Dọn nhà cuối năm theo cách này sẽ rước tài lộc thế này, bảo sao người giàu luôn chú trọng và áp dụng

Dọn nhà cuối năm theo cách này sẽ rước tài lộc thế này, bảo sao người giàu luôn chú trọng và áp dụng ai cũng nên nằm lòng.

Mỗi dịp Tết đến xuân sang, người Việt có truyền thống dọn dẹp nhà cửa, tất bật mua sắm để “tống cựu nghênh tân”, hy vọng năm mới vạn sự cát lành, tài lộc dồi dào, gia đạo hưng vượng. Nhưng dọn nhà cuối năm theo phong thủy thế nào mới tránh điều phạm kỵ thì không phải ai cũng biết.

Tẩy rửa năng lượng cũ

Muốn đón cát khí, nguồn năng lượng tươi mới, dọn nhà cuối năm phong thủy cần chú ý tới việc đầu tiên là tẩy rửa hết năng lượng cũ. Lau dọn mọi ngóc ngách trong nhà, vứt bỏ đồ vật gãy hỏng, không dùng đến.

Ngoài ra, có thể mua sắm đồ đạc mới, một vài vật trang trí đem lại may mắn mới. Với những vật phẩm phong thủy mới mua về, cần thực hiện một số nghi lễ phong thủy như khai quang điểm nhãn, trì chú… để nạp năng lượng tích cực, xua tan tà khí cho những vật phẩm đó.

 Ban thờ, phòng khách, phòng làm việc, phòng ăn là những không gian gia chủ cần lưu ý dọn dẹp và trang hoàng để đón năm mới.

Lễ xin phép trước khi tiến hành lau dọn

Sau một năm, người ta phải biết cách dọn dẹp nơi chốn của thần linh. Trước khi bắt đầu, người dọn phải tắm rửa sạch sẽ rồi chuẩn bị dâng lên một đĩa hoa quả trước khi thắp một nén hương thông báo hay xin phép.

Những người cẩn thận còn làm một lễ nhỏ để xin phép tổ tiên và thần linh biết ngày hôm nay sẽ thu dọn ban thờ và mời thần linh, tổ tiên tạm chuyển qua một bên để thực hiện công iệc.

Bài vị tổ tiên, nếu có thì cần phải được chuyển sang một chiếc bàn khác, có trải vải hoặc giấy đỏ. Bài vị cần được đặt ngay ngắn và sau đó không được lẫn lộn.

Thời điểm nén hương xin phép cháy hết thì mọi công việc dọn dẹp mới được bắt đầu.

Dùng nước ấm lau dọn

Điều quan trọng và đáng chú ý nhất là việc lau dọn phải được thực hện hoàn toàn bằng nước ấm, tuyệt đối không được dùng nước lạnh. Nếu có nhiều bài vị cần phải đổi chậu nước khác, tránh dùng chung nước để tránh vệc bất kính.

Theo Phụ Nữ


phong thủy

Tin tức mới nhất