Phim cũ người xưa

Đời bất hạnh của 4 mỹ nhân TVB cùng tên Linh: Người bị cưỡng hiếp, kẻ tự tử vì tình

Xinh đẹp và tài năng, những mỹ nhân này từng là diễn viên nổi danh của TVB. Tuy nhiên cuộc đời của họ lại trải qua nhiều thăng trầm, bất hạnh.

Ông Mỹ Linh

Năm 1980, Ông Mỹ Linh giành giải Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Hoa Kiều tại Anh Quốc. Sau đó trở về Hong Kong tham dự cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 1982.

Tháng 9 năm 1982, TVB tổ chức thử vai Hoàng Dung cho phim Anh hùng xạ điêu. Ông Mỹ Linh đã vượt qua 3000 người đăng ký thử vai để đảm nhận vai diễn này. Cho đến bây giờ cô vẫn được coi là người thể hiện thành công nhất vai diễn Tiểu Đông Tà trong tác phẩm kinh điển của Kim Dung.

Hai năm liền 1983 -1984, Ông Mỹ Linh đều có tên trong danh sách 10 ngôi sao truyền hình được yêu thích nhất. Cô còn được nữ diễn viên Lý Hương Cầm nhận làm con nuôi.

Đời bất hạnh của 4 mỹ nhân TVB cùng tên Linh: Người bị cưỡng hiếp, kẻ tự tử vì tình-1

Tham gia phim Thập tam muội, người đẹp đã quen và yêu bạn diễn Thang Chấn Nghiệp. Khi quay phim, Ông Mỹ Linh luôn nấu canh mang đến phim trường cho các bạn diễn. Dần dần, món canh của cô đã trở thành món dành riêng cho Thang Chấn Nghiệp.

Khi đó, nữ diễn viên đã có ý muốn kết hôn nhưng bạn trai lại chần chừ do sự nghiệp vẫn chưa vững chắc. Tiếng tăm của Ông Mỹ Linh càng nổi thì tình cảm của Thang Chấn Nghiệp dành cho cô càng lạnh nhạt. Tuy vậy người đẹp vẫn không hề thay đổi vì thế cô rơi vào tình trạng đau khổ, thường chọn cách đến vũ trường để giải khuây.

Đầu năm 1985, Thang Chấn Nghiệp đến Đài Loan quay phim. Trong thời gian này có tin đồn nam diễn viên hẹn hò với Ngô Quân Như.

Đời bất hạnh của 4 mỹ nhân TVB cùng tên Linh: Người bị cưỡng hiếp, kẻ tự tử vì tình-2

Từ những hiểu lầm cùng sự thêu dệt của báo chí về người thứ ba dẫn đến nỗi thất vọng và rạn nứt tình cảm với Thang Trấn Nghiệp, Ông Mỹ Linh tự tử tại nhà riêng bằng hơi gas. Khi từ giã cõi đời, cô mặc trên người bộ áo ngủ màu hồng, bên cạnh là quyển nhật ký có câu: "Darling I love you".

Cái chết của Ông Mỹ Linh đã gây chấn động làng giải trí Hong Kong và cũng là nỗi ân hận của Thang Trấn Nghiệp. Hoa đán tài năng của TVB đã vĩnh viễn ra đi ở tuổi 26 khi sự nghiệp đang thăng hoa.

Trịnh Du Linh

Sinh năm 1957, Trịnh Du Linh tham gia các lớp đào tạo nghệ sĩ tại đài truyền hình Hong Kong. Nhờ nhan sắc ngọt ngào, cô được các đạo diễn tin tưởng, người hâm mộ đón nhận, và nhận vô số giải thưởng từ các bộ phim truyền hình mà mình tham gia như Võng Trung Nhân, Ngạc Ngư Đàm, Phượng Hoàng Lửa.

