Bị vợ 'cắm sừng' và đòi ly hôn, 'Triển Chiêu' Tiêu Ân Tuấn suýt tìm đến cái chết, tán gia bại sản giành quyền nuôi con

"Triển Chiêu" Tiêu Ân Tuấn từng suy sụp đến nỗi suýt tìm đến cái chết khi vợ ngoại tình và đòi ly hôn. Anh cũng dành toàn bộ tài sản trị giá hàng chục tỷ đồng để giành quyền nuôi con.

Tiêu Ân Tuấn là cái tên quen thuộc trên màn ảnh Hoa ngữ thập niên 1990. Anh được công chúng biết đến không chỉ nhờ ngoại hình tuấn tú mà còn bởi diễn xuất sâu sắc, lôi cuốn. Thế nhưng, đằng sau sự nghiệp thành công, mỹ nam này từng phải nếm trải nhiều "trái đắng" trong hôn nhân.


"Triển Chiêu" Tiêu Ân Tuấn từng suy sụp đến nỗi suýt tìm đến cái chết khi vợ ngoại tình và đòi ly hôn. Anh cũng dành toàn bộ tài sản trị giá hàng chục tỷ đồng để giành
quyền nuôi con.

Nam thần cổ trang

Tiêu Ân Tuấn sinh năm 1967 tại Đài Loan. Từ nhỏ, anh đã rất thích xem phim của Lý Tiểu Long và mong ước một ngày nào đó có thể trở thành ngôi sao võ thuật giống như thần tượng. Để thực hiện giấc mơ đó, Tiêu Ân Tuấn chăm chỉ đi học võ.

Ở tuổi 18, khi vừa tốt nghiệp trung học phổ thông, chàng trai trẻ Tiêu Ân Tuấn tới Đài Bắc tìm kiếm cơ hội gia nhập làng giải trí. Anh đăng kí tham gia thi tuyển vào lớp đào tạo diễn xuất và trúng tuyển.

Tiêu Ân Tuấn đạt thành tích tốt trong khóa đào tạo. Anh là người có điểm số tốt nghiệp cao thứ hai trong khóa học.


Tiêu Ân Tuấn vào vai Triển Chiêu trong bộ phim "Thất hiệp ngũ nghĩa"

Năm 1990, Tiêu Ân Tuấn có vai diễn đầu tiên trong bộ phim truyền hình Mạc đạo vô tình. Dù chỉ là vai phụ nhưng anh thu hút sự chú ý của khán giả nhờ lối diễn có duyên. Sau dó, Tiêu Ân Tuấn nhận được vai diễn lớn hơn trong các tác phẩm Trở về trời đã xanh, Thất hiệp ngũ nghĩa (vai Triển Chiêu).


Tiêu Ân Tuấn với tạo hình đại hiệp Lý Tầm Hoan trong bộ phim "Tiểu Lý phi đao"

Năm 1998, Tiêu Ân Tuấn có bước ngoặt trong sự nghiệp với vai phản diện Triển Vân Tường trong bộ phim Trời xanh đổ lệ của nữ sĩ Quỳnh Dao. Một năm sau đó, anh vươn lên hàng ngũ ngôi sao nổi tiếng với bộ phim Tiểu Lý phi đao.

Vai diễn đại hiệp Lý Tầm Hoan của anh trong phim "đốn tim" đông đảo khán giả. Chính vai diễn này khẳng định vị thế nam thần cổ trang của anh trên màn ảnh.

Bị vợ "cắm sừng", tán gia bại sản để giành quyền nuôi con

Tiêu Ân Tuấn lập gia đình khá sớm. Vào năm 1994, khi sự nghiệp mới vừa khởi sắc, anh đã quyết định kết hôn với bạn gái Fendi. Những năm đầu sau khi cưới, hai vợ chồng Tiêu Ân Tuấn rất hạnh phúc. Họ có với nhau hai cô con gái xinh xắn.

Sau khi Tiêu Ân Tuấn nổi tiếng, anh thường xuyên vắng nhà đi quay phim. Có lẽ nỗi cô đơn khi phải xa chồng biền biệt khiến Fendi yếu lòng, có quan hệ ngoài luồng.

Khi Tiêu Ân Tuấn phát hiện vợ ngoại tình, anh rất sốc và đau lòng. Thế nhưng ngôi sao Tiểu Lý phi đao vẫn chịu đựng tất cả vì không muốn hai con gái phải khổ.


Tiêu Ân Tuấn và Fendi từng có chuỗi ngày hạnh phúc bên hai cô con gái

Tiêu Ân Tuấn cố gắng hàn gắn tình cảm nhưng không có kết quả. Bà xã của anh chán ghét hôn nhân này nên đòi ly hôn. Nam diễn viên cố tìm cách thuyết phục vợ thay đổi quyết định nhưng không thành công. Anh đành phải ký vào đơn ly hôn.

Khi ra tòa, Tiêu Ân Tuấn tìm mọi cách để giành quyền nuôi con. Thế nhưng việc này không hề dễ dàng khi anh phải di chuyển nhiều vì công việc, khó có thời gian bên con gái.

Những tranh chấp khi ly hôn khiến Tiêu Ân Tuấn mệt mỏi. Có lúc, anh nghĩ đến cái chết. Nhờ có sự động viên của bạn bè, Tiêu Ân Tuấn mới có thể vứt bỏ những suy nghĩ tiêu cực, dồn tâm sức vào công việc và giành quyền nuôi con.


Tiêu Ân Tuấn suy sụp sau ly hôn

Sau một thời gian dài tranh chấp, Tiêu Ân Tuấn giành được quyền nuôi con nhưng đã tán gia bại sản. Chi phí luật sư và bồi thường cho vợ cũ lên tới hơn 100 triệu Đài tệ (hơn 76 tỷ đồng). Từ một ngôi sao giàu có, Tiêu Ân Tuấn trở nên nghèo rớt mùng tơi.

Tiêu Ân Tuấn từng chia sẻ: "Tôi của thời gian đó đến tiền mua vé tàu điện cũng không có".

Thế nhưng đối với Tiêu Ân Tuấn, không có tài sản nào đáng quý bằng con cái. Anh chưa bao giờ hối hận khi dùng cả gia tài để đổi lại quyền nuôi hai "công chúa nhỏ".

Không chỉ thiệt hại về kinh tế, ly hôn còn khiến hình ảnh của Tiêu Ân Tuấn xấu đi rất nhiều trong mắt công chúng. Khán giả quay lưng với ngôi sao họ Tiêu.


Tiêu Ân Tuấn lấy lại ánh hào quang trong sự nghiệp với vai Nhị Lang Thần trong "Bảo liên đăng" và "Bảo liên đăng tiền truyện"

Không còn được trọng dụng tại Đài Loan, Tiêu Ân Tuấn chuyển sang Trung Quốc gây dựng lại sự nghiệp. Sau mấy năm nỗ lực, anh đã tìm lại được ánh hào quang nhờ vai diễn Nhị Lang thần trong bộ phim cổ trang Bảo liên đăng.

Tác phẩm này lập kỷ lục tỷ suất người xem với rating lên tới 9,1%. Anh tiếp tục gặt hái thành công với vai Nhị Lang thần trong Bảo liên đăng tiền truyện.

Hạnh phúc sau bao thăng trầm

Sau khi ly hôn, Tiêu Ân Tuấn được bạn bè mai mối cho nhiều cô gái. Thế nhưng sau khi tìm hiểu không bao lâu, các cô gái này đều đòi Tiêu Ân Tuấn mua tặng nhà. Cảm thấy họ đến với mình chỉ vì tiền, Tiêu Ân Tuấn nhanh chóng chia tay.

Sau đó, Tiêu Ân Tuấn gặp lại Lâm Thiên Ngọc - bạn diễn của anh trong Quân nhân và thục nữ. Hai người khá hợp tính. Lâm Thiên Ngọc còn thường xuyên động viên Tiêu Ân Tuấn vượt qua những buồn phiền sau hôn nhân đổ vỡ. Và rồi hai người yêu nhau từ lúc nào không hay.

Thế nhưng mối tình của Tiêu - Lâm đứt đoạn sau 2 năm hẹn hò. 5 năm sau, hai người gặp lại ở nước ngoài. Thời điểm này, Tiêu Ân Tuấn nhận ra Lâm Thiên Ngọc chính là "một nửa" đích thực trong đời. Anh vội vã cầu hôn người đẹp. Tuy nhiên, nữ diễn viên họ Lâm cho rằng Tiêu Ân Tuấn đang đùa giỡn mình nên từ chối.


Tiêu Ân Tuấn và Lâm Thiên Ngọc kết hôn năm 2014

Bị từ chối nhưng Tiêu Ân Tuấn không bỏ cuộc. Khi trở lại Đài Loan, anh dẫn mẹ đến nhà Lâm Thiên Ngọc để cầu hôn. Anh quỳ xuống chân ba của Lâm Thiên Ngọc và xin cưới: "Con biết điều kiện của con không tốt, từng ly hôn lại có hai con gái. Thế nhưng con nguyện chăm sóc cô ấy cả đời này. Mong bác hãy gả Thiên Ngọc cho con".


Hai người có với nhau một bé trai

Tấm chân tình của Tiêu Ân Tuấn khiến ba của Lâm Thiên Ngọc cảm động. Ông đồng ý chuyện hôn sự của hai người. Tiêu Ân Tuấn và Lâm Thiên Ngọc tổ chức đám cưới vào tháng 9/2014. Hai người có với nhau một cậu con trai dễ thương.

Con gái cả nối nghiệp bố

Con gái lớn của Tiêu Ân Tuấn - Tiêu Mạn Đình không chỉ thừa hưởng nhiều nét đẹp của bố mà còn có chiều cao đáng ngưỡng mộ - 1m72. Coi bố là thần tượng nên cô theo nghề diễn viên khi trưởng thành.


Con gái lớn Tiêu Mạn Đình của Tiêu Ân Tuấn nối nghiệp diễn viên của bố


Tiêu Mạn Đình đang tham gia chương trình "Produce 101" phiên bản nữ của Trung Quốc

Tiêu Mạn Đình luôn tự lực tìm kiếm cơ hội đóng phim chứ không muốn dựa dẫm vào bố. Thời gian gần đây, cô thu hút sự chú ý của công chúng khi tham gia chương trình Produce 101 phiên bản nữ của Trung Quốc.
 

Theo Người Lao Động


phim điện ảnh Hoa ngữ Triển Chiêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao