Đọ sắc 3 nàng Hàm Hương tuyệt đẹp của màn ảnh Hoa ngữ

Lưu Đan, Trương Gia Nghê và Lý Thấm là 3 người đẹp có cơ hội vào vai mỹ nhân được sủng ái nhất của vua Càn Long.

Dung phi Hòa Trác thị là người Duy Ngô Nhĩ. Đây là phi tần rất được sủng ái của Càn Long trong lịch sử Trung Quốc. Đáng chú ý hơn vẻ đẹp tuyệt thế của nàng là một thứ hương thơm tự nhiên tỏa ra từ khắp cơ thể, quyến rũ người khác.

Đọ sắc 3 nàng Hàm Hương tuyệt đẹp của màn ảnh Hoa ngữ-1
Chân dung Dung phi.

Nàng tiến cung như một lễ vật dành cho Càn Long Đế và được hộ tống cẩn thận trên suốt quãng đường đến Bắc Kinh, tắm rửa hằng ngày trên đường đi bằng sữa lạc đà để không làm mất đi thứ hương thơm bí ẩn. Vì thế nàng còn được người đời biết đến với biệt danh Hương phi.

Nhân vật này từng được đưa lên màn ảnh nhiều lần nhưng đáng chú ý nhất vẫn là 3 tác phẩm: Hoàn Châu cách cách, Diên Hi Công Lược Hậu cung Như Ý truyện.

Hàm Hương - Lưu Đan

Đọ sắc 3 nàng Hàm Hương tuyệt đẹp của màn ảnh Hoa ngữ-2

Tuy xuất hiện không nhiều nhưng Hàm Hương lại là nhân vật để lại ấn tượng rất lớn trong lòng khán giả Hoàn Châu cách cách. Hình ảnh nàng công chúa xinh đẹp, dịu dàng với mùi hương thơm ngát thu hút bươm bướm đã phần nào lấn át Tiểu Yến Tử và Hạ Tử Vy.

Đọ sắc 3 nàng Hàm Hương tuyệt đẹp của màn ảnh Hoa ngữ-3

Vai diễn này đã giúp Lưu Đan thoát kiếp vai phụ và được mời góp mặt trong nhiều tác phẩm với vai chính. So với những người bạn diễn trong Hoàn Châu cách cách, danh tiếng của người đẹp vào thời điểm đó không hề thua kém.

Đọ sắc 3 nàng Hàm Hương tuyệt đẹp của màn ảnh Hoa ngữ-4

Đọ sắc 3 nàng Hàm Hương tuyệt đẹp của màn ảnh Hoa ngữ-5

Đáng tiếc rằng, Lưu Đan lại là một hồng nhan bạc mệnh ở đời thực. Khi vừa nổi tiếng chưa bao lâu, nữ diễn viên gặp tai nạn giao thông thảm khốc vào năm 2000 và qua đời.

Thuận tần - Trương Gia Nghê

Đọ sắc 3 nàng Hàm Hương tuyệt đẹp của màn ảnh Hoa ngữ-6

Trong Diên Hi Công Lược, nhân vật Thuận tần của Trương Gia Nghê tuy chỉ xuất hiện ở giai đoạn cuối phim nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng. Với nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành cùng sự sủng ái của Càn Long, nàng đã khiến cho cuộc chiến chốn thâm cung thêm khốc liệt. 

Đọ sắc 3 nàng Hàm Hương tuyệt đẹp của màn ảnh Hoa ngữ-7

Trong lịch sử, Thuận tần chính là Dung phi - phi tần xinh đẹp nhất trong dàn hậu cung của Càn Long. Trong Diên Hi Công Lược, nhân vật này bị đổi tên thành Thuận tần để tránh lí do kiểm duyệt vì Dung phi với xuất thân từ Hồi tộc vướng nhiều vấn đề nhạy cảm.

Đọ sắc 3 nàng Hàm Hương tuyệt đẹp của màn ảnh Hoa ngữ-8

Đọ sắc 3 nàng Hàm Hương tuyệt đẹp của màn ảnh Hoa ngữ-9

Trương Gia Nghê sinh năm 1987, tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, là một diễn viên kiêm ca sĩ. Người đẹp nổi tiếng với nhan sắc thanh tú, ngọt ngào, chẳng cần trang điểm vẫn vô cùng nổi bật.

Dung phi - Lý Thấm

Đọ sắc 3 nàng Hàm Hương tuyệt đẹp của màn ảnh Hoa ngữ-10

Trong Hậu cung Như Ý truyện, Hàn Hương Kiến là mỹ nữ của Hàn bộ ở Thiên Sơn Do có mùi hương cây táo đặc biệt, nên có biệt danh là Hương phi. Về sau nàng bị Triệu Huệ bắt, dâng cho Càn Long.

Đọ sắc 3 nàng Hàm Hương tuyệt đẹp của màn ảnh Hoa ngữ-11

Nàng được mô tả là hậu cung đệ nhât mỹ nhân, được Càn Long sủng ái và thiên vị. Không thích tranh sủng, không muốn mang thai con của Hoàng đế nên nàng tự nguyện uống thuốc vô sinh. Trước mặt hoàng đế, Dung phi luôn đối đáp ngay thẳng.

Đọ sắc 3 nàng Hàm Hương tuyệt đẹp của màn ảnh Hoa ngữ-12

Đọ sắc 3 nàng Hàm Hương tuyệt đẹp của màn ảnh Hoa ngữ-13

Sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào, mong manh như sương khói, Lý Thấm được xem là một trong những “ngọc nữ” của làng giải trí Trung Hoa. Sau thành công của Sở Kiều truyện vào năm 2017, danh tiếng của nữ diễn viên ngày một tăng lên.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/do-sac-3-nang-ham-huong-tuyet-sac-cua-man-anh-hoa-ngu-n-162336.html

Trương Gia Nghê Diên Hi Công Lược Lý Thấm hậu cung như ý truyện Hoàn Châu Cách Cách

Tin tức mới nhất