Đội phó U23 Đỗ Duy Mạnh: 'Suốt 5 tiếng giữa vòng vây người hâm mộ, chúng tôi đi tiểu ngay trên xe bus'

"Từ sân bay về tới trung tâm dài hơn 5 tiếng, người dân ném ngô và bánh kẹo cho chúng tôi ăn. Trên ô tô có phòng để đi vệ sinh", Duy Mạnh cho biết.

Khép lại dư âm sau trận chung kết U23 Châu Á, các tuyển thủ U23 Việt Nam trở về quê hương trong sự chào đón nồng hậu của người hâm mộ. Sau nghi lễ vinh danh, các ngôi sao sân cỏ tiếp tục nhận lời giao lưu trò chuyện cùng người hâm mộ trên truyền thông.

Mới đây, trung vệ Đỗ Duy Mạnh cùng các đồng đội đã có buổi giao lưu trực tuyến với người hâm mộ. Bên cạnh câu chuyện về trái bóng tròn, trung vệ họ Đỗ đã cởi mở giải đáp tất cả những thắc mắc của mọi người. Trong số đó, ngôi sao 21 tuổi gây chú ý đặc biệt khi tiết lộ về hành trình hơn 5 tiếng trên xe diễu hành từ sân bay về trung tâm thành phố Hà Nội dù quãng đường đi chỉ có 30 km.

Đội phó U23 Đỗ Duy Mạnh: Suốt 5 tiếng giữa vòng vây người hâm mộ, chúng tôi đi tiểu ngay trên xe bus-1Đội phó U23 Đỗ Duy Mạnh: Suốt 5 tiếng giữa vòng vây người hâm mộ, chúng tôi đi tiểu ngay trên xe bus-2
Duy Mạnh và các tuyển thủ U23 Việt Nam trên chuyến xe 5 giờ từ sân bay về trung tâm thành phố

Theo lời Duy Mạnh, cả đội đã mệt và đói sau hành trình dài nhưng vì phải lên xe bus nên cả đội không kịp ăn gì. Tuy nhiên, vấn đề thực phẩm sau đó được giải quyết nhờ có sự tiếp tế của người hâm mộ.

Theo đó, nhiều người dân chuyển bánh kẹo, ngô cho các tuyển thủ bằng cách... ném lên xe. Thêm vào đó, một số người trong liên đoàn cũng chuẩn bị đồ ăn nhanh mang lên cho các cầu thủ. Các vấn đề tế nhị cũng được giải quyết ngay trên xe bus.

"Từ sân bay cả đội tuyển di chuyển về tới trung tâm thành phố là 5 giờ đồng hồ. Trên đường, chúng tôi được người dân chào đón nồng nhiệt nên xe đi với tốc độ chậm. Cả đội tuyển không ai nghỉ trên ô tô, tất cả đứng lên vẫy chào khán giả, hò hét suốt 5 tiếng.

Có những lúc cảm giác đói, không có cái gì ăn nhưng người dân đã ném thực phẩm lên như ngô hay bánh kẹo, một số người trong liên đoàn cũng chuẩn bị bánh và pizza. Còn về vấn đề tế nhị, trên xe bus tất nhiên có nơi để giải quyết nhu cầu này chứ", Duy Mạnh cho hay.
 

Bị mang danh cầu thủ "đanh đá nhất đội", đội phó U23 phân trần: "Trong một tình huống đội đối phương tấn công đưa bóng lên, trung vệ Trần Bình Trọng có tranh chấp với số 9 đội bạn. Hai người va chạm rất mạnh với nhau, tôi quay về nhìn xem Trọng có sao không và ngay lập tức tôi giữ quả bóng đó lại để đội bạn không thể tấn công tiếp tục.

Lúc đó, một cầu thủ đội bạn xông tới và đòi lấy quả bóng trên tay tôi bằng được. Thế nhưng tôi lại muốn giữ quả bóng đó để làm cho trận đấu chậm lại, giúp các cầu thủ có thời gian về hết sân bên mình đã. Cầu thủ đội bạn có hành xử nóng vội vì muốn lấy quả bóng và tiếp tục trận đấu nên đến đẩy và cà khịa tôi.

Lúc đó tôi cũng phản ứng rất quyết liệt, va chạm và đẩy lại. Tôi thấy tranh chấp lúc đó là cần thiết vì muốn các đồng đội của mình mạnh mẽ lên, đừng để đội bạn đàn áp. Bởi nếu để đội bạn đàn áp thì tinh thần sẽ bị xuống và ngay lúc đó tất cả các đồng đội đã lao đến cùng tranh chấp lại đội bạn. Như vậy tôi thấy sự đanh đá của mình lúc đó là cần thiết".

Đội phó U23 Đỗ Duy Mạnh: Suốt 5 tiếng giữa vòng vây người hâm mộ, chúng tôi đi tiểu ngay trên xe bus-3
Đội phó U23 Đỗ Duy Mạnh: Suốt 5 tiếng giữa vòng vây người hâm mộ, chúng tôi đi tiểu ngay trên xe bus-4
Đỗ Duy Mạnh được cộng đồng mạng trao cho giải phụ "Đanh đá nhất đội" vì thái độ "rắn" khi tranh cãi với một cầu thủ của Uzbekistan trong hiệp 2 trận chung kết.

Đội phó U23 Đỗ Duy Mạnh: Suốt 5 tiếng giữa vòng vây người hâm mộ, chúng tôi đi tiểu ngay trên xe bus-5

Khánh An
Theo Vietnamnet


U23 Việt Nam Duy Mạnh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao