Đôi giày 'bí ẩn' của Tổng thống Biden

Đôi giày "bí ẩn" có con dấu phê duyệt của Hiệp hội Y khoa Mỹ dường như được thiết kế giúp Tổng thống Joe Biden khỏi bị vấp ngã.

Thời gian gần đây, dư luận Mỹ xôn xao việc Tổng thống Biden thường xuyên xuất hiện với đôi giày thể thao được thiết kế đặc biệt, thay cho các loại giày da mà ông vốn ưa dùng.

Điều này làm dấy lên đồn đoán về tình hình sức khỏe của đương kim tổng thống Mỹ với một số suy luận cho rằng nó được thiết kế giúp ông khỏi bị vấp ngã.

Tài khoản X (Twitter) của Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC) ngày 17-3 đăng bài viết cho hay các trợ lý của Tổng thống Biden đang phải chuẩn bị một đôi giày thể thao mới bởi ông "vấp ngã quá nhiều".

Bài đăng của RNC đính kèm video cho thấy ông Biden nhiều lần xuất hiện với đôi giày màu đen có đế cao và dày, chẳng hạn như trong một cuộc họp ở Nhà Trắng hồi đầu tháng.

Đôi giày bí ẩn của Tổng thống Biden-1
Tổng thống Joe Biden đi đôi giày đặc biệt trong khuôn viên Nhà Trắng hôm 13/3. Ảnh: Bloomberg

Tổng thống Biden hiện 80 tuổi và với nhiều người, đôi giày được ví như "mỏ neo" hay "cầu tàu" này có thể là công cụ hỗ trợ ông chủ Nhà Trắng không bị vấp ngã.

Người dẫn chương trình truyền hình Inside Edition của Mỹ Les Trent cho biết đây là đôi giày thể thao mang tên "Hoka Transport" của hãng Hoka, có giá niêm yết 150 USD.

"Đôi giày có đế rộng, chắc chắn và rất vững. Nó được thiết kế để mang lại cảm giác thoải mái, hỗ trợ tối đa khi đi bộ đường dài. Đôi giày có thể giúp ông Biden đi lại thoải mái như trên mây" – người dẫn chương trình của Inside Edition bình luận.

Đôi giày mà Tổng thống Biden đi thường xuyên thời gian qua được Hiệp hội Y khoa Mỹ chứng nhận "tốt cho bàn chân". Kết quả kiểm tra sức khỏe tháng trước cho thấy Tổng thống Mỹ bị mắc chứng thần kinh ngoại biên ở bàn chân.

Nhà Trắng hiện vẫn chưa lên tiếng bình luận về đôi giày mới của Tổng thống Biden.

Ông Biden từng nhiều lần vấp ngã trong các sự kiện công khai, như trượt chân khi leo cầu thang lên chuyên cơ Không lực Một nhưng kịp bám vào lan can nên không hề hấn gì.

Đôi giày bí ẩn của Tổng thống Biden-2
Tổng thống Joe Biden vấp ngã khi bước lên bậc chiếc Không lực Một. Ảnh: ABC

Sinh năm 1942, ông Biden hiện là tổng thống đương nhiệm nhiều tuổi nhất lịch sử nước Mỹ. Ông cũng đã chính thức hội đủ điều kiện để trở thành ứng viên đại diện Đảng Dân chủ tái đấu với cựu Tổng thống Donald Trump của Đảng Cộng hoà trong cuộc đua vào Nhà Trắng tháng 11 tới.

Có tới gần 90% người Mỹ cho biết ông Biden quá lớn tuổi để tiếp tục lãnh đạo nước Mỹ thêm một nhiệm kỳ nữa, đặc biệt sau báo cáo của công tố viên đặc biệt Robert Hur cho rằng ông trí nhớ kém. Cả ông Biden lẫn Nhà Trắng đều phản đối kịch liệt nhận định của ông Hur.

Theo Người Lao Động 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/doi-giay-bi-an-cua-tong-thong-biden-196240318201847107.htm?fbclid=IwAR1vxU7y9zN1g4OJNxlRp3pg8jxhS343TvDrNPlCFz-PnJdPNKABbHshLiI

Joe Biden

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao