Đời tư ít ai biết NSƯT Quang Tèo: Cưới vợ 14 năm mới có con, chuyên đóng vai nghèo nhưng ngoài đời là đại gia đích thực

NSƯT Quang Tèo là gương mặt quen thuộc của làng hài phía Bắc. Sau khi nghỉ hưu, nam nghệ sĩ vẫn miệt mài với các dự án riêng.

Quang Tèo, tên thật là Nguyễn Tiến Quang, sinh năm 1962 tại Hà Nội. Anh tốt nghiệp khoa Chèo, trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội (nay là Đại học Văn hóa Nghệ thuật - Quân đội). Nghệ sĩ bắt đầu sự nghiệp diễn chèo, sau chuyển sang Nhà hát Kịch Quân đội vào năm 1986.

Nghệ sĩ nổi tiếng nhất với lĩnh vực hài kịch, gắn liền những vai nông dân trên sân khấu, màn ảnh. Anh từng là "cặp bài trùng" với nghệ sĩ Giang Còi, tạo nên nhiều tiểu phẩm được khán giả yêu thích. 

Đời tư ít ai biết NSƯT Quang Tèo: Cưới vợ 14 năm mới có con, chuyên đóng vai nghèo nhưng ngoài đời là đại gia đích thực-1
NSƯT Quang Tèo là gương mặt quen thuộc của làng hài phía Bắc

Ở tuổi ngoài 60, Quang Tèo vẫn chăm chỉ làm việc, hạnh phúc viên mãn bên người vợ công nhân kín tiếng. Cơ duyên Quang Tèo quen vợ bắt đầu từ... mẹ vợ.

Trong một lần đến thăm bạn ốm nằm viện, "đại gia chân đất" vốn vui tính nên giao lưu trò chuyện với mọi người. Trùng hợp thay, mẹ vợ của anh cũng điều trị ở đây. Vì mến mộ chàng trai vui tính, có duyên, mà sau khi ra viện bà đã mời nam nghệ sĩ về nhà chơi. Anh gặp và quen vợ từ đó.

Tuy nhiên, 13 năm hiếm muộn, vợ chồng Quang Tèo đằng đẵng mong con. Thậm chí, nhiều người còn khuyên họ bỏ nhau để đi tìm hạnh phúc mới.

Nhưng may mắn, Quang Tèo và bạn đời đều kiên định, sát cánh bên nhau vượt qua những lời bàn ra tán vào. 13 năm ấy Quang Tèo chưa một lần buông tay vợ.

Năm thứ 14, khi những hy vọng đã dần nguội thì "trái ngọt" đến trong niềm hạnh phúc vỡ oà. Vợ Quang Tèo mang thai, thậm chí là thai đôi.

Năm 2003, vợ chồng nam nghệ sĩ hạnh phúc đón 2 "thiên thần" chào đời, "đủ nếp đủ tẻ". Bạn đời của "đại gia chân đất" sau đó đã hy sinh sự nghiệp, ở nhà chăm sóc các con để chồng yên tâm làm nghề.

Đời tư ít ai biết NSƯT Quang Tèo: Cưới vợ 14 năm mới có con, chuyên đóng vai nghèo nhưng ngoài đời là đại gia đích thực-2
Đời tư ít ai biết NSƯT Quang Tèo: Cưới vợ 14 năm mới có con, chuyên đóng vai nghèo nhưng ngoài đời là đại gia đích thực-3Đời tư ít ai biết NSƯT Quang Tèo: Cưới vợ 14 năm mới có con, chuyên đóng vai nghèo nhưng ngoài đời là đại gia đích thực-4
13 năm ròng rã vợ chồng Quang Tèo mòn mỏi chạy chữa mong con

Nhờ chăm chỉ lao động, năm 2022 nghệ sĩ khánh thành cơ ngơi nhà vườn tại Thạch Thất (Hà Nội), phong cách tân cổ điển, rộng 1.000 m2, xây trên mảnh đất được anh mua từ 18 năm trước.

Quang Tèo yêu thiên nhiên, thích trồng hoa, cây cối. Anh cho biết hầu hết cây được bạn bè tặng, đôi khi nghệ sĩ phải từ chối vì không còn đủ đất để trồng. 

Những ngày không có lịch trình công việc, Quang Tèo dành phần lớn thời gian ở nhà, xem tivi, cập nhật tin tức. Có thời gian, nghệ sĩ có thể dành cả ngày bên ấm trà, ngắm cây cối.

Đây là nơi gia đình anh quây quần sum họp vào những dịp nghỉ lễ, cuối tuần, để bạn bè tới vui chơi, tạm biệt phố phường tấp nập còi xe, tắc đường.

Đời tư ít ai biết NSƯT Quang Tèo: Cưới vợ 14 năm mới có con, chuyên đóng vai nghèo nhưng ngoài đời là đại gia đích thực-5Đời tư ít ai biết NSƯT Quang Tèo: Cưới vợ 14 năm mới có con, chuyên đóng vai nghèo nhưng ngoài đời là đại gia đích thực-6
Căn biệt thự mang phong cách cổ điển, rộng tới 1.000m2 

Đời tư ít ai biết NSƯT Quang Tèo: Cưới vợ 14 năm mới có con, chuyên đóng vai nghèo nhưng ngoài đời là đại gia đích thực-7
Đây là nơi gia đình anh quây quần sum họp vào những dịp nghỉ lễ, cuối tuần, để bạn bè tới vui chơi

Quang Tèo từng nói về tổ ấm của mình với tất cả niềm vui và sự tự hào, rằng: "60 năm cuộc đời, đi khắp đất nước giờ mới về xây được căn nhà đó".

Nam nghệ sĩ rất chăm "chạy show", không ngại khó khăn, vất vả. Khi vợ nghỉ làm để tập trung chăm sóc 2 con nhỏ, một mình nuôi cả gia đình, Quang Tèo càng chăm chỉ và tiết kiệm hơn.

Hiện tại, Quang Tèo mong có sức khỏe để tiếp tục diễn hài cho công chúng. 

Theo Gia đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/oi-tu-it-ai-biet-cua-nsut-quang-teo-cuoi-vo-14-nam-moi-co-con-chuyen-tri-vai-ngheo-nhung-ngoai-oi-la-ai-gia-ich-thuc-668686.html

Quang Tèo diễn viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao