Đời tư bí ẩn về người phụ nữ gắn liền với dòng túi tiền tỷ của thương hiệu Hermès

Là nguồn cảm hứng cho nhà sản xuất Hermès đặt tên cho dòng túi cực đắt tiền của mình, Jane Birkin là một trong 15 người phụ nữ được xem là biểu tượng nhan sắc của thế kỷ 20.

Từ biểu tượng nhan sắc của thế kỷ 20

Jane Mallory Birkin (sinh năm 1946) là một siêu mẫu, diễn viên kiêm nhạc sĩ, ca sĩ người Anh. Nữ minh tinh hoạt động chủ yếu ở 2 quốc gia Anh và Pháp và mang cả 2 quốc tịch trên.

Đời tư bí ẩn về người phụ nữ gắn liền với dòng túi tiền tỷ của thương hiệu Hermès-1
Jane Birkin - một trong 15 biểu tượng nhan sắc của thế kỷ 20

Tên tuổi của Jane Birkin tỏa sáng trong những năm 1960 không chỉ ở sự nghiệp điện ảnh và âm nhạc mà còn ở lĩnh vực thời trang. Mỹ nhân được xem như biểu tượng nhan sắc của thế kỷ 20.

Tóc nâu buông rối với mái được cắt bằng, lối ăn mặc giản dị nhưng tinh tế, thanh lịch lại pha chút gì đó phóng khoáng, Jane Birkin là đại diện cho phong cách đặc trưng của một quý cô Paris.

Đời tư bí ẩn về người phụ nữ gắn liền với dòng túi tiền tỷ của thương hiệu Hermès-2
Jane Birkin là đại diện phong cách của một quý cô Pháp chính hiệu

Đời tư bí ẩn về người phụ nữ gắn liền với dòng túi tiền tỷ của thương hiệu Hermès-3
Đơn giản mà tinh tế, nữ minh tinh Birkin trở thành biểu tượng của thời trang và phong cách thế kỷ 20

Đời tư bí ẩn về người phụ nữ gắn liền với dòng túi tiền tỷ của thương hiệu Hermès-4
Người đẹp được cả thế giới ngưỡng mộ không chỉ bởi tài năng mà còn bởi gu thời trang đậm chất Paris

Đời tư bí ẩn về người phụ nữ gắn liền với dòng túi tiền tỷ của thương hiệu Hermès-5
Thân hình mảnh mai, vòng 1 khiêm tốn nhưng Jane Birkin không bao giờ mặc áo bra push-up mà luôn trung thành với vòng 1 tự nhiên

Đời tư bí ẩn về người phụ nữ gắn liền với dòng túi tiền tỷ của thương hiệu Hermès-6
Phong cách của Jane Birkin vẫn trường tồn cùng thời gian. Bức ảnh chụp siêu mẫu đình đám ở độ tuổi 69.

... đến chuyện tình "người đẹp và quái thú" chấn động thế giới

Bên cạnh sự nghiệp chói sáng, đời sống cá nhân của Jane Birkin cũng là đề tài gây tốn kém nhiều giấy mực của truyền thông bấy giờ. Siêu mẫu kết hôn sớm và duy nhất 1 lần với người chồng là John Barry năm 1965, tuy nhiên cuộc hôn nhân chỉ kéo dài trong 3 năm ngắn ngủi.

Ngoài ra, Jane có 2 người tình là Serge Gainsbourg (1968–1980) và Jacques Doillon (1980–1991); trong đó mối tình với chàng nhạc sĩ Pháp Serge Gainsbourg.

Cuộc tình đũa lệch này từng gây ồn ào dư luận suốt gần 1 thập kỷ, được người ta đặt cho muôn vàn cái tên như "người đẹp và quái thú", hay "mối tình kỳ lạ nhất trong lịch sử"; bởi Serge Gainsbourg hơn Jane đến 18 tuổi và đã qua 2 đời vợ.

Chuyện tình của hai người gắn liền với tình khúc bất tử Je T’aime... moi non plus đã gây chấn động thế giới năm 1970. Ca từ của ca khúc này thậm chí còn ám chỉ chuyện tình dục giữa 2 người và bị nhiều quốc gia trên thế giới cấm lưu hành, còn quốc gia bé nhỏ Vatican nằm giữa Roma chỉ trích nặng nề.

Ít ai biết rằng mối tình "người đẹp và quái thú" này không mộng mơ từ thủa ban đầu. Đó không phải tình yêu sét đánh, hai người đã mất một thời gian dài mới chính thức yêu nhau. Từng chia sẻ với báo giới về Serge Gainsbourg, Jane Birkin thú nhận: "Anh ta kiêu ngạo, lố bịch và khinh thường người khác".

Thế nhưng dường như nghệ thuật đã kéo 2 tâm hồn đồng điệu sát lại gần nhau. Họ bất chấp "gạch đá" của dư luận, hạnh phúc bên nhau được hơn 10 năm thì đổ vỡ do Serge Gainsbourg quá nghiện bia rượu và thuốc lá. Rời xa nhau, Jane hẹn hò với tình mới là Jacques Doillon nhưng cuộc tình của họ không thực sự hạnh phúc.

Trải lòng với truyền thông, Jacques Doillon từng thú nhận Jane thường xuyên nhớ Serge Gainsbourg. Năm 1991, Serge qua đời cũng là lúc mối quan hệ của Jane và Jacques kết thúc. "Tôi không có cách nào chiến thắng với tình yêu của cô ấy dành cho một bóng ma", Jacques Doillon nói.

Đời tư bí ẩn về người phụ nữ gắn liền với dòng túi tiền tỷ của thương hiệu Hermès-7
Cuộc tình đũa lệch của Jane Birkin và Serge Gainsbourg gây chấn động làng giải trí thế giới những năm 1960 - 1970

Còn anh trai của Jane tiết lộ, sau khi Serge chết, siêu mẫu luôn tự dằn vặt bản thân đã không kéo người yêu ra khỏi "vũng bùn". Năm 80 tuổi, Jane từng thú nhận với báo chí: "Serge Gainsbourg luôn là tình yêu của cả cuộc đời tôi. Đến giờ, tôi mới có thể thoát ra khỏi cái bóng của Serge".

... và cái tên đi vào huyền thoại "Hermès Birkin"

Năm 1984, Jane Birkin tình cờ gặp Jean-Louis Dumas - người đứng đầu hãng Hermès trên một chuyến bay từ Paris, Pháp tới London, Anh. Người đẹp than phiền với Dumas rằng mình không thể tìm được một chiếc túi thích hợp vì hầu hết các kiểu túi đều quá bé, trong khi cô muốn mang theo nhiều vật dụng cá nhân. Vị CEO này ngay lập tức ngỏ lời thiết kế một chiếc túi dành cho Jane và lấy tên Birkin.

Sau này, Jane kể lại rằng: "Lúc đó tôi tự hào 'chết đi được', chỉ biết nói vâng, vâng". 

Đời tư bí ẩn về người phụ nữ gắn liền với dòng túi tiền tỷ của thương hiệu Hermès-8
Jane Birkin và dòng túi của thương hiệu Hermès dành riêng cho người đẹp

Vài ngày sau đó, Jane nhận được một chiếc túi dành riêng cho cô từ hãng Hermès và lời nhắn từ CEO Jean-Louis Dumas. Chiếc túi mang tên Hermès Birkin. Cùng với dòng túi Hermès Kelly, Hermès Birkin là dòng túi đắt giá nhất của hãng thời trang nổi tiếng này. Một chiếc Hermès Birkin có giá dao động từ 10.000 - 150.000 USD (khoảng 230 triệu - 3 tỷ đồng), tùy thuộc vào kích cỡ và chất liệu.

Hermès Birkin đắt đỏ không chỉ bởi chất liệu, sự công phu, cầu kỳ trong công đoạn sản xuất mà còn bởi vẻ đẹp trường tồn cùng thời gian. Dù đắt đỏ như vậy nhưng không phải cứ bỏ tiền ra là sẽ mua được Hermès Birkin.

Hãng thời trang này có những yêu cầu nghiêm ngặt để "chọn khách gửi vàng". Đội ngũ bán hàng của Hermès sẽ yêu cầu xem lịch sử mua hàng của khách, đánh giá xem đó có thực sự là một khách hàng tiềm năng hay không,… trước khi bán một chiếc túi Hermès Birkin cho khách.

Đời tư bí ẩn về người phụ nữ gắn liền với dòng túi tiền tỷ của thương hiệu Hermès-9
Dù có bỏ ra tiền tỷ nhưng chưa chắc khách hàng đã mua được một chiếc túi Hermès Birkin

Đời tư bí ẩn về người phụ nữ gắn liền với dòng túi tiền tỷ của thương hiệu Hermès-10
Hermès Birkin được nhiều ngôi sao nổi tiếng yêu thích

Tuy nhiên năm 2015, Jane Birkin khi đó 69 tuổi bất ngờ yêu cầu hãng Hermès bỏ tên bà đặt cho dòng túi làm từ da cá sấu vì lý do để làm ra những chiếc túi này, người ta buộc phải ngược đãi cá sấu. Trước đó, tổ chức bảo vệ động vật PETA đã công bố phóng sự về quá trình sản xuất chiếc túi da cá sấu. Những con cá sấu bị giết hại và lột da vô cùng tàn nhẫn.

Sau đề nghị của Jane Birkin, đại diện của Hermès lên tiếng rằng họ rất ngạc nhiên về những hình ảnh về việc lột da cá sấu kinh hoàng được lan truyền trên mạng. Phía Hermès cũng tôn trọng và đồng cảm với mối quan tâm của Jane. Tuy nhiên, hãng khẳng định luôn yêu cầu đối tác cung cấp da cá sấu phải đáp ứng những tiêu chuẩn cao nhất trong quá trình xử lý.

Đời tư bí ẩn về người phụ nữ gắn liền với dòng túi tiền tỷ của thương hiệu Hermès-11
Túi Hermès Birkin làm từ da cá sấu là niềm khát khao của nhiều tín đồ thời trang

Phía nhà sản xuất cũng định kỳ kiểm tra quy trình bên đối tác suốt 10 năm và thấy họ đều thực thi theo tiêu chuẩn về giết mổ được đặt ra bởi các chuyên gia thú y và tổ chức bảo vệ Cá và Thiên nhiên Hoang dã của Mỹ, cùng những quy tắc được thiết lập dưới sự bảo trợ của Liên hiệp quốc, theo Công ước Washington 1973 về việc bảo vệ những loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng.

Hãng thời trang trứ danh này cũng cho trang trại cá sấu trong đoạn video được lan truyền trên mạng không thuộc sở hữu của hãng, cũng như những tấm da cá sấu đó không được sử dụng để làm nên túi Birkin.
 

Mộc
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/doi-tu-bi-an-ve-nguoi-phu-nu-gan-lien-voi-dong-tui-tien-ty-cua-thuong-hieu-hermes-n-145413.html

phụ nữ đẹp phong cách thời trang phụ nữ

Tin tức mới nhất