Dòng phim “Biên niên sử Narnia” trở lại sau giấc ngủ dài

(2sao) – Sự chờ đợi của các fan dòng phim “Biên niên sử Narnia” cuối cùng cũng đã khép lại khi dự án chuyển thể phần 4 của loạt tiểu thuyết vừa được công bố.

Được đánh giá là một “luồng gió mới” đối với bộ tiểu thuyết kinh điển cùng tên của nhà văn C.S.Lewis, phần phim mới mang tên “The Silver Chair” (Chiếc ghế bạc) sẽ do hãng TriStar, công ty C.S.Lewis, eOne và Mark Gordon Company chịu trách nhiệm sản xuất, phát hành bởi hãng Sony. Trong êkíp sản xuất đáng chú ý có Douglas Gresham, con trai riêng của nhà văn C.S. Lewis. Vị trí biên kịch được giao cho David Magee, người đã chấp bút cho hai bộ phim giành giải Oscar Life of Pi (Cuộc đời của Pi) và Finding Neverland (Đi tìm vùng đất thần tiên).

Những nhân vật của loạt phim Biên niên sử Narnia

Phát biểu trên trang Deadline, nhà sản xuất Mark Gordon cho biết: “Được thực hiện dự án này cùng công ty C.S.Lewis đối với tôi là một niềm phấn khởi thực sự to lớn. Chúng tôi rất vui được hợp tác cùng những người bạn, những người đồng nghiệp ở hãng TriStar và eOne để giới thiệu phần phim kì diệu và mới mẻ này của loạt phim Narnia tới người hâm mộ cả mới và cũ trên toàn thế giới”.

Còn đối với David Gresham, “được làm việc cùng Mark Gordon và David Magee trong phần phim tiếp theo của Narnia vốn đã là một niềm vui và phấn khích, và giờ tôi càng xúc động hơn khi TriStar tham gia vào gia đình Narnia. Tôi vô cùng mong đợi được hứng khởi thử sức một lần nữa đưa Narnia lên màn bạc, lần này là câu chuyện tuyệt vời của The Silver Chair”.



Cảnh trong các phần phim Biên niên sử Narnia

Loạt tiểu thuyết Biên niên sử Narnia của nhà văn C.S. Lewis gồm 7 tập, được đánh giá là bộ truyện thiếu nhi kinh điển và đã bán được hơn 100 triệu cuốn trên toàn thế giới. Đặt trong bối cảnh vùng đất tưởng tượng Narnia, một thế giới kỳ ảo của phép thuật, những loài thú huyền thoại, và động vật biết nói, loạt truyện kể về những cuộc phiêu lưu của những đứa trẻ đóng vai trò trung tâm trong diễn biến lịch sử của thế giới đó. Các nhân vật chính đa phần đều là trẻ con tới từ thế giới thực, được mang tới Narnia một cách kỳ diệu, nơi mà sư tử Aslan kêu gọi chúng bảo vệ Narnia khỏi thế lực xấu xa và khôi phục vương quyền về vị trí đúng đắn.

Ba tập đầu tiên: The Lion, The Witch and the Wardrobe (Sư tử, Phù thủy và cái Tủ áo), Prince Caspian (Hoàng tử Caspian) và The Voyage of The Dawn Treader (Trên con tàu Hướng tới Bình minh) do Disney và Walden Media chuyển thể lần lượt vào các năm 2005, 2008 và 2010 đã thu về hơn 1,5 tỷ USD trên toàn thế giới, nhận được đánh giá khá tích cực từ giới phê bình và khán giả. Tuy nhiên, sau chất lượng đáng thất vọng của phần The Voyage of The Dawn Treader, kế hoạch chuyển thể các tập tiếp theo đã rơi vào im lặng trong suốt một thời gian dài.

Eustace Scrubb trong The Voyage of the Dawn Treader

The Silver Chair lấy bối cảnh nhiều năm sau sự kiện của The Voyage of The Dawn Treader. Nhà vua Caspian đệ thập lúc này đã già và muốn truyền ngôi báu lại cho đứa con trai duy nhất là Hoàng tử Rilian, hiện đang mất tích. Trước tình cảnh đó, sư tử Aslan đã đưa hai đứa trẻ từ nước Anh đến Narnia để tìm hiểu vụ mất tích bí ẩn này: Eustace Scrubb, từng là nhân vật chính của The Voyage of the Dawn Treader và bạn cùng lớp của cậu là Jill Pole.


                                    Hoàng Anh
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất