Đo độ 'phủ sóng' của kiều nữ V-Pop năm 2012

Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Hiền Thục, Uyên Linh, Bảo Thy, Đông Nhi... là những giọng ca nổi bật trong năm qua.

1. Mỹ Tâm

Mỹ Tâm là cái tên bảo chứng doanh thu cho mọi chương trình quy mô. Trong năm nay, cô trở thành giám khảo của Vietnam Idol, thu hút các phương tiện báo đài bởi sự quyến rũ và chân thành trên ghế giám khảo, ngoài ra, cô còn là tên tuổi bảo chứng cho chất lượng của cuộc thi ca hát này.

Người hâm mộ có thể nhìn nhận đây là một năm thành công của Mỹ Tâm, không chỉ trong lòng khán giả bởi những thành tích được xem là đột phá của thị trường âm nhạc Việt như 15/1/2012, chiến thắng giải thưởng video âm nhạc do MTV Việt Nam tổ chức; video Đánh thức bình minh do cô đồng sáng tác và đạo diễn được phát sóng trên kênh MTV châu Á (MTV Asian); chiến thắng ở giải Gương mặt của năm tại Làn sóng xanh 2012; giải thưởng Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất tại MAMA 2012.



Trong năm 2012, Mỹ Tâm được Youtube ký hợp đồng hợp tác. Qua đó, cô trở thành ngôi sao đầu tiên của Việt Nam xuất hiện chính thức trên kênh video số một thế giới. Cuối năm nay, MV Trắng đen của Mỹ Tâm đã đoạt được một kỷ lục chưa từng có là lọt vào top 4 clip được bình luận nhiều nhất trên Youtube với gần 17.000 lượt bình luận. Trước đó, MV Chuyện như chưa bắt đầu của Mỹ Tâm cũng đã đạt được kỷ lục hơn 6 triệu lượt người nghe.

2. Hồ Ngọc Hà



Cô ca sĩ 28 tuổi Hồ Ngọc Hà không để sức nóng bị giảm đi trước mọi "hiện tượng" trong năm. Cô đã mở đầu 2012 bằng album I love you, đoạt giải Nữ ca sĩ được yêu thích nhất của HTV Awards; tiếp theo đó là giải Cống hiến cho Chương trình của năm với Hồ Ngọc Hà live concert; giải Album được yêu thích nhất tại Làn sóng xanh 2012. Hoạt động nổi bật nhất trong năm nay chính là việc cô trở thành huấn luyện viên của chương trình đình đám nhất năm Giọng hát Việt.

3. Đông Nhi



Nữ ca sĩ gốc Hà Nội đã có một năm hoạt động âm nhạc sôi nổi như tổ chức một mini show ở TP. HCM vào 28/9. Dịp 20/11 năm nay, cô đã hỗ trợ trường cũ là trường Marie Curie tổ chức đêm nhạc mừng ngày nhà giáo Việt Nam và gây quỹ công tác xã hội. Cô vẫn giữ phong cách trẻ trung, rất teen kèm thế mạnh là những ca khúc tự sáng tác. Đông Nhi luôn là cái tên được giới bầu show tìm đến đầu tiên trong các chương trình ca nhạc, đối tượng là học sinh, sinh viên.

4. Bảo Thy



Ca sĩ 24 tuổi vẫn giữ một phong độ cao để liên tục góp mặt trong rất nhiều chương trình âm nhạc chất lượng. Cùng nghi án đạo ý tưởng của HuynA trong MV Bupple pop, tên tuổi Bảo Thy càng được phủ sóng dày đặc trên báo chí trong nước và tại Hàn Quốc. Tháng 10 vừa qua, với Nothing in your eyes 2, Bảo Thy cũng "gây bão" trên Youtube với gần 2 triệu lượt người xem. Cùng với single My emotion ra đời gần đây với phong cách chín chắn và "lady" hơn, Bảo Thy được dự đoán sẽ tiếp tục thống trị các giải thưởng âm nhạc dành cho teen trong năm sau.

5. Hiền Thục



Ca sĩ Hiền Thục vẫn là cái tên có thể đảm bảo cho doanh thu của một vài chương trình. Trong năm nay, tuy không ra được những album nổi bật nhưng cô lại góp mặt rất nhiều trên sóng truyền hình và các chương trình âm nhạc quy mô trên toàn quốc. Ca sĩ Nhật ký của mẹ vẫn là cái tên được các bạn trẻ yêu thích vì luôn biết thay đổi phong cách để đáp ứng với thị hiếu thị trường ngày nay. Trong năm 2012, Hiền Thục đã giới thiệu được một số MV mới đẹp lung linh như Hồn quê, Hẹn lại ngàn sau… và single Nhật ký của mẹ đã tạo thành cơn sốt trong cộng đồng mạng.

6. Uyên Linh



Uyên Linh có một năm khá trầm lắng tại thị trường nhạc Việt, nhất là với truyền thông, tuy nhiên, cô cũng luôn được mời góp mặt trong các sự kiện quan trọng. Ngoài ra, một số ca khúc trong album Giấc mơ tôi của cô như Người hát tình ca, Mượn... đã khuynh đảo các bảng xếp hạng âm nhạc.

Ngoài ra, Uyên Linh cũng có một tour lưu diễn khá thành công với sinh viên cả nước.

7. Vy Oanh



Nữ ca sĩ Đồng xanh vừa đoạt giải Triển vọng (hạng mục do báo chí bình chọn) tại Làn sóng xanh 2012 cũng là một cái tên xứng đáng góp mặt trong bảng xếp hạng này. Là một ca sĩ vào nghề khá lâu nhưng đến bây giờ, Vy Oanh mới tỏa sáng bởi biết cách thay đổi phong cách và dòng nhạc sở trường để tiến gần hơn với khán giả trẻ. Với MV hoành tráng Đồng xanh, Fly, Vy Oanh là gương mặt rất ăn khách trong rất nhiều show quảng cáo, cô hứa hẹn sẽ vượt lên chính mình vào năm sau.

8. Văn Mai Hương



Xếp ở vị trí này là á quân Vietnam Idol 2010 - Văn Mai Hương. Cô vẫn giữ một phong cách trẻ trung, tuổi teen và xuất hiện khá đều đặn trên truyền hình, nhưng rõ ràng nữ ca sĩ không có những hoạt động nổi bật trong năm. Các sản phẩm của cô trong năm nay như MV Ngày chung đôi hay Chuyện tình nhà thơ đều không tạo được dư luận quá lớn. Tuy nhiên, sức "hot" của cô vẫn được phủ sóng rộng khắp trên các các mạng xã hội, một phần là thông tin về chuyện tình của cô với ca sĩ Lê Hiếu.

9. Bảo Anh



Vị trí này không ai thích hợp hơn là Bảo Anh - một thí sinh của Giọng hát Việt. Bảo Anh tuy không phải là một ca sĩ chuyên nghiệp nhưng do sự lăng xê của báo chí và hiệu ứng đám đông bùng nổ khiến cô trở thành cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên Google Việt Nam. Tuy nhiên, sự "hot" này theo dự đoán có thể không duy trì được lâu.

10. Anna Trương



Đứng ở vị trí 10 là Anna Trương, con gái của Mỹ Linh và nhạc sĩ Anh Quân. Luôn "kén chọn" trong việc góp mặt trên sóng truyền hình - báo chí nhưng Anna Trương là một ca sĩ thông minh, có cá tính âm nhạc riêng nên luôn tạo được ấn tượng tốt mỗi lần xuất hiện. Được hậu thuẫn phía sau bởi đôi vợ chồng quá nổi tiếng trong giới nghệ sĩ là Mỹ Linh - Anh Quân, Anna đã sẵn sàng tấn công vào thị trường âm nhạc trong năm 2013 với hình ảnh một "ca sĩ hình tượng", chất giọng tốt và giữ một phong cách sạch, không scandal. MV mới nhất Anna tung ra vào mùa Giáng sinh 2012 là MV rất dễ thương - Tan đi.

Theo Tiin

Tin tức mới nhất