Nhan sắc ngày càng lên hương, sự nghiệp cũng ngày càng nở rộ, Trịnh Du Linh ngày càng trở nên kiêu căng và khinh người. Cô bạo miệng chê người, làm tổn thương đồng nghiệp trong giới, ngay cả Châu Tinh Trì cũng từng bị nữ diễn viên lên tiếng mỉa mai, chê bai. 

Đời bất hạnh của 4 mỹ nhân TVB cùng tên Linh: Người bị cưỡng hiếp, kẻ tự tử vì tình-3

Sự nghiệp thăng hoa nhưng đường tình của mỹ nhân họ Trịnh lại đầy trắc trở. Bạn trai đầu tiên của cô là Cam Quốc Lượng - nhà sản xuất thuộc một đơn vị truyền thông. Cặp đôi yêu nhau gần 10 năm, từng sống chung nhưng sau khi chia tay, Trịnh Du Linh mới cay đắng tiết lộ: "Bạn trai tôi hóa ra từ lâu không hề thích tính cách của tôi".

Bạn trai thứ 2 của cô là tài tử Lưu Phương - người đàn ông kém cô tới 5 tuổi. Nam diễn viên này được nữ diễn viên bao ăn ở, chăm sóc từ chân tơ kẽ tóc. Cuộc tình kéo dài 16 năm tốn nhiều tiền bạc này của Trịnh Du Linh cũng đứt gánh giữa đường vào năm 2008.

Sau đó, Trịnh Du Linh lại phải lòng Huỳnh Tử Hoa. Cặp đôi biết nhau khi cùng hợp tác bộ phim Nam Thân Nữ Ái từ năm 2000 và nảy sinh tình cảm nhưng vì lúc đó cả hai đều đã có người yêu nên tình cảm tạm chôn giấu. Trịnh Du Linh sau khi chia tay bạn trai Lưu Phương cứ ngỡ sẽ đến với tài tử họ Huỳnh thì ngờ đâu anh lại ngỏ lời yêu với một chuyên viên trang điểm.

Đời bất hạnh của 4 mỹ nhân TVB cùng tên Linh: Người bị cưỡng hiếp, kẻ tự tử vì tình-4

Trịnh Du Linh giờ đã 60 tuổi nhưng vẫn chưa lập gia đình. Không chỉ vậy, nhan sắc của cô biến dạng do lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ và bây giờ đang phải đối mặt với di chứng.

Lưu Cẩm Linh

Vào thập niên 90, Lưu Cẩm Linh là cái tên nổi tiếng tại Đại Lục và Hong Kong với nhan sắc xinh đẹp cùng kỹ năng diễn xuất tốt. Danh tiếng của cô hoàn toàn không thua gì các hoa đán bấy giờ như Quách Khả Doanh, Tuyên Huyên…

Lưu Cẩm Linh cũng được coi là một trong số ít những minh tinh có học vấn cao lúc bấy giờ. Cô từng tốt nghiệp thạc sỹ ngành tâm lý học tại Mỹ. Tuy nhiên, đam mê với nghề diễn đã thôi thúc cô quay trở lại Hong Kong và tham gia vào khóa đào tạo diễn viên của Đài ATV năm 1989 khi vừa tròn 22 tuổi.

Đời bất hạnh của 4 mỹ nhân TVB cùng tên Linh: Người bị cưỡng hiếp, kẻ tự tử vì tình-5

Mọi chuyện cứ êm đềm cho đến năm 1995, trên mặt báo xuất hiện tin một nữ diễn viên họ Lưu bị cưỡng hiếp và tống tiền đến hơn 200 ngàn HKD (tương đương nửa tỷ đồng). Khán giả và phóng viên nghi ngờ đó là Lưu Gia Linh, bởi đầu thập niên 90 cô cũng bị cưỡng hiếp.

Ngay sau đó, chính Lưu Cẩm Linh đã lên tiếng xác nhận người họ Lưu chính là cô. Những tưởng công lý sẽ đứng về người đẹp xấu số này thì ngược lại, đài ATV đã cắt hợp đồng với cô, các nhãn hàng trước kia cô đại diện cũng quay lưng.

Lưu Cẩm Linh lặng lẽ rời khỏi ATV để đến đầu quân cho TVB. Năm 1997, dù vai diễn A Châu trong Thiên Long Bát Bộ đã giúp nữ diễn viên phần nào lấy lại được hào quang năm xưa, nhưng bóng đen của scandal bị cưỡng hiếp vẫn bủa vây và không buông tha cô.

“Chẳng lãnh đạo đài nào chấp nhận một diễn viên bị cưỡng bức đóng vai nữ chính. Tôi tham gia không ít phim do TVB sản xuất nhưng tất cả chỉ là vai nữ phụ không có đất diễn”, Lưu Cẩm Linh đau đớn thừa nhận.

Đời bất hạnh của 4 mỹ nhân TVB cùng tên Linh: Người bị cưỡng hiếp, kẻ tự tử vì tình-6

Năm 2009, Lưu Cẩm Linh lặng lẽ rời khỏi showbiz vì mức cát-sê cho những vai diễn nhỏ lẻ không đủ để trang trải cuộc sống. “Những năm cuối ở TVB, tôi như một kẻ thừa thãi. Tôi không có phim mới, thu nhập hàng tháng chỉ khoảng 4.500 HKD (khoảng hơn 13 triệu đồng). Số tiền này không đủ để tôi tồn tại”, người đẹp chia sẻ với truyền thông.

Bỏ nghề diễn ở tuổi đã ngoài 40, Lưu Cẩm Linh mưu sinh chật vật bằng nghề bán bảo hiểm. Thỉnh thoảng, cô còn được trông thấy đang phát tờ rơi.

Lương Bội Linh

Lương Bội Linh sinh năm 1965, từng là một trong những mỹ nhân phim cổ trang đình đám của TVB vào những năm 90. Sự nghiệp của cô bắt đầu đi lên với các bộ phim thành công như Đánh Lửa Tình Yêu hay Kim Ngọc Mãn Đường.

Hầu hết khán giả đều biết đến cô qua vai diễn Thánh cô Nhậm Doanh Doanh trong bộ phim Tiếu Ngạo Giang Hồ năm 1996, đóng cùng Lữ Tụng Hiền. Vai diễn này đã đưa tên tuổi Lương Bội Linh lên tầm cao mới và nhanh chóng nhận được sự sủng ái của nhà đài TVB.

Tuy nhiên, do cái bóng của Nhậm Doanh Doanh quá lớn nên Lương Bội Linh không thể phá vỡ được và sự nghiệp dần chững lại.

Đời bất hạnh của 4 mỹ nhân TVB cùng tên Linh: Người bị cưỡng hiếp, kẻ tự tử vì tình-7

Sự nghiệp của nữ diễn viên bắt đầu xuống dốc thảm hại sau tai nạn vào năm 2006. Lương Bội Linh bị thương nặng trong chuyến đi công tác ở Úc. Sau chuyện này, cô gần như rút lui hoàn toàn khỏi ngành giải trí.

Thời gian trước, giới truyền thông bắt gặp hình ảnh Lương Bội Linh tay chống nạng đi lại khá khó khăn. Được biết, những năm gần đây cuộc sống của ngôi sao một thời khá khó khăn.

Đời bất hạnh của 4 mỹ nhân TVB cùng tên Linh: Người bị cưỡng hiếp, kẻ tự tử vì tình-8

Ở tuổi 55, Lương Bội Linh vẫn sống một mình. Hầu như cô dành toàn bộ thời gian cho việc truyền giáo để tâm hồn được thanh thản.

Andy
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/doi-bat-hanh-cua-4-my-nhan-tvb-cung-ten-linh-n-222432.html

Trịnh Du Linh Ông Mỹ Linh tvb

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa