Đông Hùng: 'Nghĩ lại lạnh gáy đêm đầu vào Sài Gòn hát, chủ nợ cầm dao đuổi'

Sau khi công khai chuyện nợ nần, top 3 Vietnam Idol 2014 thú thật anh và mẹ không thể nói chuyện với nhau.

Thời điểm Đông Hùng thi Vietnam Idol 2014 cũng là lúc gia đình anh trải qua biến cố lớn. Khi đó, số nợ lên đến 16 tỷ đồng khiến gia đình anh lao đao, phải bán nhà ở Hà Nội và vào Sài Gòn làm ăn.

Đông Hùng: Nghĩ lại lạnh gáy đêm đầu vào Sài Gòn hát, chủ nợ cầm dao đuổi-1

Sau nhiều năm làm việc chăm chỉ, Đông Hùng đã trả được phần lớn khoản nợ. Đến đầu năm 2017, số nợ còn 4 tỷ đồng.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, số nợ tiếp tục tăng lên vì mẹ anh chơi họ và vay nặng lãi. Mới đây, trên trang cá nhân, Đông Hùng chia sẻ hình ảnh anh bị thương, đồng thời kêu gọi các chủ nợ ngừng cho mẹ anh là bà Nguyễn Thị Điệp vay tiền.

Top 3 Vietnam Idol 2014 cho biết trong nhiều năm qua, mẹ anh vay nợ nặng lãi dẫn đến gia đình tan nát. Với thu nhập từ việc đi hát, anh phải cáng đáng mọi thu nhập trong gia đình. Thậm chí, anh phải dẹp đam mê âm nhạc của mình suốt 4 năm qua vì số tiền lãi mà mẹ anh vay nợ.

Tôi và mẹ không thể nói chuyện với nhau

- Đầu năm 2017, anh chia sẻ rằng số nợ từ 16 tỷ đồng chỉ còn 4 tỷ đồng và áp lực kinh tế cũng không nặng nề. Tuy nhiên, mới đây, trên trang cá nhân, anh lại lên tiếng "cầu cứu" vì số nợ lớn. Vì sao vậy?

Như tôi chia sẻ vào đầu năm 2017, con số nợ đã giảm tương đối nhiều. Tuy nhiên, khi tôi vào Sài Gòn hoạt động, số nợ mới lại phát sinh cộng thêm con số cũ. Chính vì thế tôi mới mệt mỏi và lo lắng. Nếu số nợ chỉ dừng ở mức 4 tỷ đồng mà không tăng lên, tôi đã không đến mức phải chia sẻ trên mạng xã hội như vậy.

Thực ra, con số lần này so với thời gian đầu nhỏ hơn rất nhiều. Nó chỉ khoảng hơn 300 triệu đồng. Tuy nhiên, mọi người có lẽ sẽ hiểu tâm lý của một người suốt ngày đi trả nợ cho mẹ mình.

Trong suốt 4 năm, tôi luôn chăm chỉ làm việc, cố gắng hết sức chỉ để cuộc sống của bản thân dễ thở hơn. Thế nhưng, rất nhiều lần, tôi đã phải trả thêm những khoản tiền khác, không kể số mà tôi đã chu cấp cho mẹ. Ngoài ra, tôi còn lo tiền nhà cửa và cho em ăn học...

Đông Hùng: Nghĩ lại lạnh gáy đêm đầu vào Sài Gòn hát, chủ nợ cầm dao đuổi-2
Đông Hùng bị thương lớn ở tay và chân sau vụ xô xát với tay chân của chủ nợ. 

- Mẹ anh đã làm gì khiến số nợ mới phát sinh?

Mẹ tôi chơi họ, trong khi đó, rất nhiều người lấy lãi quá cao. Để khuyên mẹ dừng lại, tôi đã khóc, rồi mắng mỏ, thậm chí làm đủ kiểu. Nhưng cái tôi nhận được chỉ là những lời hứa. Và sau quá nhiều lần, tôi đã không còn tin lời mẹ nói.

Cảm giác của một người con thấy mẹ mình nói dối quanh co vừa giận nhưng lại vừa thương. Tôi cũng không biết phải làm thế nào.

Từ hôm qua đến giờ, tôi nhận được rất nhiều bình luận chỉ trích mẹ. Thực sự, tôi rất buồn. Vì, những dòng chia sẻ đó được viết trong một phút tôi mất bình tĩnh và bực mình quá. Nhưng suy nghĩ lại, hành động đó cũng đúng. Bởi nó sẽ để chủ nợ biết mà “cạch mặt” mẹ tôi ra.

- Tuy nhiên, phản ứng của người thân, đặc biệt là mẹ sau khi anh công khai chuyện nợ nần như thế nào?

Thú thực là rất người nhiều gọi điện nhưng tôi không nghe máy vì tôi cần thời gian nghỉ ngơi. Còn về phía mẹ thì có lẽ hai mẹ con không thể nói chuyện với nhau được nữa. Nhưng biết sao được, sau bao nhiêu năm nợ nần, tôi nghĩ đã đến lúc mình phải tính con đường sống cho mình.

Bây giờ, nếu cứ để bà đắm đuối với con đường đó thì có lẽ cả nhà chỉ còn nước chết. Sáng nay, tôi có nhận được tin nhắn “Hùng ơi con đừng tự rạch tay mình”. Thú thực, tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc tự tử. Lý do khiến tôi bị thương là vì xây xát với các đàn em của các chủ nợ. Chúng đến nhà tôi để đòi tiền.

- Anh nghĩ sao khi có ý kiến cho rằng anh mượn chuyện đời tư để PR tên tuổi?

Thực ra, cư dân mạng nói gì thì cũng không ảnh hưởng đến kinh tế và cuộc sống của tôi. Những ai nói rằng chuyện cá nhân không nên đưa lên Facebook thì tôi xin phản bác lại. Trang cá nhân của tôi, tôi hiểu rõ có thứ gì nên đưa và thứ gì không nên, nhưng ai cũng có phút yếu lòng. Có ai dám khẳng định rằng mình không bao giờ yếu lòng?

Trong nghề, nhiều người biết nhưng nhiều người không biết cuộc sống thực tế của tôi như thế nào. Họ hỏi tôi rằng “tại sao có tài, ngoại hình ổn mà không thể nổi danh”. Tuy nhiên, vấn đề này của tôi không để đáp ứng những câu hỏi như vậy.

Đơn giản, nó để giải quyết tâm lý và giúp tôi thấy thoải mái. Tất cả những gì tôi làm bây giờ kể cả có khiến mọi người nói gì thì tôi cũng không quan tâm nữa.

Bạn gái là chỗ dựa tinh thần

- Công việc của anh thế nào kể từ khi số nợ tăng lên?

Đương nhiên là con số nợ tăng lên thì áp lực về công việc để có thêm thu nhập cũng sẽ cao hơn. Bất cứ đâu gọi biểu diễn hay làm việc, tôi đều nhận hết. Thậm chí, tôi đã nghĩ đến việc chạy xe ôm. Tuy nhiên, thời gian này, tôi gác lại một số công việc để nói chuyện với chủ nợ. Hiện tại, họ đồng ý với phương án là trả góp.

Đổi lại, tôi sẽ phải cố gắng hơn nữa và cân đối mọi khoản thu chi để nhanh chóng trả nợ vì số tiền cũng không phải ít, chưa kể là cộng thêm số nợ cũ. Thực sự, thứ tôi ghét nhất bây giờ là tiền. Mà nói đúng ra là tôi ghét từ 5 năm trước rồi. Chính đồng tiền đã làm thay đổi cả cuộc sống của tôi.

Trước đây, khi mới bắt đầu vào Sài Gòn. Có những tháng tôi phải đau đầu để nghĩ xem phải làm thế nào đủ tiền trả nợ.

Ở ngoài Hà Nội, chủ nợ rất bức xúc và tìm vào Sài Gòn để đánh tôi. Tôi vẫn còn nhớ, đêm đầu tiên hát trong đó, tôi chạy hết đường Sương Nguyệt Ánh vì bị chủ nợ cầm dao đuổi. Giờ nghĩ lại vẫn thấy lạnh gáy. Lần khác, khi đang hát trên sân khấu thì chủ nợ ở dưới liên tục chửi to rằng tôi là thằng lừa đảo.

Đông Hùng: Nghĩ lại lạnh gáy đêm đầu vào Sài Gòn hát, chủ nợ cầm dao đuổi-3
Đông Hùng không thể ra mắt sản phẩm âm nhạc mới vì chuyện gia đình.
 

- Đông Hùng từng bị người yêu bỏ khi gia đình mắc số nợ lên tới 16 tỷ đồng. Vậy vụ việc lần này có ảnh hưởng đến chuyện tình cảm hiện tại của anh?

Chuyện nợ nần đúng là ảnh hưởng ít nhiều tới tình cảm. Nhưng may mắn là bạn gái tôi rất biết cảm thông. Khi sự việc xảy ra, bạn gái đã nói một câu mà khiến tôi có thêm nhiều động lực, đó là “Những nợ nào trả được bằng tiền là nợ nhẹ nhất, so với việc mất đi sức khỏe, hay là người thân phải trả giá cho món nợ đó”.

Bạn gái tôi cũng có ý muốn giúp, nhưng tôi không bao giờ để cô ấy lo lắng về kinh tế. Tôi quan niệm, hai người đến với nhau vì sự thông cảm, đồng cảm, nên chỉ cần bạn ấy nhắc đến, tôi sẽ đổi chủ đề ngay lập tức.

Thay vào đó, cô ấy chính là chỗ dựa tinh thần cho tôi trong khoảng thời gian này. Từ hôm qua đến giờ, cô ấy liên tục gọi điện và khóc vì lo lắng cho tôi.

Hơn nữa, tôi còn một cái hẹn, đó là hai năm nữa, tôi phải trả hết số nợ để cưới cô ấy về nhà. Do đó, tôi chắc chắn sẽ cố gắng đạt được các mục tiêu.

Theo Zing


Đông Hùng

Tin tức mới nhất