'Đón' tiền án, tiền sự thứ 6 ở tuổi 23

Mới 23 tuổi nhưng Hùng đã có 3 tiền án, 2 tiền sự. Những ngày đầu năm mới, thanh niên này tiếp tục bị bắt giam do gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy tay ga.

Theo tài liệu điều tra, trong thời gian ngồi tù, Bùi Chiến Hùng (23 tuổi) quen với Nguyễn Mạnh Cường (20 tuổi, cùng ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Ra trại, họ gặp và rủ nhau kiếm sống với ngón nghề trộm cắp.

Tối 8/1, Hùng và Cường đèo nhau trên xe máy, lang thang ở đường Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy), tăm tia xem ai sơ hở để trộm cắp. Do điều khiển phương tiện không đội mũ bảo hiểm, họ bị cảnh sát 141 dừng kiểm tra. Thấy công an, Hùng và Cường tăng ga bỏ chạy nhưng bị chặn lại. Trong người hai thanh niên này, cảnh sát thấy có vam phá khóa, kìm cộng lực, găng tay, khẩu trang...

Hùng
Hùng và Cường tại cơ quan công an.

Khai thác họ, Hùng và Cường nhận đang mang đồ nghề đi trộm xe máy. Theo cảnh sát, nửa tháng trở lại đây, cặp đôi khai gây ra 4 vụ trộm trên địa bàn Hà Nội. Số xe đánh cắp chúng không đem bán mà đưa vào cầm cố ở tiệm cầm đồ để tránh bị công an phát hiện. Trước khi mang xe đi đặt, họ tráo biển kiểm soát để xóa dấu vết.

Ổ nhóm trộm cắp xe máy đều là những kẻ đã có tiền án, tiền sự. Riêng Bùi Chiến Hùng có 3 tiền án, 2 tiền sự về trộm cắp tài sản.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao