Dòng người ùn ùn đổ về săn hoa dã quỳ, đường lên Ba Vì tắc nghẽn

Hai ngày cuối tuần 18-19/11, lượng người đổ về Vườn quốc gia Ba Vì ước tính lên tới hàng chục nghìn người. Nhiều đoạn đường tắc nghẽn cục bộ ngay từ lúc 8h, các phương tiện di chuyển khó khăn.

Xuất phát từ Cầu Diễn (Nam Từ Liêm, Hà Nội) lúc 4h, Trần Hải Danh (24 tuổi) đến gần Vườn quốc gia Ba Vì lúc 8h. Dù còn khá sớm những Danh bất ngờ chứng kiến đoạn đường cách cổng vườn khoảng 2km kẹt cứng.

"Biết trước cuối tuần sẽ đông nhưng mình không nghĩ sẽ đông tắc cứng đường như vậy. Xe mình gần như không di chuyển được, mất hơn 1 tiếng đồng hồ mới vào đến chỗ mua vé", Hải Danh nói.

Dòng người ùn ùn đổ về săn hoa dã quỳ, đường lên Ba Vì tắc nghẽn-1
Nhiều đoạn đường tắc nghẽn cục bộ ngay từ lúc 8h, các phương tiện di chuyển khó khăn (Ảnh: Vũ Huyền Trang).

Theo lời kể của du khách, đường đến Ba Vì có khá nhiều ô tô du lịch 16-45 chỗ gần như không thể nhúc nhích. Ô tô con, đặc biệt là xe máy di chuyển từ nội thành với số lượng lớn cũng đứng "chôn chân" nhiều giờ.

Khách đổ về Ba Vì trong hai ngày cuối tuần 18-19/11 chủ yếu là giới trẻ. Tuy nhiên, cảnh tượng ùn tắc trong nhiều giờ khiến một số du khách quyết định "quay xe" ngay từ chân núi.

"Lần đầu tiên mình đến Ba Vì và thực sự đông ngoài sức tưởng tượng. Với lượng người quá lớn như thế này mình nghĩ dù có lên đến nơi cũng khó có thể vui chơi, hay tham quan, chụp ảnh được gì. Đi đến đâu cũng phải chờ đợi nên bọn mình đã quyết định quay về, thay đổi lịch trình đến nơi khác", Hoàng Trung, một du khách cho biết.

Dòng người ùn ùn đổ về săn hoa dã quỳ, đường lên Ba Vì tắc nghẽn-2
Du khách phải đợi 45 phút đến 2 tiếng mới vào được điểm mua vé (Ảnh: Vũ Huyền Trang).

Tình trạng ùn tắc tại Ba Vì bắt đầu xảy ra khoảng 2 tuần nay, từ khi mùa hoa dã quỳ nở rộ. Ước tính, tổng số khách trong hai ngày cuối tuần vừa qua là khoảng hơn 20.000 người.

Vườn quốc gia Ba Vì đã cắt cử cán bộ, nhân viên hướng dẫn tuần tra, phân luồng cho du khách. Đồng thời nhắc nhở thực hiện an toàn về tham quan, cắm trại, dã ngoại, cũng như cảnh báo lượng khách đông để khách từ bên ngoài tính toán cung đường di chuyển.

Dòng người ùn ùn đổ về săn hoa dã quỳ, đường lên Ba Vì tắc nghẽn-3
Đoạn đường trước khi tới cổng Vườn quốc gia lúc chưa ùn tắc, vào khoảng 7h (Ảnh: Trần Hải Danh).

Vườn quốc gia Ba Vì cũng khuyến cáo, để tránh ùn tắc, du khách nên bố trí tham quan vào ngày trong tuần. Thực tế ghi nhận, có những ngày lượng khách chỉ khoảng 1.000-2.000 người, khá vắng vẻ.

Từ những năm 20 của thế kỷ trước, khi xây dựng nhà thờ và 9 ngôi biệt thự trên Ba Vì, người Pháp đã mang giống hoa dã quỳ về trồng.

Năm 2015, nhận thấy sự yêu thích của du khách dành cho loài hoa này, Vườn Quốc Gia Ba Vì đã trồng thêm dã quỳ để phát triển thành sản phẩm du lịch. Hàng năm, vào cuối tháng 10 đến giữa tháng 11, hoa dã quỳ bắt đầu bung nở, đây cũng là thời điểm Ba Vì thu hút rất đông du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Để vào Vườn quốc gia Ba Vì ngắm hoa dã quỳ, du khách cần mua vé, giá 60.000 đồng cho người lớn; 20.000 đồng cho sinh viên; 10.000 đồng cho học sinh. Giá vé ưu tiên cho người cao tuổi, người tàn tật là 30.000 đồng.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/dong-nguoi-un-un-do-ve-san-hoa-da-quy-duong-len-ba-vi-tac-nghen-20231119172549670.htm?fbclid=IwAR2MchdZ5Em3mEUo47EA-Jxg25yZ2Og-jevR7nu3k9rwP7PY5TP8mWNWhdw

hoa dã quỳ Ba Vì

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao