'Đời cho ta bao lần đôi mươi': Ai cũng mong có một tình bạn đẹp đến thế

Bộ phim điện ảnh đầu tay của Tú Vi - Văn Anh là câu chuyện tình bạn trẻ trung và hài hước nhưng cũng không kém phần cảm động.

Sau nhiều lần bị trì hoãn bởi phần hậu kì dai dẳng, Đời Cho Ta Bao Lần Đôi Mươi cũng ra mắt trong sự nghi ngờ của khán giả. Song, "tưởng không hay mà hay không tưởng", bộ phim đã mang tới những câu chuyện hài hước cũng nhiều bài học ý nghĩa về tình bạn.

Đời Cho Ta Bao Lần Đôi Mươi theo chân cô gái xấu xí Mỹ Phương (Quỳnh Anh Shyn). Cô mồ côi cha mẹ và chỉ chơi thân với nhóm bạn Bích Châu (Tú Vi), Thanh Tân (Văn Anh) và Lan Anh (Băng Di) từ lúc bé. Trong khi cả ba người đều có gia cảnh sung túc thì Mỹ Phương lại chịu nhiều thiệt thòi và còn khá hậu đậu.

Sau khi thất bại trong việc tỏ tình với anh sếp điển trai Hoàng Tú (Trần Trung), cô nàng còn bị sét đánh trúng. Sau một cuộc đại phẫu, Mỹ Phương đã trở nên xinh đẹp hơn bội phần nhưng hoàn toàn mất trí nhớ. Cả nhóm bắt đầu hành trình "dở khóc dở cười" để tìm lại ký ức cho cô bạn hậu đậu.

Cốt truyện trẻ trung và hài hước

'Đời cho ta bao lần đôi mươi': Ai cũng mong có một tình bạn đẹp đến thế-1
Tuổi trẻ nên sống sao cho thỏa mơ ước và hết lòng với bạn bè

Là một tác phẩm nói về tuổi trẻ và tình bạn, Đời Cho Ta Bao Lần Đôi Mươi được lồng ghép khá nhiều những câu nói đùa, những trò tinh nghịch thuộc của thế hệ 8x đời cuối hay 9x đời đầu. Câu chuyện tình bạn của bộ tứ nhân vật chính được thể hiện hết sức giản dị và đời thường từ những chi tiết nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống.

Dù không mang bối cảnh học đường nhưng bộ phim sẽ khiến người xem nhớ lại những tình bạn đẹp đẽ, không vụ lời thời cắp sách đến trường.

Những hình ảnh hoạt họa chibi đại diện cho nhóm bạn được lồng ghép xuyên suốt thời lượng phim. Chúng không chỉ nói lên tâm lý của nhân vật theo cách đáng yêu nhất mà còn mang lại những hồi ức thời thơ dại trong lòng khán giả.

Bộ phim có khởi đầu khá chậm và nhiều tình tiết vụn vặt để giới thiệu dàn nhân vật đông đúc. Song, nhịp phim ngày càng nhanh hơn với nhiều chi tiết tiếp nối một cách lớp lang và hợp lý. Câu chuyện "cua sếp" để hồi phục trí nhớ của Mỹ Phương được giải thích rất logic. Các tình huống hài hước bởi tính hậu đậu của cô bạn xinh đẹp và sự nhiệt tình của nhóm bạn mang tới nhiều tiếng cười cho khán giả.

'Đời cho ta bao lần đôi mươi': Ai cũng mong có một tình bạn đẹp đến thế-2
Bộ phim có nhiều yếu tố hài hước và trẻ trung


Tác phẩm đầu tay của Văn Anh có phần nút thắt khá bất ngờ. Bởi lẽ, ai cũng nghĩ Đời Cho Ta Bao Lần Đôi Mươi chỉ là một bộ phim hời hợt và hài hước về tình bạn. Dù những mâu thuẫn đã được lồng ghép khéo léo xuyên suốt thời lượng. Song, cái kết của phim vẫn gây choáng bởi sự sâu sắc và đầy cảm xúc. Khó có thể tưởng tượng, bộ phim đã kết nối mọi chi tiết và đánh lừa người xem vô cùng ngoạn mục.

Dù vậy, phim vẫn còn nhiều trường đoạn sến súa và dài dòng không cần thiết. Cái kết hay nhưng được xử lý chưa thật sự tốt.

Ý nghĩa sâu sắc về tình bạn

'Đời cho ta bao lần đôi mươi': Ai cũng mong có một tình bạn đẹp đến thế-3
Câu chuyện tình bạn không phải chỉ có nụ cười mà còn có nước mắt


Khán giả theo dõi Đời Cho Ta Bao Lần Đôi Mươi sẽ xúc động bởi câu chuyện về tình bạn của bộ tứ trong phim. Bởi lẽ, ai trong chúng ta cũng từng có bạn thân nhưng hiếm ai giữ được mối quan hệ cho tới lúc khôn lớn. Mỹ Phương xấu xí, chịu nhiều thiệt thòi và luôn bị nhóm bạn mang ra làm trò cười. Song, cô vẫn luôn yêu thương Bích Châu, Thanh Tân và Lan Anh. Vì với cô, họ là gia đình duy nhất của mình.

Ba người bạn còn lại cũng không vì gia cảnh khó khăn của Mỹ Phương mà kì thị cô. Dù hay bắt nạt cô bạn nhưng bộ ba cũng yêu thương Mỹ Phương hết mực. Sau khi cô nàng hồi phục, họ chấp nhận trở thành "chân sai vặt" để bù đắp cho Mỹ Phương. Ngay khi được gọi, bộ ba sẵn sàng bỏ hết công việc và hẹn hò để chạy tới bên Mỹ Phương. 

Điểm nhấn của phim là ở chỗ dù chơi thân nhưng nhóm bạn này vẫn có nhiều hành động "đâm sau lưng" nhau. Xét cho cùng, ai ai cũng từng một hai lần có những hành động xấu tính vì ghen tỵ với bạn mình. Song, bộ tứ không vì thế mà xa lìa nhau. Họ tha thứ và thông cảm cho bạn mình. Đó là cách để giữ tình bạn lâu dài.

'Đời cho ta bao lần đôi mươi': Ai cũng mong có một tình bạn đẹp đến thế-4
Tình yêu lại được thể hiện một cách sến súa, nhạt nhòa

Thông điệp tình bạn được truyền tải tốt bao nhiêu thì tình yêu lại trở nên nhạt nhòa bấy nhiêu. Câu chuyện tình của bộ ba Bích Châu, Thanh Tân và Lan Anh được xây dựng hết sức hời hợt và thiếu điểm nhấn. Mối tình chủ đạo của Hoàng Tú - Mỹ Phương lại khá sến súa và bất hợp lý.

Rõ ràng, tình cảm của anh sếp điển trai được phát triển trên nhan sắc của Mỹ Phương sau phẫu thuật thẩm mỹ là chính. Bởi lẽ, anh sẵn sàng đuổi việc cô nàng xấu xí chỉ vì một tai nạn không đáng có. Song, khi cô trở nên xinh đẹp, Hoàng Tú ngay lập tức bị hớp hồn và mới bắt đầu tìm hiểu Mỹ Phương. Rõ ràng, thông điệp tình yêu bởi vẻ bề ngoài đã bị bộ phim làm méo mó đi ít nhiều.

Diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên chính

'Đời cho ta bao lần đôi mươi': Ai cũng mong có một tình bạn đẹp đến thế-5
Dàn diễn viên có diễn xuất tuyệt vời

Lần đầu chạm ngõ điện ảnh của Quỳnh Anh Shyn khá thành công. Cô nàng đã thoát khỏi cái mác "hotgirl đóng phim" bởi diễn xuất tốt và nhiều cảm xúc. Bộ ba Tú Vi, Văn Anh, Băng Di xuất sắc trong vai diễn của mình.

Sau nhiều vai diễn truyền hình, Băng Di ngày càng khẳng định khả năng nhờ thần thái và cảm xúc cực kỳ tốt. Bộ đôi Tú Vi - Văn Anh có vai diễn mới lạ so với hình tượng trước đây và mang tới nhiều tiếng cười cho người xem bởi sự tung hứng vô cùng hài hước.

Dàn diễn viên khách mời (cameo) của phim vô cùng hoành tráng và tạo nên nhiều điểm nhán thú vị. Song, Hồ Vĩnh Khoa, Will 365,... lại mờ nhạt bởi ít đất diễn. 

Nhìn chung, Đời Cho Ta Bao Lần Đôi Mươi là một trong số ít phim Việt hay và chỉn chu trong năm 2017 này.

Tâm Nguyễn
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/doi-cho-ta-bao-lan-doi-muoi-ai-cung-mong-co-mot-tinh-ban-dep-den-the-n-128309.html

phim điện ảnh việt phim chiếu rạp Tú Vi Quỳnh Anh Shyn

Tin tức mới nhất