'Đổ mồ hôi, sôi con mắt' làm phim, chỉ một kẻ livestream vô ý thức cũng khiến sao Việt uất phát khóc

Quay lén và livestream trong rạp thời gian gần đây đã trở thành vấn nạn gây bức xúc trong làng điện ảnh Việt. Tình trạng nhiều bạn trẻ vô ý thức dùng điện thoại quay chụp, thậm chí phát trực tiếp nội dung phim có bản quyền lên trang cá nhân để câu like đã khiến nhiều sao Việt phải bức xúc.

Minh Luân - Lộ mặt 

Mới đây, bộ phim hài hành động Lộ mặt với sự góp mặt của Minh Luân và Vĩnh Thuyên Kim là nạn nhân mới nhất của vấn nạn này. Trong ngày đầu tiên ra rạp, người hâm mộ đã lập tức phát hiện một trích đoạn trong phim bị đăng tải lên mạng xã hội.

Trước hành động thiếu ý thức này, nam diễn viên chính của Lộ mặt gay gắt lên tiếng phản đối. Tình cũ Lan Ngọc cho biết để thực hiện được bộ phim, ngoài chi phí 10 tỷ đồng còn rất nhiều mồ hôi, công sức của ê-kíp.

Thậm chí nhiều bộ phận như dựng phim, âm thanh, lồng tiếng phải làm việc đến 2-3 giờ sáng, mong chờ đến ngày ra rạp để ra mắt khán giả đứa con tinh thần ấp ủ cả năm trời.

Chỉ công chiếu ngày đầu tiên mà bị quay hình phát tán trên Facebook như thế này thì quá xót xa, không còn động lực gì nữa. Minh Luân xin các bạn hãy tôn trọng mồ hôi, công sức của người làm phim, đừng livestream như vậy. Cảm thấy stress nặng khi thấy tin này”, nam diễn viên bộc bạch.

Lý Hải - Lật mặt 3

Vào tháng 4 năm nay, ca sĩ Lý Hải đã bức xúc lên tiếng vì Lật mặt 3 đã bị quay lén ngoài rạp. Vào ngày 26/4, một trang mạng xã hội đã đăng tải đoạn quay lén từ livestream của bộ phim Lật mặt 3 với hàng trăm lượt người xem. Khi phát hiện, nhà sản xuất  đã lập tức đề nghị trang mạng, người livestream tháo dỡ đoạn clip.

Lý Hải thể hiện sự bất bình với tình trạng quay lén phim điện ảnh trong rạp thời gian gần đây. Anh không ngừng bày tỏ sự thất vọng về ý thức của một số người trẻ xem phim hiện nay. 

Tôi thật sự cảm thấy buồn vì ý thức của những bạn trẻ này. Không chỉ riêng cho bộ phim và việc phạm luật, những gì họ đang làm sẽ gây ra một hậu quả tiêu cực cho cả nền điện ảnh mà trong đó họ là khán giả”, nam diễn viên tâm sự.

Ngô Thanh Vân - Cô Ba Sài Gòn

Vào cuối năm 2017, sự việc Cô Ba Sài Gòn bị livestream lén đã gây xôn xao dư luận. Theo đó vào chiều ngày 13/11, một fanpage cộng đồng phim đã livestream toàn bộ phim Cô Ba Sài Gòn, bất chấp sự can ngăn của nhiều cư dân mạng qua bình luận bên dưới. 

Ngô Thanh Vân cũng đã dùng tài khoản cá nhân của mình vào bình luận: “Em ơi, đừng làm vậy! Hãy để khán giả ra rạp xem em ơi”; “Em làm vậy thì em đang giết phim Việt đó”. Theo thống kê, với hơn 5.700 người xem realtime tại thời điểm đó, nhà sản xuất có thể mất hơn 342 triệu đồng.

Ngay sau đó, nhà sản xuất của bộ phim là nữ diễn viên Ngô Thanh Vân đã cho biết toàn bộ hồ sơ vụ án đã được chuyển đến Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu để giải quyết. Công an tỉnh đã tiếp nhận hồ sơ và xác minh thiệt hại của bộ phim cũng như điều tra những đối tượng lợi dụng đối tượng livestream để câu like, câu view cho các fanpage.

Hồng Vân - Xóm trọ 3D

Ngày 5/7/2017, đơn vị phát hành Xóm trọ 3D đã phát hiện một đoạn phim bị quay lén và tung lên hệ thống chia sẻ video YouTube. Theo đơn vị này, qua chất lượng hình ảnh của đoạn quay lén, có thể thấy phim đã bị quay bằng điện thoại bởi một khán giả xem phim tại rạp.

Để làm được một bộ phim là biết bao nhiêu công sức của hơn 100 người. Chúng tôi đã đổ quá nhiều mồ hôi, thậm chí cả máu và nước mắt để làm nên những thước phim tử tế, đàng hoàng cho khán giả thưởng thức. Vậy mà, vài người thiếu ý thức lại làm tổn hại đến chúng tôi. Chúng tôi buồn lắm.

Bạn mua một vé, hai vé xem phim so với gần cả tỷ đồng chúng tôi làm phim thì có đáng là bao. Bạn vào rạp được phục vụ chu đáo, màn hình lớn, âm thanh sống động, bỏ đồng tiền để thưởng thức nghệ thuật đàng hoàng có phải tốt hơn không, sao lại phải xem phim lén như vậy”, nghệ sĩ Hồng Vân - nhà sản xuất của Xóm trọ 3D lên tiếng.

Charlie Nguyễn - Em chưa 18

Em chưa 18 cũng không phải là ngoại lệ khi một số bạn trẻ khi xem các suất chiếu sớm ngoài rạp đã quay lén phim trong rồi phát tán ra ngoài. Ngay sau khi tình trạng này diễn ra, nhà sản xuất cũng như rất nhiều nghệ sĩ đã vô cùng bức xúc và lên tiếng để cảnh cáo những hành vi này. 

Điều này sẽ gây ra một hậu quả tiêu cực cho cả nền điện ảnh Việt chứ không chỉ riêng 'Em chưa 18'. Mình không trách ai, chỉ mong mọi người thương lấy người làm nghề phim tụi này, hãy đề cao sự cảm thông cho ê-kíp làm phim vất vả mấy tháng trời mà tôn trọng quy định tại rạp.

Hãy ủng hộ phim Việt bằng cách đơn giản nhất, đó là đến rạp xem phim cùng bạn bè, chia sẻ cảm xúc với nhau sau khi xem phim xong”, Charlie Nguyễn - nhà sản xuất của phim chia sẻ.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-lan-sao-viet-uc-den-phat-khoc-vi-phim-bi-quay-len-n-158181.html

Hồng Vân Minh Luân Ngô Thanh Vân Lý Hải

Tin tức mới nhất