Đời sống chăn gối hạnh phúc quyết định bởi suy nghĩ của bạn

Một đời sống chăn gối hòa hợp mang đến sự hài lòng thỏa mãn cho cả hai phía là niềm mong ước của rất nhiều đôi uyên ương từ trước khi nên vợ nên chồng.

Trái với những gì mọi người thường lầm tưởng, trên thực tế, sự hài lòng và thỏa mãn xuất phát từ chính những suy nghĩ, nhận thức và quan niệm của mỗi người trong chúng ta.

Các chuyên gia tâm lý và tình dục học hàng đầu thuộc các trường Đại học Toronto và Dalhousie (Canada) đã tốn nhiều công sức nghiên cứu về khía cạnh tâm lý trong đời sống tình dục lứa đôi. Họ tiến hành khảo sát trên rất nhiều đôi tình nhân, những cặp đôi sống chung tiền hôn nhân, thậm chí có cặp đã có một mặt con nhưng chưa kết hôn, và những đôi vợ chồng đã kết hôn từ lâu.

Họ nhận thấy rằng có 2 dạng nhận thức chủ yếu chi phối suy nghĩ và quan niệm của nam và nữ về sự thỏa mãn và hòa hợp trong quan hệ chăn gối. Một dạng gọi là "Tin tưởng vào vận số" và dạng thứ hai là "Tin tưởng vào sự tiến triển". Vậy, chúng khác nhau ra sao, và quan niệm nào mang lại điều tốt đẹp nhất cho đôi lứa?

Những người có quan niệm tiêu cực (tin vào vận số) luôn cho rằng sự hòa hợp tình dục là do may rủi. Nếu may mắn, họ sẽ gặp một người bạn đời có sự tương hợp tự nhiên với mình, bằng không thì "do số xui" đành chấp nhận vậy, "cố chịu cho xong" suốt cả cuộc đời, hoặc chia tay nhau sẽ là tốt hơn cho cả hai bên. Họ mang khư khư cái quan điểm nếu xảy ra nhiều điều không như ý trong "chuyện ấy", thì sự đổ vỡ của lứa đôi sẽ là chuyện đương nhiên và hợp lẽ.

Ngược lại, những người có quan niệm tích cực (tin vào sự tiến triển), họ cho rằng nếu có gì đó chưa viên mãn trong việc gối chăn, đôi bên sẽ cùng trao đổi chân thành để làm cho sinh hoạt tình dục mang lại niềm vui và phấn khích cho cả hai. Những trục trặc trong "chuyện ấy" không phải là do lỗi của "đối tác", và càng không phải là lý do để chia tay nhau.

Đời sống chăn gối hạnh phúc quyết định bởi suy nghĩ của bạn-1

Họ sẵn sàng làm mọi điều vì nhau để cho mọi chuyện tốt đẹp hơn, thỏa mãn hơn và làm cho "đối tác" ngày càng hấp dẫn hơn. Đối với họ, càng chung sống bên nhau lâu chừng nào, càng cần phải cải thiện những gì chưa hòa hợp, để cả hai luôn hài lòng và thỏa mãn. Những người có nhận thức tích cực luôn có một cuộc sống lứa đôi rất hạnh phúc.

Hóa ra, sự hòa hợp và thỏa mãn trong cuộc sống tình dục không đến từ thực tế, mà nó chủ yếu là lệ thuộc vào suy nghĩ, nhận thức và hành động của mỗi người.

Bởi thế, bạn hãy tự xem lại mình và "đối tác" là thuộc dạng người có quan điểm thế nào là sự hòa hợp, những suy nghĩ và yêu cầu của bạn và người ấy tương đồng hay khác biệt nhau? Bạn và người ấy có cần phải thay đổi suy nghĩ một cách tích cực hơn không? Những gì bạn và người ấy cần trao đổi cởi mở và thẳng thắn với nhau để cải thiện những điều chưa được như ý?

Nếu đang yêu, xin bạn đừng ngại ngùng vì những thành kiến lỗi thời, bạn và người ấy càng cần phải tìm hiểu rõ những suy nghĩ và quan niệm về "chuyện ấy", để cho cuộc sống lứa đôi sắp tới sẽ luôn hạnh phúc và đạt được sự hòa hợp mỹ mãn cả về thể xác lẫn tinh thần.

Theo Người lao động


chăn gối vợ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất