Dòng nhắn gửi bên bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ngày cận Tết

Một bé gái 15 ngày tuổi, nặng hơn 3kg bị bỏ rơi trước cửa nhà dân trong sáng sớm ngày cận Tết, kèm một tờ giấy nêu hoàn cảnh, nhờ nuôi dưỡng giúp.

Chiều ngày 2/2, ông Đỗ Văn Trình, Chủ tịch UBND xã Kim Chính, huyện Kim Sơn (Ninh Bình) cho biết, chính quyền đang làm các thủ tục để tìm kiếm thân nhân bé gái bị bỏ rơi tại địa phương.

Dòng nhắn gửi bên bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ngày cận Tết-1
Bé gái được phát hiện cùng tờ giấy nhờ nuôi hộ (Ảnh: CTV)

Theo ông Trình, vào khoảng hơn 4h sáng cùng ngày, người dân ở xóm 4, phát hiện một bé gái bị bỏ rơi trước cửa nhà nên đã đưa vào nhà chăm sóc và trình báo chính quyền địa phương.

Thời điểm phát hiện, bé gái được mặc quần áo, quấn chăn, bỏ trong một chiếc giỏ nhựa, trên người bé có một tờ giấy.

Nội dung tờ giấy ghi “do hoàn cảnh tôi không nuôi được bé nên tôi viết giấy này nhờ ai nhặt được cháu thì nuôi dưỡng cháu hộ tôi. Tôi xin cảm ơn rất nhiều”.

Ngoài ra, tờ giấy cũng ghi cân nặng của bé là 3,1kg, sinh ngày 19/1/2024.

“Chúng tôi đang hoàn thành các quy trình và thông báo trên hệ thống thông tin đại chúng để tìm kiếm thân nhân cho cháu bé. Hiện cháu bé đang được giao cho trạm y tế chăm sóc, theo dõi sức khỏe”, ông Trình cho biết thêm.  

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/dong-nhan-gui-ben-be-gai-so-sinh-bi-bo-roi-ngay-can-tet-2246547.html?fbclid=IwAR19vcKS9XFNLzER_96PzEP5akv5cB8HYSJ-dEdFuxJ8wcPRlAeAeqQhTUg

trẻ em bị bỏ rơi trẻ sơ sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao