Dọa giết phải chăng đã trở thành ‘trào lưu’ nhắm vào giới thần tượng Hàn Quốc?

Nhiều trường hợp nghệ sĩ bị dọa giết liên tiếp xảy ra khiến dư luận không khỏi hoang mang và đành phải nhờ đến sự can thiệp của các đơn vị pháp lý.



Mina (Twice)

Ngày 13/6, một tài khoản từ cộng đồng Ilbe của Hàn Quốc đã đăng tải hình ảnh ghê rợn lên mạng xã hội nhằm đe dọa thành viên Mina thuộc nhóm nhạc Twice. Cụ thể, người này cho biết mình có một con dao kèm dòng trạng thái: “Nếu cô không tát bạn trai mình rồi tự vả miệng, tôi sẽ đến giết cô”.

Ngay sau đó, bài viết được lan truyền rộng rãi cùng những lời phẫn nộ và chỉ trích gay gắt. Nhiều người cho rằng dù có ghét bỏ hay chỉ đơn giản là đùa giỡn cũng không nên hành động thái quá như vậy. Cư dân mạng thậm chí còn yêu cầu hành động pháp lý đối với “kẻ hung hãn” này.

Trước tính nghiêm trọng của vấn đề, tác giả đã xóa bài đăng ác ý, đồng thời gửi thư xin lỗi mọi người và nêu rõ nguyên nhân dẫn đến hành động tiêu cực của mình:

“Tôi đã từng là thành viên của cộng đồng Ilbe trong một thời gian dài và có lịch sử về các bài viết phổ biến có sự tương tác tốt trên trang web. Khi một bài viết hoạt động tốt, nó sẽ được gắn thẻ ‘bài đăng phổ biến’ và đó là điều khiến tôi tạo nên bài viết này.

Tôi thực sự rất thích khi nhìn thấy nhiều thẻ được gắn trên các bài đăng của tôi và tôi biết rằng bài đăng hôm nay sẽ nhận được thẻ đó. Tôi chỉ đăng bài nhằm được gắn thẻ phổ biến mà không có ý định gây tổn hại cho bất cứ ai.

Tôi đã nhận ra quá muộn rằng bài viết sẽ bị các bên khác nhau phản đối. Tôi xin lỗi cộng đồng fan hâm mộ TWICE vì đã gây ra sự lo lắng cho mọi người. Tôi cũng nhận thấy tính nghiêm trọng trong câu nói ‘Tôi sẽ giết bạn’. Tôi đã nông cạn khi viết những điều vô lý như vậy”.

Tuy nhiên, việc giải thích càng “châm dầu vào lửa” bởi chỉ vì muốn nổi tiếng mà người này đã không ngần ngại gây hoang mang dư luận. Để chấm dứt hành vi gây tai họa rồi xin lỗi, fan đã yêu cầu xử lý mạnh tay trường hợp này để những việc tương tự không có cơ hội tái diễn.

Sau đó, JYP Entertainment cũng đưa ra một tuyên bố chính thức: “Xin chào! Đây là JYP Entertainment. Chúng tôi đã xem xét bài đăng gây tranh cãi trên Ilbe được thực hiện vào ngày 13/6. Bài đăng đã được gửi đến Nhóm pháp lý của chúng tôi và chúng tôi sẽ đưa ra khiếu nại pháp lý chính thức đối với tác giả. Chúng tôi sẽ xử lý vấn đề này một cách đầy đủ cùng với bất kỳ vấn đề tương lai nào có tính chất tương tự”.

Hành động cứng rắn này từ phía JYP nhận được sự đồng lòng ủng hộ của người hâm mộ. Họ cho rằng cần thể hiện thẩm quyền để những kẻ “côn đồ” vốn không nghĩ đây là chuyện đơn giản.

Apink

Vụ việc của Mina chưa kịp qua đi, người hâm mộ lại phải lâm vào tình trạng lo lắng khi nhóm nhạc nữ Apink trở thành nạn nhân tiếp trong cuộc tấn công bằng lời nói.

Cụ thể, vào khoảng 8h30 tối thứ 4 (14/6), phía Plan A Entertainment nhận được cú điện thoại nặc danh hăm dọa tính mạng các thành viên Apink. May mắn thay, vào thời điểm ấy, APink đang ở một nơi khác tập luyện cho đợt tái xuất sân khấu. Cả nhóm nhanh chóng nhận được sự bảo vệ từ sự điều động vệ sĩ của công ty.

Ngay sau đó, 7 cảnh sát đã tới trụ sở Plan A nằm tại Gangnam (Seoul) để điều tra vụ việc nhằm tìm ra thủ phạm đứng sau.

Khi thông tin sự việc được công bố, không ít người hâm mộ lập tức “đứng ngồi không yên”. Họ bồn chồn lo cho sự an nguy của các cô gái bởi trước thềm trở lại, thần tượng của họ lại phải chịu sự hoang mang và nguy hiểm rình rập.

Một số ý kiến bày tỏ bức xúc: “Dọa giết người phải chăng cũng có thể trở thành phong trào? Vụ Mina mới được giải quyết xong thì giờ lại tới APink. Nhiều kẻ bị điên hết rồi, không xem pháp luật ra gì cả”; “Apink dễ thương, dịu dàng, xinh đẹp và chưa từng bị bất kỳ scandal nào. Nhóm gần như toàn diện về mọi mặt nhưng sao lại có kẻ xấu muốn hại đến vậy?”…

Sau cùng, phía công ty Plan A đưa ra thông báo nhằm trấn an người hâm mộ: “Công ty đang kết hợp với cảnh sát để điều tra, quyết định hình phạt cho thủ phạm đứng đằng sau vụ hăm dọa này. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức có thể để bảo vệ an toàn cho các cô gái trong tương lai. Hiện APink đang nhận được sự bảo vệ của cả vệ sĩ riêng lẫn cảnh sát Gangnam. Các thành viên đã bị sốc trước sự việc này”.

Jimin (BTS)

Trước Mina và Apink, Jimin của nhóm BTS thậm chí còn bị đe dọa nặng nề hơn bằng một loạt hình ảnh khủng khiếp như xác động vật chết, bàn tay nhuốm máu, hai khẩu súng.

Theo đó, một tài khoản Twitter có tên AntiBTSAnti tuyên bố rằng họ sẽ giết Jimin trong buổi hòa nhạc ở California: “Trong sự kiện ngày 1.4 tới, tôi sẽ giết Jimin”.

Mặc dù tài khoản này đã bị khóa lại song nội dung của chúng đã được chia sẻ rộng khắp trên trang mạng xã hội. Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của sự việc, người hâm mộ BTS nói chung và Jimin nói riêng đã đứng lên kêu gọi các bên liên quan cũng như cơ quan chức năng vào cuộc.


Một trong những bài đăng ghê rợn nhắm vào thành viên sinh năm 1995 của BTS.

Ngày 27/3, Big Hit Entertainment - công ty quản lý của BTS chính thức lên tiếng về vụ việc: “Chúng tôi tin rằng tất cả chỉ là một trò đùa của anti-fan, song công ty vẫn sẽ tăng cường các biện pháp để đảm bảo an toàn cho Jimin. Ban tổ chức concert đang làm việc với các nhân viên địa phương và cảnh sát để thắt chặt an ninh khu vực hơn nữa”.

Trước đó trưởng nhóm Rap Monster đã có lần bị đe dọa khiến lịch trình và tâm trạng của nhóm chịu ảnh hưởng ít nhiều.

Dù là lời nói đùa hay hành động có chủ đích, các fan vẫn bày tỏ sự cảnh giác của mình đối với các “anh hùng bàn phím” giấu mặt: “Có nhiều người cho rằng người đe dọa Jimin không tồn tại, hoặc chỉ đùa cho vui ngày cá tháng 4 thôi. Nhưng mình thấy chuyện này không đơn giản tí nào, đừng quá chủ quan Armys nhé, chúng ta sẽ làm tất cả những gì có thể để bảo vệ các anh”.

Theo Saostar

 


BTS Apink Twice Kpop

Tin tức mới nhất