Trót thể hiện thái độ phân biệt chủng tộc với BLACKPINK, nữ DJ Mỹ đưa ra lời xin lỗi đầy mỉa mai và thiếu chân thành

DJ Sophia Valentini có hành động chế nhạo nguồn gốc Châu Á của các cô gái nhà YG Entertainment.

Thời gian qua, BLACKPINK đã có những bước tiến đáng kể tại thị trường Mỹ khi tổ chức thành công tour diễn Bắc Mỹ, tham gia một số sự kiện âm nhạc đặc biệt và gặp gỡ các ngôi sao USUK. Chặng đường Mỹ tiến của girlgroup này nhận được nhiều lời khen ngợi, cổ vũ từ người hâm mộ, song cũng không hề thiếu những kẻ muốn bôi nhọ thành tựu của họ. 

Trót thể hiện thái độ phân biệt chủng tộc với BLACKPINK, nữ DJ Mỹ đưa ra lời xin lỗi đầy mỉa mai và thiếu chân thành-1

Mới đây, một nữ DJ có tên Sophia Valentini đã bị chỉ trích nặng nề vì hành động xúc phạm tới BLACKPINK. Cụ thể, Sophia đã đăng tải một video dài 45 giây lên trang cá nhân. Trong clip, cô nàng vừa ăn món mì bằng nĩa, vừa nhảy trên nền nhạc Kill This Love. Bài đăng còn kèm theo caption: "Tôi yêu KPOP! Các bạn thấy sao? Liệu tôi có thể làm một thành viên của @blackpinkofficial không?".

Điều đáng nhắc đến ở đây là trong "quẩy" theo nhạc, DJ này đã có hành động dùng tay kéo mắt sang một bên. Được biết, động tác này thường được người phương Tây sử dụng để phân biệt chủng tộc với người Châu Á, đặc biệt là các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc với hàm ý chế nhạo đôi mắt một mí của họ. Trong quan niệm của người Hàn, đây là một sự xúc phạm nặng nề, không thể chấp nhận được. 

Ngay sau đó, một làn sóng chỉ trích nhắm vào nữ DJ xuất hiện. Các fan cho rằng Sophia đã có hành động không đẹp với BLACKPINK nói riêng và toàn bộ người Châu Á nói chung: "Đây là phân biệt chủng tộc rồi nhé", "Chuyện này chẳng đáng yêu hay hài hước gì đâu", "Mọi thứ đều ổn cho tới khi cô kéo đôi mắt chết tiệt đó lên", "Mày phê thuốc đúng không? Đúng là đồ phân biệt chủng tộc". 

Trót thể hiện thái độ phân biệt chủng tộc với BLACKPINK, nữ DJ Mỹ đưa ra lời xin lỗi đầy mỉa mai và thiếu chân thành-2

Ý thức được việc làm sai trái của bản thân, cô nàng đã lên tiếng xin lỗi BLACKPINK và cộng đồng mạng:

"Tôi xin lỗi vì đã không trang điểm thêm để trông dễ thương hơn, sử dụng nĩa thay vì đũa, không cho đủ gia vị và dầu vào món mì. Tôi xin lỗi vì tất cả những điều này nếu có ai bị tổn thương vì hành động của tôi. Nhưng tôi đảm bảo rằng món mì của tôi không bị khô và ngực của tôi không hề nhỏ. Tôi sẽ quay một video làm bánh bao vào lần tới và hẳn là nó sẽ rất tuyệt. 

Tôi cũng đã thêm một số giai điệu và phối lại bài hát ban đầu của BLACKPINK để nghe hay hơn. Vậy nên tôi gửi lời xin lỗi tất cả người hâm mộ BLACKPINK. Cảm ơn vì những phản hồi và bình luận đầy sáng tạo của các bạn. Xin lỗi vì tôi không thể làm bản thân biến mất hoặc tự sát được". 

Về phía cộng đồng mạng, các fan cho rằng bài đăng này của Sophia chưa đủ chân thành, chủ yếu mang hàm ý mỉa mai hơn là hối lỗi thực sự. 

Theo Tinnhac


Black Pink Kpop phân biệt chủng tộc

Tin tức mới nhất