Đoàn bê tráp nhà trai bị nhà gái dội nước xối xả mà vẫn cười

Khi bị hàng loạt chậu nước táp vào người, chú rể quay lưng lại để tránh, sau đó kêu gọi anh em bê tráp phía sau chạy một mạch về nhà gái để trú.

Cưới xin là một nghi lễ rất trọng đại, đi cùng với nó là phong tục mỗi nơi mỗi khác, tất cả đều được tương truyền lại từ thời ông cha thời xa xưa. Nhưng trên hết, đó chính là những tập tục mang đến điều tốt lành, may mắn trong ngày đại hỷ của các cặp đôi.

Mới đây trên TikTok xuất hiện đoạn clip khá thú vị về một trong những phong tục đó. Cụ thể, tài khoản L.M.A chia sẻ: "Nhà trai đưa lễ cưới qua nhà gái mà nhà gái chơi kiểu này làm mình ướt hết áo luôn chạy không kịp".


Clip: Đoàn chú rể đưa lễ qua bị nhà gái hất nước xối xả
.

Cụ thể khi đoàn nhà trai bê tráp đến gần nhà gái đã có đoàn nhà gái cầm sẵn xô chậu đứng chờ trước. Biết trước được điều đó, nhà trai đã mặc áo mưa sẵn nhưng khi thấy đoàn nhà gái ra vẫn khá nghi ngại, người đi đầu có thể là chú rể còn phải dè chừng và quay mặt lại phía sau tỏ ý nhắc nhở trước cả đoàn chuẩn bị sẵn tâm lý.

Khi bị hàng loạt chậu nước táp vào người, chú rể quay lưng lại để tránh, sau đó kêu gọi anh em bê tráp phía sau chạy một mạch về nhà gái để trú.

Cơn mưa bão táp liên tục được dội ra xối xả khiến mọi người phải chạy thật nhanh. Người đi chậm nhất đoàn lững thững đến cũng bị tạt cho gáo nước vào thẳng người.

Đoàn bê tráp nhà trai bị nhà gái dội nước xối xả mà vẫn cười-1 
Chú rể và đoàn bê tráp bị nhà gái dội nước vào người. 

Dù đã mặc áo mưa, đoàn bê tráp nhà trai không tránh khỏi bị ướt. Tuy nhiên, chú rể và đoàn nhà trai đều rất vui vẻ, không ai cau có, khó chịu với việc này. 

Không rõ sự việc xảy ra ở đâu, khi nào nhưng đoạn clip sau khi được đăng tải đã nhanh chóng thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người.

"Yêu nhau mấy núi cũng trèo, mấy sông cũng lội, ướt mình cũng qua".

"Đám cưới nhìn nhộn nhịp vui ghê".

"Nhà trai mặc áo mưa trước là có chuẩn bị trước rồi. Chắc là 1 tục lệ nào đó".

Một số người thắc mắc không biết đám cưới này diễn ra ở đâu. Có người cho rằng đám cưới này chỉ có ở Trung Quốc vì quốc gia này thường xuất hiện những vụ náo hôn không giống ai. Tuy nhiên, một số người nói rằng đám cưới này ở Việt Nam, bởi đây là tục té nước của một số dân tộc như Nùng, Thái,… 

Trong đó, việc đầu tiên nhà gái làm với đoàn đón dâu của nhà trai khi đến nhà chính là té nước. Nhà gái sẽ té nước vào chú rể và một số thành viên trong đoàn, ý nghĩa của việc này là để xua đuổi bệnh tật, vận hạn của chú rể.

Chú rể bị té nước càng nhiều thì càng may mắn. Sau khi té nước xong, đoàn đón dâu mới được vào trong nhà. 

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/clip-nha-trai-dua-le-cuoi-qua-nha-gai-bi-nha-gai-doi-nuoc-xoi-xa-chay-khong-kip-2263295.html

tục lệ Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao