Đổi vị với bánh khoai môn và bánh ngô chiên giòn, vàng rụm

Bánh khoai môn và bánh ngô chiên giòn là hai món bánh "vỉa hè" được nhiều người yêu thích. Bạn hãy thử làm bánh với công thức dưới đây xem có ngon hơn ngoài hàng không nhé.

Cách làm bánh khoai môn

Nguyên liệu:

- Khoai môn: 200 g.

- 1 quả trứng.

- Hành tím: 1 củ.

- 3 tép tỏi.

- Một ít hành lá và rau mùi.

- Một ít bột mì.

- Dầu ăn, muối.

Cách làm bánh:

- Băm nhỏ hành tím, tỏi.

- Thái nhỏ hành lá và rau mùi.

- Gọt vỏ khoai môn, sau đó mang hấp chín và cho vào cối giã mịn. Tiếp đến cho thành tỏi băm với hành lá và một chút muối vào trộn đều lên.

- Lấy tay xoa với một chút bột mì, sau đó ngắt từng miếng bột khoai môn thành hình tròn và ấn dẹt.

- Đập trứng ra một chiếc bát, đánh tan lên và nhúng từng chiếc bánh khoai môn vào.

- Bắc chảo lên bếp, đổ dầu ăn và đun nóng lên. Sau đó cho bánh đã nhúng trứng vào chiên đến khi hai mặt đều vàng là được. Chú ý đổ dầu ăn ngập bánh thì bánh chiên mới được giòn và vàng.

Cách làm bánh ngô chiên giòn

Công thức làm bánh ngô thì có rất nhiều. Với cách chế biến này bánh ngô sẽ có một lớp vỏ giòn tan nhưng bên trong vẫn giữ được vị ngọt mềm của ngô.

Nguyên liệu:

- Ngô nếp: 1 bắp.

- Bột mì: 75 g. 

- Bột ngô: 25 g.

- Bột sư tử: 10 g.

- 1 quả chuối sứ.

- Đường: 20 g.

- Dầu để chiên.

- Tương ớt ăn kèm.

Cách làm bánh:

- Tách hạt ngô nếp rồi cho vào một chiếc tô.

- Chuối bỏ vỏ và cho vào một cái bát rồi nghiền nát.

- Đổ bột mì, bột ngô, bột sư tử và đường vào trong một cái bát trộn đều lên, sau đó cho từ từ nước và trộn thành một hỗn hợp bột sền sệt. Cho thêm chuối và hạt ngô vào trộn chung.

- Để chảo lên bếp, đổ dầu ăn và đun nóng dầu ăn. Sau đó múc từng muỗng ngô vào chiên đến khi nào cả hai mặt đều có màu vàng thì vớt ra để lên giấy thấm dầu.

Bánh ngô và bánh khoai môn rất quen thuộc với mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Không giống với cách làm bánh truyền thống, cách chế biến trên đây sẽ giúp bánh có lớp vỏ giòn tan thơm nức nhưng bên trong vẫn giữ được vị ngọt mềm của ngô quyện với vị ngọt thanh chua của chuối. Hai món bánh này rất thích hợp cho những ngày lạnh, nhưng nếu mùa hè bạn có thể làm trong những ngày thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Chúc các bạn thành công!

Theo VietNamNet


làm bánh món ngon mỗi ngày cách làm bánh

Tin tức mới nhất