Dòng chữ viết tay trong tờ hóa đơn thanh toán gây chấn động nước Mỹ

(2Sao) - Mới đây, WHSV đưa tin về một sự việc gây xôn xao cộng đồng Mỹ: cặp đôi sau khi ăn tại một nhà hàng đã để lại dòng chữ viết tay trên tờ hóa đơn thay vì tiền tip: "We only tip citizens". (Chúng tôi chỉ tip cho người Mỹ)

Sự việc xảy ra vào thứ 2 tuần trước tại nhà hàng Jess’ Lunch ở Harrisonburg,Virginia, Mỹ đã được camera an ninh ghi lại.


Khoảnh khắc người phụ nữ viết vào tờ hóa đơn được camera trong nhà hàng ghi lại
(Ảnh chụp từ clip)

Trong khi những nhân viên phục vụ khác tại nhà hàng đều nhận được tiền tip từ khách hàng thì Sadie Elledge, cô gái trẻ 18 tuổi phục vụ tại đây lại nhận được dòng chữ đầy khiếm nhã "We only tip citizens". (đại ý là "Chúng tôi chỉ tip cho người Mỹ")


Sadie Elledge chia sẻ tờ hóa đơn kèm dòng chữ viết tay dành cho cô thay vì tiền tip
(Ảnh chụp từ clip)

Tờ hóa đơn của 2 người khách cùng dòng chữ viết khiến cộng đồng Mỹ xôn xao

Theo chia sẻ của chủ nhà hàng, sau khi sự việc xảy ra Elledge đã nói rằng cô không muốn làm việc ở đây nữa.

Trả lời với Isabel Rosales, phóng viên của WHSV, cô cho hay người phụ nữ với mái tóc vàng đã viết dòng chữ này vào tờ hóa đơn kèm chữ ký. "Tôi cảm thấy mình bị xúc phạm", Elledge nói.

Đoạn clip phỏng vấn Sadie trên facebook được nữ phóng viên chia sẻ gây xôn xao
mạng xã hội

Sadie Elledge không phải là người Mỹ chính gốc. Cha cô là người Honduras còn mẹ cô là người Mexico. John Elledge, ông cô đã rất sốc khi nhìn thấy những gì viết trong tờ hóa đơn. Chia sẻ với The Huffington Post, ông nói rằng ông đã rất tức giận khi biết được sự việc trên. Ngay khi John chia sẻ tờ hóa đơn lên facebook cá nhân, dòng chữ viết tay khiếm nhã đó đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của dân mạng cũng như gây xôn xao cộng đồng Harrisonburg.


Tờ hóa đơn được ông của Sadie chia sẻ trên mạng


Sadie Elledge chia sẻ: "Cho dù tôi là người Tây Ban Nha, người Mỹ hay người gì đi chăng nữa, tôi vẫn là một con người. Và tôi đáng được đối xử một cách tôn trọng."

Sau câu chuyện của Sadie Elledge, người dân Mỹ chắc chắn sẽ phải suy ngẫm nhiều hơn nữa về nạn phân biệt chủng tộc tại quốc gia này.

Clip Sadie chia sẻ về sự việc tồi tệ xảy ra với mình (facebook: Isabel Rosales)

(WHSV, The Huffington Post)

 Boho
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao