'Độc chiêu' giảm cân chỉ mất 15 phút mỗi ngày, bạn gái nào cũng nên thử

Bạn muốn giảm cân để tự tin với thân hình thon thả nhưng lại không có nhiều thời gian để luyện tập hay ăn kiêng?

Sắp xếp lại lịch trình

Nếu bạn giảm cân không thành công thì hãy xem lại lịch trình những gì mình đã làm trong tuần. Nếu bạn phát hiện ra những chi tiết “không ổn” làm bạn tăng cân như: bạn bận làm không đi tập luyện được, hay bạn đi ăn uống cùng bạn bè thì hãy thay đổi lịch trình của mình để có thể ăn uống khoa học và tập luyện đều đặn hơn.

Tắm nắng

Chỉ mất vài phút tắm nắng đã có thể giúp bạn trở về số cân nặng như ý muốn. Theo một nghiên cứu thì tắm nắng có thể giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn từ đó giảm cân hiệu quả.

Đi dạo trong giờ ăn trưa

Đi dạo với tốc độ nhanh trong 15 phút đốt cháy khoảng 70 calo. Nếu bạn đi dạo mỗi ngày, bạn có thể đốt cháy đến 490 calo mỗi tuần. Vì vậy, sau khi ăn trưa, đừng mải mê buôn chuyện hay lướt web, hãy đứng dậy và vận động đi nào.

Ăn đồ ăn nhẹ lành mạnh.

Hãy tự chuẩn bị cho mình một nắm hạt sấy khô như hạt điều, hạt hạnh nhân, hạt bí, hạt óc chó…và nhấm nháp khi bạn cảm thấy đói. Ăn các loại hạt giúp bạn no nhanh hơn và giảm cảm giác thèm ăn các đồ ăn vặt kém lành mạnh khác.

Tám chuyện với bạn

Để quên đi thói quen kết thân với những đồ ăn vặt không lành mạnh, tại sao bạn không thử tám chuyện dông dài với bạn thân của mình?

Thiền để giảm căng thẳng

Nếu bạn đang cố gắng để giảm cân và có được vóc dáng thon thả hãy dành ra một vài phút mỗi ngày để thiền và giảm căng thẳng. Có thể bạn đã biết rằng khi căng thẳng, cơ thể sản xuất nhiều cortisol khiến cơ thể béo lên nhanh chóng.  

Lau nhà

Lau dọn nhà cũng là một cách tập thể dục cực kỳ hữu ích. Lau dọn nhà trong vòng 15 phút sẽ giúp bạn đốt cháy 25 calo. Vì vậy, để giảm cân nhanh hơn và được sống trong một ngôi nhà luôn sạch sẽ, bạn hãy lau dọn nhà mỗi ngày.

Đi làm vườn

Làm vườn không chỉ giúp bạn thoải mái, thư giãn mà còn giúp bạn đốt cháy một lượng calo đáng kể. Các hoạt động chăm sóc vườn cây như tưới cây, nhổ cỏ, bắt sâu sẽ giúp bạn đốt cháy khoảng 60 calo trong 15 phút. Khi làm vườn, bạn có thể tập thêm một số bài tập squats và lunges để có được đôi chân săn chắc và thon gọn.

Điều chỉnh lại các bạn trên mạng xã hội

Nghe thật lạ nhưng bạn hoàn toàn có thể giảm cân bằng cách sàng lọc những người bạn trên mạng xã hội. Hãy mạnh dạn bỏ theo dõi những người bạn thường xuyên đăng những album ảnh giới thiệu món ăn theo kiểu “ăn cả thế giới”. Đây cũng là cách hiệu quả để bạn giảm cân nhanh chóng.

Đi ngủ sớm hơn

Bạn nên đi ngủ sớm hơn 15 phút mỗi đêm và cố gắng dành cho mình một giấc ngủ từ 7-8 tiếng mỗi tối. Thiếu ngủ sẽ khiến bạn mệt mỏi van muốn ăn nhiều hơn.

Trên thực tế, Đại học Chicago, Mỹ đã kết luận rằng những người thiếu ngủ thường tiêu thụ năng lượng nhiều hơn 300 calo so với những người ngủ đủ giấc. 
 

 

Theo Emdep


giảm cân

Tin tức mới nhất