đáo cá tính âm nhạc của Nguyên Thảo, cũng như tạo cho Nguyên Thảo những mảng màu âm nhạc mới, thay vì gắn chặt với âm nhạc của Dương Thụ trong suốt gần 10 năm qua dù đây không phải là chủ ý hay mong muốn của bản thân cô ca sỹ này.

Bình Yên
(Ảnh: Quỳnh Hồ Lô)

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao