Đông Nhi im lặng khi 'siêu phẩm' Boom Boom bị 'gán tội' đạo nhạc

(2Sao) - Chưa ra mắt được bao lâu, ca khúc Boom Boom của Đông Nhi đã dính nghi án đạo nhái.

Thời gian qua, sau khi ra mắt, ca khúc “Boom Boom” của Đông Nhi do Đỗ Hiếu sáng tác và sản xuất đã trở thành chủ đề “nóng”.

Bên cạnh sự ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả bởi chất nhạc Trap hiện đại, phù hợp với xu hướng âm nhạc Thế giới, có nhiều nghi vấn đặt ra khi “Boom Boom” có điểm tương đồng với “Bitch I’m Madonna”.

Boom Boom

Bitch I’m Madonna

Sau một thời gian im lặng, Đỗ Hiếu đã quyết định lên tiếng về nghi vấn ồn ào này khi nó liên tục được mang ra bàn tán. Nhạc sĩ trẻ kiêm nhà sản xuất đình đám nhất hiện nay chia sẻ việc “Boom Boom” có điểm tương đồng với “Bitch I’m Madonna” là vì cùng sử dụng một Sound. Đỗ Hiếu cho biết anh đã mua Sound này từ một website chuyên bán Sound nổi tiếng:

“Đối với những nhạc sỹ như Hiếu thì các Sound để sử dụng trong hòa âm phối khí là một yếu tố quan trọng mang tính sống còn cho mỗi sản phẩm âm nhạc, bởi vậy khi bước chân vào nghề Hiếu đã tự ý thức rằng phải luôn cập nhật nhanh nhất có thể các Sound có mặt trên thế giới (có rất nhiều trang mạng bán các Sound này), do đó “Boom Boom” cũng không phải là ngoại lệ”.


Sound ở đây được hiểu là các tiếng âm thanh được sử dụng trong việc hòa âm - phối khí một ca khúc. Thường thì các producer chuyên nghiệp sẽ dùng Sound mua bản quyền tại các trang web trên mạng, rồi sau đó có thể biến đổi, chỉnh sửa để tạo ra Sound tiếng đặc trưng cho bài hát của riêng mình. Việc này rất thịnh hành bởi các Sound mới luôn được cập nhật rất hay và hợp thời.

Đỗ Hiếu nhấn mạnh thêm anh đã rất tâm huyết với “Boom Boom” và luôn làm việc một cách đàng hoàng, tử tế, tôn trọng sản phẩm của người khác:

“Để thực hiện Boom Boom, Hiếu đã thay đổi đến 3 bản hòa âm và cách sử dụng các sound khác nhau sao cho vừa đảm bảo được tính xuyên suốt của bài hát mà vẫn đảm bảo được tính cập nhật của âm nhạc.




Hiếu cảm thấy buồn lòng khi ngoài một bộ phận khán giả có nhìn nhận tiêu cực về các sản phẩm Việt thì còn có chính những nhạc sĩ trẻ cũng đang có cái nhìn rất thiếu xây dựng trong khi chính những người đó hiện vẫn đang lên mạng tải chùa những Sound tiếng, dùng chùa những phần mềm làm nhạc.

Rèn luyện sự chuyên nghiệp và đề cao tính sáng tạo của bản thân thì trước tiên các bạn phải biết tôn trọng sự sáng tạo của chính những người tạo ra sản phẩm cho bạn sử dụng đã”.

Hiện tại, cá nhân Đông Nhi cũng im lặng trước vấn đề nhạy cảm này. Mặc dù Boom Boom vấp phải nghi án 'đạo nhạc' nhưng ca khúc này vẫn được các khán giả cỗ vũ nhiệt tình mỗi lần được trình diễn trên sân khấu, và lượt view của MV này trên youtube vẫn tăng đều đặn.

KH
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất