Dọa cho nổ tiệm vàng để tống tiền 200 triệu đồng

Người đàn ông vào tiệm vàng dọa cho nổ nhằm “xin” 200 triệu đồng. Hiện lực lượng chức năng đang phong tỏa để xử lý "vật lạ" mà người này bỏ lại hiện trường.



Vụ việc xảy ra vào khoảng 9h30 sáng 15/11 tại tiệm vàng Kim Phát (số 197 đường Nguyễn Sơn, P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú). Hiện các lực lượng Công an và Quân đội đang phong tỏa hiện trường để xử lý "vật lạ" do kẻ tình nghi để lại.

Dọa cho nổ tiệm vàng để tống tiền 200 triệu đồng
Tiệm vàng Kim Phát, nơi xảy ra vụ việc

Theo thông tin ban đầu của công an và khai báo của chủ tiệm vàng, thời điểm trên có 1 người đàn ông đeo khẩu trang che kín mặt, mang theo ba lô, 1 can nhựa đựng dung dịch lỏng…

Người đàn ông bước vào quăng trước mặt chủ tiệm vàng 1 mẫu giấy có nội dung đại ý muốn "xin” 200 triệu đồng, nếu không sẽ phóng hỏa, cho nổ tiệm vàng. Phía tiệm vàng cho hay, ngay lập tức người đàn ông rút từ trong người ra 1 vật như thiết bị điều khiển từ xa.

Bà chủ tiệm vàng mặc dù hoảng sợ nhưng cũng cố thương thuyết, đồng thời bí mật nhấn chuông báo động. Người của tiệm vàng từ trên lầu nghe thấy đã chạy xuống. Kẻ tình nghi vứt lại can nhựa chứa dung dịch rồi tháo chạy khỏi tiệm...

Chủ tiệm vàng sau đó đã trình báo công an địa phương. Lập tức, công an phong tỏa hiện trường cùng lực lượng công binh Quân đội được huy động vào cuộc điều tra vụ việc.

Trao đổi về thông tin này, đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn Công an TP.HCM cho hay, vụ việc xảy ra tại tiệm vàng Kim Phát sáng 16/11, không có vật liệu nổ hay sử dụng mìn...

Theo ông Quang, tại hiện trường cơ quan chức năng chỉ thu giữ 1 can chứa dung dịch lỏng, hiện đang cho giám định.

“Đây không phải là vụ cướp, mà là vụ 1 người đàn ông thực hiện hành vi tống tiền phía tiệm vàng. Công an đang truy xét nghi can thực hiện hành vi trên”, đại tá Quang xác nhận.

Clip: Luyên

Theo Vietnamnet


tiệm vàng tống tiền Sài Gòn

Tin tức mới nhất