Doctors: Vì sao vẫn chưa thể vượt qua được "Hậu duệ mặt trời"?

(2Sao) – Đây là những nguyên nhân chính khiến rating phim không qua nổi 20%.

Dù đang là phim có rating cao nhất vào khung giờ tối thứ 2,3 ở Hàn thì “Doctors” vẫn có những điểm trừ khá nặng nề, khiến phim không thể bứt phá thêm được trong những tập gần đây. Mốc rating 20% vẫn còn có vẻ xa vời và fan của “Doctors” vẫn đợi chờ khi nào phim sẽ vượt qua mốc này. Hãy cùng 2Sao phân tích những điểm trừ của bộ phim đình đám này nhé:

“Doctors” dù thu hút khán giả thì phim vẫn có những điểm trừ đáng tiếc


Diễn xuất gượng ép của Park Shin Hye

Nhắc tới Park Shin Hye, khán giả chỉ nhớ đến các vai thần tượng đã làm nên tên tuổi của cô. Như cô nàng giả trai Go Mi Nyo trong “Cô nàng đẹp trai”, hay cô nàng nghèo khó phải bị cuốn vào giới thượng lưu Cha Eun Sang trong “Những người thừa kế”. So với các diễn viên khác thì diễn xuất của Park Shin Hye trong những vai dạng này chỉ ở mức tròn vai. Vai diễn có một chút đột phá của cô là Choi In Ha trong “Pinocchio” cũng không có gì đặc biệt bởi tính cách na ná các vai diễn trước.

Các nhân vật của Park Shin Hye na ná nhau và không đột phá


Lý do Park Shin Hye có thể nổi tiếng ở châu Á, vì cô thuộc trường phái thần tượng. Không cần diễn xuất tinh tế hay đa dạng, chỉ cần phim hợp gu giới trẻ là được. Vì vậy cho đến hiện tại, bản thân Park Shin Hye vẫn chưa có vai diễn nào tiêu biểu cho sự nghiệp của mình. Vai diễn nữ bác sĩ Hye Sung trong “Doctors” những tưởng sẽ mang lại sự đột phá trong diễn xuất của cô, song qua một nửa chặng đường, có thể thấy diễn xuất của cô chẳng có tiến bộ gì. Vẫn kiểu diễn trơ mặt trợn mắt đầy gượng ép và vô cảm, cùng với tính cách càng về sau càng “bánh bèo” y như những vai diễn trước đó. Có thể khán giả thích cô vì nội dung phim hay, chọn kịch bản tốt. Còn diễn xuất tốt thì cần phải xem lại.

“Doctors” vẫn cho thấy diễn xuất 1 màu của Park Shin Hye

Phim không có kịch tính và cao trào

Nói kịch bản của “Doctors” ngày càng đuối là không sai. Nếu như những tập đầu, phim thu hút khán giả bởi những tình tiết bất ngờ như quá khứ của nhân vật nữ Hye Sung, bà của Hye Sung qua đời, hay Ji Hong tỏ tình đầy cảm xúc… Thì ở 3 tập gần đây, phim đang có dấu hiệu “đầu voi đuôi chuột” khi không có gì bất ngờ hay khiến khán giả cảm thấy háo hức như ban đầu nữa.

“Doctors” không còn những tình huống bất ngờ và gây cấn nữa


Trong những tập gần đây, phim chủ yếu xoáy vào chuyện đấu đá nội bộ trong bệnh viện, trong khi khán giả lại muốn theo dõi chuyện tình của cặp đôi chính hơn. Việc thiếu đi những cảnh lãng mạn cần thiết này khiến khán giả cảm thấy khó chịu. Bởi nhân tố thu hút chính của phim là cặp đôi chính Hye Sung – Ji Hong. Còn việc đấu đá nội bộ trong bệnh viện thì có thể dành cho giai đoạn gần cuối phim. Ngoài ra việc không có tình huống cao trào ở cuối phim kể từ tập 8 cũng là điểm trừ nặng nề cho phim. Bởi khán giả không còn hào hứng theo dõi, mà họ ở tâm thế “xem cũng được, không xem cũng chẳng sao” bởi lúc này phim không có gì hấp dẫn để theo dõi cả.

Phim thiếu đi những cảnh lãng mạn mà khán giả mong muốn


Vai nữ thứ không đột phá

Theo truyền thống của phim Hàn, nữ thứ chính sẽ luôn là nhân vật rất đáng ghét và có thù hằn với nữ chính. Nữ chính sẽ tìm cách phá hoại tình cảm của nữ chính và góp phần đẩy cao trào, kịch tính của phim lên cao. Tuy nhiên trong “Doctors” thì lại không như vậy. Sau 10 tập, vai trò của nữ thứ Seo Woo vẫn rất mờ nhạt và không gây ấn tượng nhiều. Khán giả chỉ biết rằng cô ganh tỵ với Hye Jung nên đã hãm hại khiến Hye Jung vào 13 năm trước. Còn hiện tại thì Seo Woo có vẻ ngoan hiền hơn. Cô chỉ tỏ ra cộc cằn, nhăn nhó mặt mày mỗi khi gặp Hye Jung, ngoài ra thì không còn gì cả. Đây cũng là điểm trừ lớn của phim.

Nữ chính Soo Woo mờ nhat và không nổi bật


“Doctors” đã đi được nửa chặng đường và còn 10 tập nữa phim sẽ kết thúc. Liệu phim có thể “lội ngược dòng” với những điểm trừ khá lớn này? Phim hiện vẫn đang vào tối chiếu vào thứ 2,3 hàng tuần trên đài SBS của Hàn.


Lãng Khách
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất