Đời đàn bà khi bước qua 30 mới thật sự là bắt đầu

Đàn bà 30, đã thôi những sóng gió non trẻ, chỉ bình lặng mà trưởng thành.

Đàn bà thường sợ con số 30, như một ngưỡng tuổi bắt đầu của sự già nua. Nhưng tôi lại thấy, đời đàn bà khi bước qua 30 mới thật sự là bắt đầu. Người ta cứ hớt hải khi đến 30, như chạy cho kịp với thời khắc. Thật ra, 30 mới là lúc đàn bà biết rõ mình muốn gì và cần gì nhất, là lúc đàn bà nên chậm lại để nhận ra mọi thứ. Và 30 cũng là ngưỡng cửa bắt đầu nhiều điều quý giá mà chỉ có đàn bà ở độ tuổi này mới có thể có.

Đàn bà 30, qua đủ những đổ vỡ để dư thừa yêu thương cho chính mình.

 

Ở độ tuổi này, đàn bà chắc cũng đã trải qua ít nhiều những tổn thương. Gai góc của năm tháng đã dần để họ hiểu, đau lòng trên đời này là điểu sẽ luôn phải xảy ra. Không thể chống cự, càng chẳng thể oán trách. Họ đón những tổn thương sau đó một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn. Vì họ dần hiểu, càng mang nhiều vết thương thế nào, họ càng phải yêu thương lấy mình nhiều hơn.

Đã tổn thương vì người khác, lại không biết thương lấy mình, chẳng phải quá kém cõi rồi hay không? Họ bắt đầu biết quý trọng mình hơn. Họ biết, nếu không tự quý trọng mình thì sẽ chẳng ai đủ sức quý trọng họ. Và tổn thương sẽ giúp họ trưởng thành hơn, chứ không phải để họ làm mình tệ hơn mỗi ngày.

Đàn bà 30, hiểu rằng so với việc cứ níu kéo một người đàn ông tệ, kiếm tiền vẫn hay hơn hẳn.

Không còn là cô gái nhiều mộng mơ tuổi đôi mươi, đàn bà 30 thực tế hơn bao giờ hết. Họ không còn muốn mải miết chạy theo một tên đàn ông tệ mà bỏ hết thảy ước mơ hay sự nghiệp của bản thân. Vì họ hiểu so với việc níu kéo một người đàn ông tệ, kiếm tiền vẫn hay hơn hẳn.

Đàn ông có thể bỏ họ đi bất cứ lúc nào, chứ tiền họ tự kiếm ra sẽ không bao giờ biến mất. So với việc đau khổ vì đàn ông, kiếm tiền vẫn có ích hơn. Khi có tiền, họ sẽ xinh đẹp hơn, đi được đến nhiều nơi tốt hơn. Đàn bà 30 sẽ dần hiểu, có buồn, cũng phải buồn ở những nơi thật tốt đẹp,... hơn là buồn mà trong túi không có lấy một đồng!

Đàn bà 30, biết rõ là chính mình tuyệt thế nào.

Những năm tháng của tuổi đôi mươi, người ta thường không nhìn nhận rõ được chính mình. Bản thân muốn gì, ra làm sao, nhiều khi rất mơ hồ. Đàn bà cũng như thế. Thậm chí, những mơ mộng của đàn bà khi đó nhiều khi sẽ che lấp những điều đàn bà phải nhận ra ở chính mình. Nhưng khi qua 30, đàn bà sẽ dần hiểu rõ về mình hơn. Họ không còn phải là bản sao của bất cứ ai, phải sống cuộc đời của người nào khác.

Họ đủ tự tin để là chính mình, đủ bản lĩnh để làm điều mình mong muốn. Và vào thời điểm này, họ cũng sẽ biết bản thân tuyệt vời như thế nào. Họ thấy rõ những ưu và khuyết điểm của bản thân, biết mình quyến rũ nhất là khi nào. Đây mới chính là thứ vũ khí đáng sợ nhất của đàn bà 30.

Đàn bà 30, yêu không nhiều nhưng lại biết yêu thế nào cho đáng.

Đàn bà 30, chắc cũng đã thôi hồ hởi với tình yêu. Chắc cũng đã dâm bận yêu hết mình như quên hết thảy, vài lần tổn thương khắc cốt ghi tâm. Để rồi khi 30, đàn bà không còn dành hết thảy cho yêu đương. Đàn bà 30 hiểu, họ phải đặt lòng mình vào đâu cho đúng, ở bên ai cho đáng nhất. Những khờ dại của năm tháng trước mang đến cho họ những ký ức tuổi trẻ nồng nhiệt nhất.

Nhưng cũng cho họ không ít những kinh nghiệm cho những lần yêu không nhiều thiết tha sau này. Giờ, đàn bà không còn đủ mơ mộng để chờ mong một hoàng tử đến rước mình đi. Họ đã đủ thực tế để tìm một người vừa đủ để đặt yêu thương cả đời. Từ tốn nhưng vững vàng, chính là tình yêu của đàn bà 30.

Đàn bà 30, đã thôi những sóng gió non trẻ, chỉ bình lặng mà trưởng thành.

Người ta có thể nói đàn bà 30 quá héo mòn với thanh xuân. Đây mới là độ tuổi chín mùi nhất của đàn bà. Qua hết thảy những bão giông thời non trẻ, giờ chỉ còn lại một đàn bà trưởng thành theo năm tháng, dằn dặt với cuộc đời. Không còn quá hồ hởi hay ngây ngô, đàn bà dần chuyển mình từ tốn với sự sắc sảo và hiểu biết hơn.

Đó cũng là lý do cho sự quyến rũ của đàn bà 30.

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe


yêu bản thân cuộc sống phụ nữ Tình yêu

Tin tức mới nhất