Đón “vượng khí” vào nhà chỉ bằng một số mẹo nhỏ

(2Sao) – Bên cạnh việc xem tuổi để hợp cho việc xây nhà, chọn màu sắc, bày trí đồ đạc cũng là một trong những mẹo nhỏ để gia tăng thêm tài lộc và vượng khí cho ngôi nhà đặc biệt là đem lại nhiều may mắn cho vị chủ nhân.

1.    Màu sắc


Mỗi màu sắc đều mang trong mình một nguồn năng lượng nhất định. Theo các chuyên gia phong thủy, màu sắc được coi là một trong những yếu tố mạnh có thể giúp cho gia chủ đón được nhiều hay ít vượng khí vào nhà. Bên cạnh có rất nhiều màu sắc để lựa chọn, tuy nhiên màu đỏ, tím và xanh lá cây lại là màu sắc được ưa chuộng nhất. Bởi lẽ, màu đỏ mang yếu tố của lửa. Theo quan niệm của người Trung Quốc, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn và hạnh phúc.

Còn đối với người phương Tây, màu đỏ rực rỡ còn mang đến cho ngôi nhà bạn một nguồn sinh khí dồi dào, khơi dậy niềm đam mê mới. Bên cạnh đó, sắc tím và xanh lá cây cũng là những màu thu hút thần tài không kém. Màu tím được đánh giá là màu của hoàng gia và sự huyền bí. Xanh lá cây tượng trưng cho sự cân bằng, sinh sôi nảy nở và phong phú. Do cả 3 màu sắc trên đều có tính tác động mạnh nên gia chủ khi sử dụng màu này để trang trí ngôi nhà cần phải biết cân bằng, tránh lạm dụng quá nhiều những màu sắc này.
 


Màu đỏ - sự may mắn và hạnh phúc


Màu xanh lá cây - sự cân bằng, sinh sôi nảy nở


Tuy nhiên, Tết Trung Thu là rằm tháng 8 Âm lịch, tháng thuộc ngũ hành Kim, ta khắc người sinh tài, Kim khắc Mộc sinh lộc nên trong dịp lễ này, muốn có tiền tài chảy vào túi thì nên dùng màu xanh lá cây – màu sắc tượng trưng cho hành Mộc. Quần áo, trang sức, phụ kiện màu xanh lá sẽ mang đến nhiều may mắn về tài lộc cho chủ nhân trong Tết Trung Thu.

2.    Cách sắp xếp đồ đạc



 

Sắp xếp đồ đạc một cách gọn dàng là một trong những việc ưu tiên hàng đầu mà các chuyên gia phong thủy khuyên gia chủ nên làm để gia tăng tài lộc cho ngôi nhà. Điều đó có nghĩa là một không gian càng thoáng đãng thì càng thích hợp để các thần tài ghé thăm nhà bạn. Việc sắp xếp này mang mục đích để các đồ đạc cùng vật dụng trong nhà không làm cản trở hay bóp méo những luồng khí, tạo điều kiện để các luồng vượng khí dễ lưu thông luân chuyển trong nhà. Do vậy, cần giảm bớt những đồ đạc không cần thiết và tạo không gian ngăn nắp thoáng đãng.

3.    Trang trí nhà cửa bằng các tiểu cảnh như cây và nước

Bênh cạnh việc tạo không gian thoáng đãng để khí lực dễ lưu thông mang lại tài lộc cho gia chủ. Cây và nước là hai yếu tố các chuyên gia phong thủy khuyến khích gia chủ nên dùng để trang trí trong nhà bởi nó có khả năng kích tài lộc, mang năng lượng và tiền bạc về. Có rất nhiều loại cây có thể chọn lựa được trồng trong nhà hút tài lộc như: cây rầu bà đế vương đỏ, cây bạch mã hoàng tử,  cây bao thanh thiên, cây dứa cảnh nến đỏ, cây kim tiền ..... Bể cá và các tiểu cảnh mô tình nước cũng được sử dụng rất phổ biến.

Trồng cây kim tiền trong nhà thêm may mắn và phát tài

 


Tiểu cảnh nước dùng để hút tài lộc


phong thủy vượng khí tài lộc

Tin tức mới nhất